Chủ Nhật, Tháng Hai 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Hai gã khổng lồ Grab và Shopee bắt tay nhau, cam kết giao hàng trong 1 giờ

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
10
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Vừa mới đây, nền tảng thương mại điện tử Shopee vừa bất ngờ thông báo về sự hợp tác với đơn vị giao hàng mới là Grab. Cụ thể, người dùng Shopee sẽ nhận được ưu đãi khi mua sản phẩm trên ứng dụng này và lựa chọn Grab làm đơn vị vận chuyển đơn hàng. Dù cho chương trình này chỉ áp dụng với người mua và bán thuộc cùng một số quận huyện tại Tp. Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội, tuy nhiên nó đánh dấu sự hợp tác giữa hai kỳ lân công nghệ Grab và Shopee hiện nay, hứa hẹn một cuộc chiến giao hàng về thương mại điện tử càng trở nên khốc liệt và tốn kém.

Grab và Shopee: Màn hợp tác “chớp nhoáng” của hai gã khổng lồ

Việc hợp tác giữa Shopee và Grab không hề được dự báo trước mà vào ngày 4/11, trên ứng dụng Shopee bất ngờ thông báo ưu đãi khi sử dụng đơn vị giao hàng mới là Grab. Màn hợp tác này đánh dấu bước tiến mới trong dịch vụ giao hàng với cam kết giao hàng trong vòng 1 giờ (có kèm điều kiện cụ thể)

grab và shopee

Tuy nhiên đây không phải lần đầu tiên Grab bắt tay cùng các sàn thương mại điện tử khi hồi tháng 10 năm ngoái, Sendo cùng GrabExpress đã triển khai dịch vụ giao hàng siêu tốc trong 3 giờ tại Tp.Hồ Chí Minh. Sau lần hợp tác với Sendo, hồi đầu tháng 2/2019, Grab tiếp tục bắt tay cùng nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo chính thức ra mắt tính năng tích hợp với dịch vụ Giao nhận hàng hóa GrabExpress. Chia sẻ về những màn hợp tác này, ông Nguyễn Ngọc Trang – đại diện Grab Việt Nam cho biết Grab đang hướng tới trở thành nền tảng siêu ứng dụng, với khả năng cung cấp các dịch vụ quan trọng nhất trong cuộc sống hằng ngày cho người dân, bao gồm di chuyển, giao nhận đồ ăn hàng hóa, dịch vụ thanh toán và nhiều hơn nữa.

Khác với những lần hợp tác trước, lần này Grab và Shopee quyết định chơi mạnh tay hơn khi mở rộng phạm vi triển khai ra hai thành phố lớn nhất của Việt Nam là Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội đồng thời thực hiện cam kết giao hàng nhanh nhất trong ngành là 1 giờ đồng hồ. Nước đi này giống như ông lớn Amazon từng áp dụng với thị trường nước ngoài cho thấy Grab đang muốn thực hiện tham vọng B2B bên cạnh nhóm đối tượng khách hàng nhỏ lẻ là các cửa hàng cá nhân như trước đây. Chưa kể, Việt Nam hiện đang là đất nước sở hữu mức tăng trưởng trong ngành Thương mại điện tử rất khả quan khi theo một báo cáo mới đây của Google-Temasek, năm 2018 Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng kép 35% trong giai đoạn 2015-2018 và có giá trị 2,8 tỷ USD. Với tốc độ này, thị trường thương mại điện tử Việt Nam có thể chạm mốc 10 tỷ USD đến cuối năm 2020 khi ngày càng có nhiều người Việt Nam sử dụng hình thức mua sắm trực tuyến.

grab và shopee

(Nguồn: CafeBiz)

Mới đây trong hội thảo Ecommerce Day 2019, đại diện Google Đông Nam Á cũng cho biết 3 đặc điểm chính của người mua sắm trực tuyến tại Việt Nam là:

  • Khách hàng là những người rất tò mò. Họ lúc nào cũng muốn có cái nhìn cảm hứng, ý tưởng khi mua hàng.
  • Khách hàng có yêu cầu rất cao đặc biệt đối với việc bán hàng. 75% người được khảo sát cho rằng nếu có chính sách khách hàng trung thành tại thời điểm check out thì cho họ trải nghiệm tốt hơn rất nhiều.
  • Họ thiếu kiên nhẫn. Khách hàng là những người cần gì là muốn được phản hồi sớm nhất và có hàng ngay lập tức. Điều này có tác động rất lớn đến việc kinh doanh của các chủ doanh nghiệp, cửa hàng.

Cũng chính đặc điểm thứ ba này mà các ông lớn thương mại điện tử Việt Nam thi nhau thúc đẩy tốc độ giao hàng. Mở đầu là Tiki với chương trình Tiki Now khi cam kết giao trong vòng 2 giờ với hơn 100.000 sản phẩm và chính đây cũng là khởi nguồn cho lần lượt các thương hiệu khác mở ra những dịch vụ cạnh tranh như Shopee “nhận hàng 4 giờ”, Sendo “giao hàng 3 giờ” hay Lotte.vn với “Giao nhanh chớp mắt”. Giờ đây khi Grab và Shopee hợp tác với nhau cam kết giao hàng trong 1 giờ, điều này sẽ càng khiến cuộc cạnh tranh giữa các sàn thương mại điện tử trở nên gay gắt hơn vì không ai muốn bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua này.

>>> Xem thêm: Bản đồ ngành thương mại điện tử Quý 3/2019: Sendo bất ngờ đứng thứ 2, Lazada bị đá văng khỏi top 4

Tạm kết

Người mua hàng trực tuyến tại Việt Nam ngày càng thiếu kiên nhẫn. Đây là lý do thúc đẩy cuộc chiến về tốc độ giao hàng giữa các sàn Thương mại điện tử. Với màn hợp tác “chớp nhoáng” giữa hai ông lớn Grab và Shopee sẽ không chỉ tạo ra lợi thế cạnh tranh riêng cho hai thương hiệu này mà còn tăng thêm sức nóng cho cuộc đua “đốt tiền” của các sàn thương mại điện tử. Chắc chắn không một thương hiệu nào lại muốn mình bị bỏ lại phía sau bởi lẽ trong cuộc chiến thương mại điện tử, ai trụ được lâu hơn thì người ấy sẽ giành được chiến thắng.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Trí thức trẻ

Đánh giá post
Tags: Grabshopee
Bài trước

Google thay đổi thuật toán tìm kiếm cung cấp khả năng tra cứu chính xác hơn

Bài tiếp theo

Thị trường Tablet Quý III/ 2019: Apple và Amazon tăng trưởng, Samsung sụt giảm mạnh

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789