Thứ Hai, Tháng Tư 19, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Hàng loạt website “lao đao” sau khi Google update thuật toán tìm kiếm mới

Bởi Giang
Th8 18, 2020
trong Digital marketing, SEO
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Ngày 10/8 vừa qua, Google đã tung ra một bản cập nhật thuật toán xếp hạng Google Tìm kiếm. Bản cập nhật này vẫn chưa được Google Search Liaison chính thức xác nhận, nhưng cộng đồng SEO và quảng cáo tìm kiếm đã nổ ra một cuộc bàn tán có phần “gay gắt”, cho đến nay, mức độ căng thẳng vẫn chưa thuyên giảm.

Trên nền tảng giao diện Google, bản cập nhật mới ra mắt vào khoảng 2h chiều ngày 10/08 theo giờ ET. Thay đổi đáng kể nhất trong bản mới update này chính là thứ hạng, với bản mới, mô hình thuật toán không thực sự rõ ràng. Nhiều người đánh giá bản cập nhật này như một phiên bản lỗi, một bản test tồi, khiến cho thứ hạng trang của nhiều website lớn đều bị tụt giảm.

(Nguồn: safari digital)

Tại Úc, các SEOer đã nhận thấy không chỉ doanh nghiệp của họ mà các đối thủ cạnh tranh, thậm chí cả những ông lớn trong cùng ngành nghề, lĩnh vực đều bị ảnh hưởng ở thứ hạng kết quả tìm kiếm. Ngay cả khi doanh nghiệp được khách hàng của mình đánh giá cao trên các diễn đàn, trên amazon, facebook,… thì việc tụt thứ hạng kết quả tìm kiếm vẫn xảy ra.

Không ai chắc chắn về những điều đang xảy ra sau bản update của Google. Các SEOer chỉ có thể kết luận rằng, sự thay đổi thuật toán đã chỉnh sửa thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Nghiên cứu ban đầu về thuật toán thay đổi cũng chỉ ra rất nhiều kết quả tìm kiếm địa phương được xếp hạng hoàn toàn bởi eBay, Amazon, danh sách thư mục và các website ẩn danh không chỉ liên quan mà còn spam hoạt động tìm kiếm của người dùng.

Từ những phân tích trên, có thể thấy các website nằm ở trang 1 giờ đây đã bị đẩy xuống các trang xa hơn 6, 7 ,8 của Google.

(Nguồn: safari digital)

Trên Twitter, Webmaster World và các diễn đàn SEO xuất hiện khá nhiều suy đoán. Một vài người cho biết website doanh nghiệp của họ đang được hưởng lợi từ những thay đổi của SERP. Tuy nhiên phần lớn các SEOer cảm thấy “bất mãn” và ra sức báo cáo về sự tụt dốc bất ngờ với lưu lượng truy cập và thứ hạng website của họ.

Trên phạm vi thế giới, có nhiều và rất nhiều website đang rơi vào nhóm thứ 2 – nhóm tụt giảm thứ hạng vì các trang web spam khác. Chính vì vậy, rất nhiều cuộc thảo luận đã ra đời, xoay quanh sự thay đổi bất ngờ và có phần “tàn bạo” trên, các cuộc thảo luận này thường cập nhật sau khoảng 30 phút hoặc thậm chí lâu hơn.

Việc đẩy các diễn đàn không liên quan, các trang web không rõ danh tính, web truyền thông xã hội,… lên trang đầu kết quả tìm kiếm cũng khiến Google đánh mất ý nghĩa và giá trị của họ đối với người dùng. Vì thành công của Google giúp công cụ này vượt mặt các đối thủ khác chính là thuật toán cung cấp cho người dùng trải nghiệm hài lòng và hợp lý nhất. Và bản cập nhật lần này đã làm giảm đi chất lượng tìm kiếm, mất đi tính hữu ích đối với người dùng.

(Nguồn: safari digital)

Hiện tại, vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận về những thay đổi trên, SEOer chỉ có thể thường xuyên kiểm tra các xu hướng của SERP để nhận thức được những thay đổi đang xảy ra. Lần update này có khả năng là một phiên bản lỗi và cũng có khả năng mới chỉ là một phần của bản cập nhật thuật toán xếp hạng tìm kiếm mới của Google.

Trong thời gian tới, các marketer và doanh nghiệp nên tiếp tục theo dõi thứ hạng website của mình và những thay đổi bất thường nếu có. Ngoài ra, hãy cùng chờ cho đến khi bản cập nhật này được triển khai hoàn toàn, hoặc Google đã xác nhận những bất thường trên. Marketing AI sẽ tìm hiểu và chia sẻ những thông tin mới nhất về bản cập nhật thuật toán Google tới các quý vị độc giả.

Huyền Nguyễn – Marketing AI

Theo safari digital

>> Có thể bạn quan tâm: Google thêm các tuỳ chọn mới để chỉnh sửa hồ sơ doanh nghiệp trong Google My Business

Đánh giá post
Bài trước

Google thêm các tuỳ chọn mới để chỉnh sửa hồ sơ doanh nghiệp trong Google My Business

Bài tiếp theo

Google ra mắt thẻ thành viên cho phép tìm kiếm chính mình trên thanh công cụ

Tin liên quan

cookies là gì

Cookie là gì? Các loại hình và công dụng của cookie trên trình duyệt

Th4 19, 2021
Các xu hướng content 2021 marketers nào cũng phải biết

Các xu hướng content 2021 marketers nào cũng phải biết

Th4 16, 2021
COVID-19 ảnh hưởng như thế nào đến SEO và xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng?

COVID-19 ảnh hưởng như thế nào đến SEO và xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng?

Th4 16, 2021
Multichannel marketing là gì?

Multichannel Marketing là gì? Cách sử dụng Multichannel Marketing

Th4 15, 2021
Xu hướng storytelling dẫn đầu ngành tiếp thị 2021

Xu hướng storytelling dẫn đầu ngành tiếp thị 2021

Th4 14, 2021
20 fact thú vị về YouTube giúp định hình chiến lược video marketing 2021

20 fact thú vị về YouTube giúp định hình chiến lược video marketing 2021

Th4 14, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Cookie là gì? Các loại hình và công dụng của cookie trên trình duyệt

Kiot là gì? Lợi ích của việc thuê kiot chợ để kinh doanh

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Làm thế nào để biết D2C có phù hợp với thương hiệu làm đẹp của bạn hay không?

Chiến lược thu hút khách hàng và thiết kế email của Babylon Health

Động lực tăng trưởng trong Khu vực Châu Á: Nền kinh tế Anyware

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789