Nội dung hot

Grab rót tiếp nửa tỉ đô-la Mỹ vào thị trường Việt Nam: Tham vọng bá chủ ngành dịch vụ

Phương Thảo - Aug 31, 2019

icon viewed 385 views

Bài viết liên quan

Dù thị trường vận chuyển Việt ngày càng mở rộng thêm nhiều đối thủ cạnh tranh nhưng vẫn không thể phủ nhận 1 điều rằng Grab vẫn là doanh nghiệp công nghệ cung cấp các dịch vụ vận chuyển và đi lại lớn nhất tại Việt Nam. Sự bành trướng của thương hiệu được thể hiện ở thị phần này, rất nhiều tham vọng của hãng không giấu giếm trên báo chí truyền thông bởi những phát ngôn của mình. Mới đây nhất là thông tin Grab rót tiếp nửa tỉ USD vào thị trường Việt Nam. Động thái này của Grab đang làm xôn xao ngành dịch vụ, phải chăng đây là đòn đánh phủ đầu của Grab nhằm đoạt chiếm tham vọng bá chủ không đối thủ ngành dịch vụ vận tải?

Liên tiếp sinh lời, Grab Việt Nam nhận được đầu tư thêm nửa tỉ USD

Mới đây, ông Jerry Lim – Giám đốc Grab Việt Nam cho hay: Khoản vốn 500 triệu USD này sẽ được đầu tư triển khai các dịch vụ mới tại Việt Nam và mở rộng mạng lưới dịch vụ di chuyển, giao nhận thức ăn, thanh toán ví điện tử đồng thời phát triển các giải pháp mới về công nghệ di động, công nghệ tài chính và logistics, hoàn thiện mạng lưới giao nhận hàng hóa tại Việt Nam.

Nguồn: Grab VietNam

6 tháng đầu năm 2019, Grab công bố tổng giá trị thanh toán qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab tăng trưởng 150% với số người dùng tương tác hàng tháng tăng hơn 70%; qua kênh GrabFood tăng 400% so với lượng đơn trung bình mỗi ngày đạt 300.000; tổng thu nhập tích lũy các đối tác tài xế qua Grab gần 1 tỉ USD.

Tại thị trường Việt Nam, Grab đang là đối thủ cạnh tranh của nhiều đối thủ đáng gờm phải kể đến như Go- Việt ( chi nhánh của Go- Jek); Be ( Việt Nam), mảng giao đồ ăn với Beamin ( Hàn Quốc) và Now (Singapore). Không thể để bị bỏ lại phía sau, các đối thủ của Grab cũng liện tiếp cập nhật hệ thống, làm mới giao diện để giữ chân người dùng: Go-Việt hiện cũng đã ra mắt hầu hết các dịch vụ mà Grab hiện có, ngoại trừ ví điện tử. Be gần đây cũng ra mắt dịch vụ giao hàng nhanh beDelivery hay Now đã có ví điện tử Airpay hỗ trợ thanh toán trực tuyến.

Xem thêm: Khi 2 gã “khổng lồ” Vin và Grab kết hợp với nhau: Thị trường biến động từ đây!

Kết

Rõ ràng với lần chịu chi lần này, Grab thể hiện rõ tham vọng trở thành một siêu ứng dụng tại Việt Nam với những tiện ích mà hãng đang phát triển cho mình. Thêm vào đó, với các đối thủ đang cạnh tranh trực tiếp, hãng luôn có những hướng đi riêng tiên phong nhằm giữ vững ngôi vị đầu. Cùng chờ đợi xem với số tiền khủng được đầu tư lần này, Grab sẽ vươn mình ” thống trị” ra sao nhé!

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Forbesvietnam.com.vn

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Lý giải sức hút không thể chối từ của Tik Tok, biết 4 mẹo sau mách bạn cách gia tăng quảng cáo miễn phí

Bài tiếp theo

Chiến lược marketing của Kotex - sắc xanh cá tính giữa rừng sản phẩm điệu đà

nội dung tương tự