Grab thử nghiệm GrabKitchen tại Việt Nam: Nhiều điểm mới lạ về mô hình này

Phương Thảo - Sep 21, 2019

icon viewed 516 views

Bài viết liên quan

Trong 1 động thái mới đây nhất từ phía Grab cho hay, hiện Grab đang thử nghiệm xây dựng mô hình GrabKitchen tại Việt Nam (cụ thể là dành cho người dùng tại khu vực Quận Thủ Đức TP. HCM) với nhiều ưu điểm mới lạ cùng những trải nghiệm được tối ưu đến mức tối đa nhằm đem lại sự nhạnh chóng, thuận tiện đến với người dùng. Mô hình GrabKitchen được xem là khá mới lạ và độc đáo khiến nhiều tài xế Grab còn gặp phải bỡ ngỡ ban đầu. Cùng MarketingAI tìm hiểu về GrabKitchen qua bài viết dưới đây, để xem siêu ứng dụng đang muốn “chiêu đãi” chúng ta cái gì?

GrabKitchen là gì ?

Theo đó, Grab sẽ thử nghiệm xây dựng một địa điểm tập trung nhiều nhà bếp của các đối tác nhằm tối ưu việc giao hàng và mang đồ ăn tới các cụm dân cư ở khu vực xa trung tâm. Nhờ vậy sẽ tối ưu được quãng thời gian di chuyển cho các tài xế cũng như đảm bảo chất lượng món ăn tới tay người tiêu dùng vẫn ở chất lượng ngon nhất.

GrabKitchen là tập hợp một số nhà hàng, quán ăn có chất lượng đặt hàng cao, được nhiều người dùng yêu thích dựa vào số lượng đơn hàng và đánh giá trên ứng dụng GrabFood sẽ được tập trung về tại 1 địa điểm duy nhất nằm trong khu vực đông dân cư. Thêm vào đó, Grab sẽ hỗ trợ địa điểm và cơ sở vật chất, các quán ăn, nhà hàng chỉ cần đầu tư nhân sự đến GrabKitchen để nấu, chế biến đồ ăn thức uống. Động thái này của Grab giúp các tài xế tiếp cận với nhiều khách hàng mới, nâng cao hiệu quả kinh doanh, gia tăng tệp khách hàng thân thiết.

Không chỉ vậy, với mô hình GrabKitchen, thời gian giao hàng của các xế cũng sẽ được rút ngắn đi đáng kể, giúp họ cải thiện thu thập thông qua việc nhận được nhiều đơn hàng hơn đồng thời tạo điều kiện để đồ ăn đến tay khách hàng nhanh chóng, nóng hổi, đảm bảo chất lượng. Mô hình này sẽ được Grab hoàn thiện và vận hành chính thức tại Việt Nam trong thời gian tới. Để có thể đặt đồ ăn tại GrabKitchen, người dùng sẽ phải cập nhật ứng dụng Grab lên phiên bản mới nhất, chọn danh mục GrabKitchen trong GrabFood.

Xem thêm: Grab rót tiếp nửa tỉ đô-la Mỹ vào thị trường Việt Nam: Tham vọng bá chủ ngành dịch vụ

Với GrabKitchen: “Đứa con” đầy kỳ vọng trong làng F&B

Thị trường F&B ngày càng nhận được nhiều sự đầu từ các ông lớn, mỗi thương hiệu đều có những động thái mạnh mẽ nhằm thúc đẩy thị trường và gia tăng doanh số. Cuộc chiến giành thị trường giao đồ ăn chưa bao giờ yên bình bởi những “ông lớn” liên tục trình làng những cải tiến ưu Việt về sản phẩm của mình, cùng những ưu đãi khuyến mãi hấp dẫn buộc người dùng luôn phải dõi theo. Với GrabKitchen, mô hình này đã được Grab thử nghiệm tại Jakarta, Indonesia. GrabKitchen được xem là một địa điểm tập hợp nhiều nhà bếp, nơi chế biến đa dạng nhiều đồ ăn thức uống để phục vụ nhu cầu của một cụm dân cư trong một khu vực nhất định. Tại Jakarta, Grab lập nhiều GrabKitchen để phục vụ nhu cầu của số đông người dân tại thành phố này. Còn trong thị trường Việt Nam, việc Grab đưa mô hình GrabKitchen vào thử nghiệm là dấu hiệu tích cực cho thấy sự đa dạng về chọn lựa cũng như mở rộng quy mô nhằm hướng đến tham vọng bá chủ ngành dịch vụ này của Grab.

(Nguồn: Grab)

Nhìn vào 1 khía cạnh tích cực, GrabKitchen khi vào thị trường Việt Nam sẽ làm đa dạng sự lựa chọn cho người dùng, buộc các thương hiệu muốn tồn tại lâu dài phải khẳng định được chất lượng và phong cách phục vụ chuyên nghiệp, bằng không sẽ khó lòng níu chân thực khách. Không chỉ vậy, việc đưa các quán ăn, nhà hàng được yêu thích nhất vào cùng 1 hệ thống của GrabKitchen sẽ giảm thiểu quãng đường cho các tài xế, đảm bảo chất lượng đồ ăn tới tay người dùng. GrabKitchen đang là 1 cái tên với đầy “ẩn số” thú vị khiến người ta phải nóng lòng đợi chờ bởi nhiều tiện ích của nó.

Tạm kết

Hiện GrabKitchen mới được đưa vào thử nghiệm tại quận Thủ Đức, TP. HCM, chắc chắn sẽ không tránh khỏi những thiếu sót cũng như lạ lẫm của tài xế và khách hàng về mô hình này, phải mất 1 thời gian nữa, khi mô hình này đi vào hoạt động, người dùng mới có đánh giá khách quan hơn về mô hình này. Cùng chờ đợi sự bùng nổ và phát triển của GrabKitchen tại Việt Nam và biết đâu, với những tiện ích kể trên, bạn sẽ là 1 fan trung thành của ứng dụng đặt đồ này.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Ictnews

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Nhìn vào những nỗ lực từng ngày của AhaMove để thấy "Đỉnh cao giao hàng" là đây chứ đâu!

Bài tiếp theo

Đại sứ thương hiệu AIA - Tấm gương của lối sống lành mạnh ắt sẽ hạnh phúc

nội dung tương tự