Hành Trình Thuyết Phục Đọc Giả Thành Khách Hàng

29 Thg 04

Thành lập vào tháng 11/2013 và trực thuộc Admicro – VCCorp, Content Marketing là đơn vị tư vấn chiến lược và triển khai chiến dịch truyền thông chuyên nghiệp với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, đạt nhiều thành công vang dội trong sáng tạo nội dung tại các tòa báo và cho đa dạng nhãn hàng. Bài viết dưới đây là giải pháp truyền thông mà bộ phận Content Marketing của Admicro đã xây dựng cho các doanh nghiệp giúp doanh nghiệp thuyết phục khách hàng từ đọc giả thành khách hàng mục tiêu.

Điểm khác biệt của chúng tôi

- Thấu hiểu người tiêu dùng

thuyết phục khách hàng thành khách hàng mục tiêu
Điểm khác biệt để doanh nghiệp có thể thuyết phục khách hàng từu đọc giả trở thành khách hàng mục tiêu (Nguồn: Internet)

Người tiêu dùng của doanh nghiệp chính là đọc giả của Admicro. Do đó, với đội ngũ: hơn 300 cây bút nhà báo, phóng viên, biên tập viên, các chuyên gia tư vấn truyền thông giàu kinh nghiệm, mạng lưới cộng tác viên trong và ngoài nước, hợp tác chặt chẽ cùng hệ thống chuyên gia, người nổi tiếng thuộc nhiều lĩnh vực chuyên môn, admico hiểu nền tảng, nhu cầu và xu hướng của đọc giả. Admicro cảm nhận và lắng nghe câu chuyện của họ từng khoảnh khắc, kết hợp sản xuất và tạo ra “dòng chảy nội dung” cùng họ từng giờ.

- Đa dạng kênh truyền tải

Admicro có mạng lưới hơn 300 báo điện tử và website uy tin, phủ tới 97,6 % cộng đồng mạng Việt Nam trên PC, 95% cộng đồng mạng Việt Nam trên thiết bị di động. Với 7 nhóm chuyên trang, admicro giúp “đánh trúng” mọi nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp: Thông tin tổng hợp, Kinh tế - Tài chính, Giải trí – Giới trẻ, Công nghệ - Game, Thương mại điện tử, Mẹ và Bé, Ô tô – Xe máy.

- Sở hữu và phát triển công nghệ tối ưu

Dựa trên nền tảng công nghệ Targeting và Retargeting, các chiến dịch Content Marketing chọn lọc đọc giả sát nhất với công chúng mục tiêu, tối ưu hiệu quả trong khi tiết kiệm chi phí. Công cụ Social – News Listening với dữ liệu lớn và tốc độ hiểu tiếng Việt chuẩn xác, dự báo nguồn tin tốt – xấu về doanh nghiệp – nhãn hàng trên các website tin tức, diễn đàn, mạng xã hội… trước khi trở thành điểm bùng phát. Nhờ đó, hỗ trợ doanh nghiệp lan truyền tin tức tốt và kiểm soát nguy cơ gây khủng hoảng truyền thông. 

Giải pháp truyền thông thuyết phục khách hàng từ đọc giả thành khách hàng mục tiêu

Các dịch vụ Admicro cung cấp cho doanh nghiệp:

- Tư vấn và triển khai tổng thể chiến dịch

Nghiên cứu thông tin -> Tư vấn giải pháp, kế hoạch truyền thông -> Triển khai chiến dịch -> Báo cáo và đánh giá hiệu quả .

- Doanh nghiệp tự lựa chọn gói nội dung tương ứng mục đích và ngân sách.

A - Truyền thông doanh nghiệp

1.Tuyến bài

Là chuỗi bài viết chuyên sâu, thời sự, dễ lan tỏa, thúc đẩy hình ảnh tích cực cho doanh nghiệp từ đó dễ dàng hơn trong việc thuyết phục khách hàng mục tiêu.

Điểm mạnh:

-Tuyến bài được thiết kế đa kênh, nội dung tự nhiên, trúng tâm lý và chủ đề đọc giả quan tâm. Từ đó dễ dàng hơn trong việc thuyết phục khách hàng mục tiêu.

-Định hướng đọc giả

-Cập nhật nhanh chóng, nóng hổi theo dòng thời sự

-Tăng hiệu ứng SEO

-Có khả năng thu nhận ý kiến, phản hồi của người tiêu dùng

2.Truyền thông phản ứng nhanh

-Theo dõi và phân tích thông tin về doanh nghiệp trên Internet (Báo chí, website, diễn đàn, mạng xã hội). Đặc biệt, dò tìm điểm nóng thông tin trước khi bùng phát.

-Tư vấn và xử lý thông tin kịp thời khi doanh nghiệp có thông tin bất lợi trên báo chí.

-Lan truyền và khai thác sâu tin tốt của doanh nghiệp thông qua các công cụ truyền thông.

3.PR chủ động

Tuyến bài trong đó báo chỉ chủ động tổ chức đề tài và thực hiện nội dung quảng bá doanh nghiệp phù hợp với dòng thời sự.

4.Xây dựng hình ảnh

Tuyến bài xây dựng hình ảnh tích cực của doanh nghiệp trên báo chí và ngăn ngừa các nguy cơ xảy ra khủng hoảng truyền thông.

