Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Hàng loạt website “lao đao” sau khi Google update thuật toán tìm kiếm mới

in Digital marketing, SEO
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Ngày 10/8 vừa qua, Google đã tung ra một bản cập nhật thuật toán xếp hạng Google Tìm kiếm. Bản cập nhật này vẫn chưa được Google Search Liaison chính thức xác nhận, nhưng cộng đồng SEO và quảng cáo tìm kiếm đã nổ ra một cuộc bàn tán có phần “gay gắt”, cho đến nay, mức độ căng thẳng vẫn chưa thuyên giảm.

Trên nền tảng giao diện Google, bản cập nhật mới ra mắt vào khoảng 2h chiều ngày 10/08 theo giờ ET. Thay đổi đáng kể nhất trong bản mới update này chính là thứ hạng, với bản mới, mô hình thuật toán không thực sự rõ ràng. Nhiều người đánh giá bản cập nhật này như một phiên bản lỗi, một bản test tồi, khiến cho thứ hạng trang của nhiều website lớn đều bị tụt giảm.

(Nguồn: safari digital)

Tại Úc, các SEOer đã nhận thấy không chỉ doanh nghiệp của họ mà các đối thủ cạnh tranh, thậm chí cả những ông lớn trong cùng ngành nghề, lĩnh vực đều bị ảnh hưởng ở thứ hạng kết quả tìm kiếm. Ngay cả khi doanh nghiệp được khách hàng của mình đánh giá cao trên các diễn đàn, trên amazon, facebook,… thì việc tụt thứ hạng kết quả tìm kiếm vẫn xảy ra.

Không ai chắc chắn về những điều đang xảy ra sau bản update của Google. Các SEOer chỉ có thể kết luận rằng, sự thay đổi thuật toán đã chỉnh sửa thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Nghiên cứu ban đầu về thuật toán thay đổi cũng chỉ ra rất nhiều kết quả tìm kiếm địa phương được xếp hạng hoàn toàn bởi eBay, Amazon, danh sách thư mục và các website ẩn danh không chỉ liên quan mà còn spam hoạt động tìm kiếm của người dùng.

Từ những phân tích trên, có thể thấy các website nằm ở trang 1 giờ đây đã bị đẩy xuống các trang xa hơn 6, 7 ,8 của Google.

(Nguồn: safari digital)

Trên Twitter, Webmaster World và các diễn đàn SEO xuất hiện khá nhiều suy đoán. Một vài người cho biết website doanh nghiệp của họ đang được hưởng lợi từ những thay đổi của SERP. Tuy nhiên phần lớn các SEOer cảm thấy “bất mãn” và ra sức báo cáo về sự tụt dốc bất ngờ với lưu lượng truy cập và thứ hạng website của họ.

Trên phạm vi thế giới, có nhiều và rất nhiều website đang rơi vào nhóm thứ 2 – nhóm tụt giảm thứ hạng vì các trang web spam khác. Chính vì vậy, rất nhiều cuộc thảo luận đã ra đời, xoay quanh sự thay đổi bất ngờ và có phần “tàn bạo” trên, các cuộc thảo luận này thường cập nhật sau khoảng 30 phút hoặc thậm chí lâu hơn.

Việc đẩy các diễn đàn không liên quan, các trang web không rõ danh tính, web truyền thông xã hội,… lên trang đầu kết quả tìm kiếm cũng khiến Google đánh mất ý nghĩa và giá trị của họ đối với người dùng. Vì thành công của Google giúp công cụ này vượt mặt các đối thủ khác chính là thuật toán cung cấp cho người dùng trải nghiệm hài lòng và hợp lý nhất. Và bản cập nhật lần này đã làm giảm đi chất lượng tìm kiếm, mất đi tính hữu ích đối với người dùng.

(Nguồn: safari digital)

Hiện tại, vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận về những thay đổi trên, SEOer chỉ có thể thường xuyên kiểm tra các xu hướng của SERP để nhận thức được những thay đổi đang xảy ra. Lần update này có khả năng là một phiên bản lỗi và cũng có khả năng mới chỉ là một phần của bản cập nhật thuật toán xếp hạng tìm kiếm mới của Google.

Trong thời gian tới, các marketer và doanh nghiệp nên tiếp tục theo dõi thứ hạng website của mình và những thay đổi bất thường nếu có. Ngoài ra, hãy cùng chờ cho đến khi bản cập nhật này được triển khai hoàn toàn, hoặc Google đã xác nhận những bất thường trên. Marketing AI sẽ tìm hiểu và chia sẻ những thông tin mới nhất về bản cập nhật thuật toán Google tới các quý vị độc giả.

Huyền Nguyễn – Marketing AI

Theo safari digital

>> Có thể bạn quan tâm: Google thêm các tuỳ chọn mới để chỉnh sửa hồ sơ doanh nghiệp trong Google My Business

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Google thêm các tuỳ chọn mới để chỉnh sửa hồ sơ doanh nghiệp trong Google My Business

Next Post

Google ra mắt thẻ thành viên cho phép tìm kiếm chính mình trên thanh công cụ

Tin liên quan

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO
Digital marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Th1 15, 2021
Technographic Data là gì?
Cho nhà quản lý

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

Th1 15, 2021
Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram
Digital marketing

Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Th1 14, 2021
Chinh phục thị trường mobile game trên Youtube qua 3 chiến lược marketing hiệu quả
Digital marketing

Chinh phục thị trường mobile game trên Youtube qua 3 chiến lược marketing hiệu quả

Th1 14, 2021
4 ông lớn công nghệ sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2021?
Digital marketing

4 ông lớn công nghệ sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2021?

Th1 14, 2021
Tiêu điểm Digital Marketing năm 2021: Các xu hướng nổi bật và cách triển khai
Digital marketing

Tiêu điểm Digital Marketing năm 2021: Các xu hướng nổi bật và cách triển khai

Th1 14, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Tác động của các gã khổng lồ quảng cáo trong việc châm ngòi cuộc đảo chính ở Điện Capitol

Tác động của các gã khổng lồ quảng cáo trong việc châm ngòi cuộc đảo chính ở Điện Capitol

Th1 11, 2021

Chiều 6-1 (tức rạng sáng 7-1 theo giờ Việt Nam), trong những giờ đầu khi Quốc hội Mỹ có phiên...

Chinh phục thị trường mobile game trên Youtube qua 3 chiến lược marketing hiệu quả

Chinh phục thị trường mobile game trên Youtube qua 3 chiến lược marketing hiệu quả

Th1 14, 2021

Kỷ nguyên mobile game đã bắt đầu kể từ cơn sốt trò chơi Candy Crush Saga. Kể từ đó tương...

Tổng quan thị trường game và app mobile năm 2020 và chiến lược để thành công cho năm 2021

Tổng quan thị trường game và app mobile năm 2020 và chiến lược để thành công cho năm 2021

Th12 21, 2020

Năm 2020 nhấn mạnh tầm quan trọng của thiết bị di động đối với việc phát triển các doanh nghiệp...

86% thanh thiếu niên tiếp xúc với quảng cáo đồ ăn vặt trên Instagram, Facebook và Twitter

86% thanh thiếu niên tiếp xúc với quảng cáo đồ ăn vặt trên Instagram, Facebook và Twitter

Th1 5, 2021

Một nghiên cứu gần đây mới được thực hiện bởi Cancer Research UK đã cung cấp cho các nhà hoạch...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789