Thứ Hai, Tháng Tư 19, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Hàng loạt thương hiệu tẩy chay Youtube vì scandal ấu dâm

Bởi Khánh Khiêm (Admin) - MarketingAI
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Youtube đã gặp phải scandal lớn nhất sự nghiệp khi một nhà sáng tạo nội dung cáo buộc nền tảng dung túng cho các bình luận mang tính ấu dâm. Sau scandal, giá cổ phiếu Youtube tụt dốc không phanh kèm theo một loạt thương hiệu lớn quyết định tẩy chay Youtube khi ngừng quảng cáo trên nền tảng chia sẻ video này.

Hàng loạt thương hiệu tẩy chay Youtube vì scandal ấu dâm

Nói với CNBC, đại diện Nestle thông báo tất cả thương hiệu con của họ tại Mỹ đã ngừng quảng cáo trên YouTube. Người phát ngôn của Epic, công ty đứng sau tựa game đình đám Fortnite cũng cho biết đã có động thái tương tự.

Theo Bloomberg và Wall Street Jounal, Walt Disney và McDonald xác nhận đã gỡ quảng cáo của mình khỏi YouTube. Một loạt nhãn hiệu lớn khác cũng đồng loạt tẩy chay dịch vụ video phổ biến nhất toàn cầu gồm Purina, GNC, Fairlife, Canada Goose và Vitacost. Nhiều công ty bày tỏ lo ngại và yêu cầu YouTube sớm đưa ra giải pháp.

Vụ bê bối kiểm duyệt nội dung được phanh phui hôm Chủ Nhật (17/2). Tác giả Matt Watson đã đăng tải một video trên YouTube và bài viết chuyên sâu trên Reddit mô tả cách thức những kẻ ấu dâm đã khai thác tính năng đề xuất video của YouTube để nền tảng này gợi ý những video về trẻ vị thành niên khi người dùng xem video liên quan đến bikini. Bên dưới những video về trẻ vị thành niên, chúng để lại các bình luận độc hại.

Youtube đã gặp phải scandal lớn nhất sự nghiệp khi một nhà sáng tạo nội dung cáo buộc nền tảng dung túng cho các bình luận mang tính ấu dâm (Ảnh: Behance)

>>> Xem thêm: [Infographic] 7 Cách sử dụng YouTube Marketing để tăng doanh số bán hàng trực tuyến

Phát ngôn viên của YouTube khẳng định với TechCrunch rằng bất kỳ nội dung nào, bao gồm cả bình luận, gây nguy hiểm cho trẻ vị thành niên đều bị cấm trên YouTube. “Chúng tôi đã hành động ngay lập tức với việc xóa các kênh và tài khoản hoạt động bất hợp pháp, thông báo những hoạt động xấu đến tác giả và vô hiệu hóa hàng chục triệu bình luận trong các video chứa nội dung về trẻ vị thành niên. Còn nhiều việc phải làm, chúng tôi tiếp tục cải thiện và tìm ra các nội dung lạm dụng nhanh hơn”.

Tuy nhiên, Watson cho rằng YouTube đã bỏ sót các báo cáo về nội dung sai phạm, kể cả báo cáo từ 2 năm trước. Trong nỗ lực xoa dịu khách hàng quảng cáo, YouTube cung cấp quyền hạn rộng hơn để các thương hiệu kiểm soát được phạm vi hiển thị nội dung của họ và ban hành chính sách nghiêm ngặt đối với những chủ sở hữu kênh.

Các YouTuber đánh giá chính sách của hãng không được áp dụng đồng đều, ít minh bạch, dẫn đến doanh thu của các kênh bị giảm sút nhưng lại thiếu quan tâm đến các báo cáo sai phạm trên nền tảng. Những nội dung vi phạm vẫn tồn tại trên YouTube mà không hề bị xóa bỏ.

Đây không phải là lần đầu YouTube đối mặt với làn sóng bị nhãn hàng tẩy chay. Năm 2017, Mars Inc, Deutsche Bank AG, Adidas AG và nhiều công ty khác đã đồng loạt rút quảng cáo khỏi YouTube sau khi chúng xuất hiện trên những video không phù hợp. Chẳng hạn như những cảnh bé gái mặc chỉ độc mỗi chiếc quần nhỏ, đang vệ sinh cá nhân hoặc nằm ngủ. Bên dưới video là nhiều lời bình luận thô tục từ những kẻ bị cho là mang tư tưởng ấu dâm.

Nguồn: Zing News

Đánh giá post
Bài trước

Food Reviewer và Beauty Blogger: Xu hướng hay chỉ là trào lưu nhất thời?

Bài tiếp theo

Những xu hướng xây dựng thương hiệu đáng chú ý trong năm 2019

Tin liên quan

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Th4 15, 2021
Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Th4 12, 2021
Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Th4 7, 2021
Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Th4 9, 2021
Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Th4 5, 2021
Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo học trường nào tốt nhất hiện nay?

Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo học trường nào tốt nhất hiện nay?

Th4 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

Các xu hướng content 2021 marketers nào cũng phải biết

COVID-19 ảnh hưởng như thế nào đến SEO và xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng?

Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng Big Data độc đáo như Tesla

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789