5.Social Content Solution (Giải pháp truyền thông trên mạng xã hội)

Bao gồm 5 nhóm chính:

5.1 Quản trị fanpage: quản trị, chăm sóc và xây dựng nội dung hằng ngày cho fanpage doanh nghiệp.

5.2 Livestream: truyền hình trực tiếp sự kiện, chương trình của doanh nghiệp đến đọc giả trên fanpage chính thức của các trang tin như fanpage kênh 14, afamily, cafef, cafebiz, gamek, gank, soha

5.3 Visual Content: gói xây dựng nội dung hình ảnh, video, tranh vẽ, ứng dụng đặc biệt dành cho fanpage

5.4 Social Seeding: chia sẻ & seeding nội dung liên quan nhãn hàng trên hệ thống kênh mạng xã hội (bao gồm facebook seeding, forum seeding, PR seeding)

5.5 KOLs: đăng nội dung liên quan nhãn hàng trên fanpage của người nổi tiếng hoặc các fanpage gây chú ý khác

B - Truyền thông cho sản phẩm

1.Tuyến bài (Editorial Content)

Chuỗi bài viết truyền thông về sản phẩm, định hướng dư luận về lợi ích của nhãn hàng.

Điểm mạnh:

-Tuyến bài được thiết kế đa kênh, nội dung tự nhiên, trúng tâm lý và chủ đề đọc giả quan tâm.

-Định hướng đọc giả

-Cập nhật nhanh chóng, nóng hổi theo dòng thời sự

-Tặng hiệu ứng SEO

-Có khả năng thu nhận ý kiến, phản hồi của người tiêu dùng

2.Tọa đàm trực tuyến/JAM

Thảo luận trực tuyến giữa doanh nghiệp, chuyên gia, người nổi tiếng nhằm trả lời các thắc mắc của đọc giả theo một chủ đề.

Điểm mạnh:

-Tương tác cao

-Gần gũi với người tiêu dùng

-Khẳng định vị thế chuyên gia của doanh nghiệp

-Tăng lượng thu thập thông tin khách hàng

-Được triển khai trên các hệ thống web: Soha News, Gia đình, CafeF, VnEconomy, Afamily, Kênh 14.

3.Campaign Site

Campaign site là trang đích của một chiến dịch truyền thông, nội dung độc quyền và nhãn hàng đặt trên báo điện tử uy tín. Campaign site giúp thu hút khách hàng , từ đó khách hàng tìm hiểu kỹ về sản phẩm -> mua hàng -> trung thành với nhãn.

Điểm mạnh:
-Thu hút lượng truy cập từ nhiều nguồn khác nhau

- Độc quyền nội dung và hình ảnh trên tên miền của các báo lớn

-Tăng tỉ lệ chuyển đổi

-Thu thập thông tin khách hàng

4.Tài trợ cuộc thi/ hội thảo/ sự kiện

Hình ảnh doanh nghiệp đồng hành cùng thương hiệu báo bằng cách tài trợ một cuộc thi/hội thảo/sự kiện do báo tổ chức

Điểm mạnh:

- Tên tuổi của doanh nghiệp song hành cùng các báo uy tín

- Các sự kiện, hội thảo quy mô lớn với nội dung hấp dẫn quy tụ các đối tác – khách hàng mục tiêu -> cơ hội thuyết phục khách hàng cao.

5.Tài trợ chuyên đề/chuyên mục

Hình ảnh doanh nghiệp đồng hành cùng thương hiệu báo bằng cách tài trợ 1 cuộc thi/ hội thảo/ sự kiện do báo tổ chức.

thuyết phục khách hàng
Thuyết phục khách hàng bằng cách gia tăng nhận diện thương hiệu (Nguồn: Internet)

Điểm mạnh:

- Nội dung chuyên sâu, gia tăng nhận diện thương hiệu một cách bền bỉ với khách hàng

- Xây dựng hình ảnh uy tin, củng cố niềm tin của khách hàng.

- Tiết kiệm ngân sách Marketing trong khi giữ độ phủ lớn

6.Social Content Solution (giải pháp truyền thông trên mạng xã hội)

Bao gồm 5 nhóm chủ đề chính:

6.1 Quản trị fanpage: quản trị, chăm sóc, và xây dựng nội dung hàng ngày cho fanpage của doanh nghiệp.

6.2 Livestream: truyền hình trực tiếp sự kiện, chương trình của doanh nghiệp đến đọc giả trên fanpage chính thức của các trang tin như fanpage kênh 14, afamily, cafef, cafebiz, gamek, genk, soha.

6.3 Visual Content: Gói xây dựng nội dung hình ảnh, video, tranh vẽ và ứng dụng đặc biệt dành cho fanpage

6.4 Social Seeding: chia sẻ và seeding nội dung liên quan nhãn hàng trên hệ thống các lênh mạng xã hội (bao gồm facebook seeding, forum seeding, pr seeding)

6.5 KOLs: Đăng nội dung liên quan nhãn hàng trên fanpage của người nổi tiếng hoặc các fanpage gây chú ý khác

MarAI hy vọng rằng với giải pháp truyền thông này, Admicro sẽ mang đến một cái nhìn, hướng đi mới sáng tạo hơn, vững chắc hơn cho chiến lược nội dung của doanh nghiệp. Admicro luôn đồng hành cùng thành công của bạn.

MarAI

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.