Hãnh diện chưa: 5 công ty Việt lọt Top 10 trang Thương Mại Điện Tử Đông Nam Á, cái tên số 3 là đối thủ không ai ngờ

Phương Thảo - Sep 17, 2019

icon viewed 373 views

Bài viết liên quan

Mới đây nhất, iPrice – Cổng thương mại điện tử tại 7 thị trường khu vực ASEAN vừa công bố báo cáo tổng kết thị trường Thương mại điện tử (TMĐT) cho 6 nước thị phần Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Theo BXH này, Việt Nam vinh dự khi có đến một nửa công ty ( trong danh sách 10 sàn TMĐT ) có lượt truy cập cao nhất Đông Nam Á. Toàn những cái tên máu mặt không còn xa lạ với cộng đồng Việt, cùng theo dõi bài viết này để xem họ là những ai nhé!

5 tên tuổi vàng trong làng TMĐT Việt

Theo báo cáo của iPrice Group tổng kết ra 10 sàn TMĐT có tổng số lượt truy cập website cao nhất tại thị trường Đông Nam Á có tới một nửa là các công ty nội địa của Việt Nam, đây là những sàn TMĐT tên tuổi, “máu mặt” mà bất kỳ người Việt nào cũng biết đến như: Tiki, Sendo, Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh và FPTShop. Ngoài các công ty Việt, 5 cái tên còn lại trong Top10, dẫn đầu là 2 ông lớn Lazada và Shopee cùng 3 startup khác từ Indonesia là Tokopedia, Bukalapak và Blibli.

>> Xem thêm những thông tin về lazada: Tại Đây

Mặc dù xếp hạng ở nửa dưới của BXH này nhưng với việc các công ty Việt chiếm đa số trong BXH này đã chứng minh cho tiềm năng của các công ty nội địa lẫn vị thế của thị trường TMĐT Việt Nam. Năm 2018, Google từng dự báo TMĐT Việt Nam đến năm 2025 sẽ đạt mức tăng trưởng 43% – cao nhất khu vực.

Việt Nam cũng là một trong 2 nước (cùng với Indonesia) có sự tăng trưởng về lượng truy cập website TMĐT, trong khi 4 quốc gia còn lại là Thái Lan, Malaysia, Singapore và Philippines đều sụt giảm.

 Thị trường TMĐT Việt Nam đang có tính cạnh tranh cao hơn các quốc gia khác trong cùng khu vực.  Việt Nam có nhiều công ty TMĐT top đầu có tiềm lực tài chính mạnh và giữ khoảng cách không quá xa nhau. Tính cạnh tranh này thúc đẩy các công ty tiếp tục giữ vững hoạt động đa kênh, bao gồm kênh website, để tiếp cận khách hàng liên tục. Trong khi tại các quốc gia khác như Singapore, Philippines và Malaysia, cuộc cạnh tranh gần như chỉ là giữa Lazada và Shopee.

Kết quả xếp hạng này một mặt cho thấy nhu cầu mua sắm online của người tiêu dùng Việt Nam rất lớn, mặt khác cho thấy các doanh nghiệp nội địa hoàn toàn có khả năng “sống khỏe” trước sự cạnh tranh của các đối thủ quốc tế.

Giải thích thêm về cơ hội của các công ty TMĐT nội, ông Jeremy Chew – chuyên viên về thị trường Đông Nam Á của iPrice, cho biết do đặc thù của ngành, các sàn TMĐT luôn phải hiểu rõ nhu cầu và thói quen mua sắm của người tiêu dùng ở từng quốc gia và đó chính là một lợi thế của các sàn nội địa như Tiki và Sendo.

Minh chứng cho điều này có thể thấy ở sự thành công của các chương trình quảng cáo Tết của 2 công ty này. Chiến dịch “Chợ Tết” của Sendo được công ty nghiên cứu thị trường Buzzmetric xếp vào top 10 chiến dịch mạng xã hội nổi bật nhất tháng 1/2019. Trong khi đó, theo số liệu từ Google, chiến dịch “Video Tết 2019” của Tiki cũng được cộng đồng mạng đón nhận tích cực, thu về hơn 16 triệu lượt view.

Với thế mạnh này, theo nhận định của chuyên gia iPrice, một khi các công ty Việt Nam tiếp cận được các nguồn tài chính tốt thì họ sẽ hoàn toàn có khả năng chiến thắng trong cuộc chiến TMĐT đầy khốc liệt.

Tạm kết

Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng của TMĐT do dân số trẻ, lượng người dùng smartphone chiếm tỷ trọng lớn, các trang TMĐT với nhiều tiện ích áp ứng được phần đa thị hiếu người dùng. Dự đoán TMĐT Việt Nam trong tương lai gần sẽ còn phát triển hơn nữa với nhiều chức năng mới cùng độ “chịu chi, chịu chơi”  từ các Big Four TMĐT hàng đầu Việt Nam này.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo iPrice

 

 

 

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

CloseUp giờ đây cũng cho các chàng trai "hà hơi" vào mặt nhau - lại thêm một thương hiệu ủng hộ hết mình vì "sắc tím"

Bài tiếp theo

Một Siêu ứng dụng mới gia nhập thị trường Việt: Làm mọi thứ giúp bạn từ đi chợ hộ đến giao hàng tận tay

nội dung tương tự