Hậu Hoàng – Từ cô sinh viên “mông lung” với đời trở thành nữ hoàng nhạc chế trên Youtube

Tuấn Anh - Sep 24, 2019

icon viewed 914 views

Bài viết liên quan

Trào lưu nhạc chế ở Việt Nam không phải là điều gì quá xa lạ, thế nhưng để đạt được thành công như Hậu Hoàng thì chắc chỉ có cô nàng dancer “chất như nước cất” này làm được. Có thể nói cô nàng sinh năm 95 này hiện đang là một trong những Youtuber hàng đầu Việt Nam hiện nay khi sở hữu số lượng subscriber cực khủng cùng vô số những video đạt top 1 Trending trên Youtube. Vậy nhờ đâu mà Hậu Hoàng lại thành công đến vậy, hãy cùng MarketingAI phân tích trong bài viết này nhé!

Hậu Hoàng – Duyên phận nào đã đưa cô sinh viên đến với Youtube

Có mấy ai biết trước khi trở thành Youtuber đình đám hiện nay, Hậu Hoàng đã từng trải qua chuỗi ngày “lông bông” không biết làm gì vì không phù hợp công việc chốn công sở. Trong một lần, khi đăng tải clip cover “Lép” vốn mục đích chỉ làm cho vui thì bất ngờ video này đã nhận được sự đón nhận bất ngờ của cộng đồng mạng. Vào thời điểm đó, cô vẫn đang là sinh viên năm 4 của Học viện tài chính. Đó cũng chính là động lực để Hậu Hoàng thi thoảng sẽ đăng thêm các clip chế lên mạng mỗi khi rảnh rỗi. Một thời gian sau khi tốt nghiệp, cô nàng cũng đã xin vào một vài công ty để làm nhưng nhận ra bản thân không hợp chốn công sở, Hậu Hoàng lại quay lại những ngày “mông lung” với đời.

Hậu Hoàng chia sẻ từng không biết sẽ làm gì trước khi trở thành Youtuber (Nguồn: Facebook)

Mỗi lúc chán cô nàng lại thực hiện thêm những Vlog chia sẻ đủ chuyện trên đời từ việc niềng răng, chọn trường đại học nào cho đến việc học môn văn ra sao. Dần dần những video của cô được nhiều người biết đến. Từ ấy cô nàng chuyên tâm trở thành Youtuber toàn thời gian và chăm chút cho kênh của mình. Chặng đường nỗ lực miệt mài nay đã có thành quả khi cái tên Hậu Hoàng thực sự bùng nổ trên mạng xã hội với video “Nhậu cũng là một đam mê”. Video này đã thu về hơn 60 triệu lượt xem trên Youtube và đưa tên tuổi Hậu Hoàng đến rộng rãi công chúng. Có thể nói chính sự phá cách trong Content của mình mà cái tên Hậu Hoàng nổi bật lên trong làng Youtuber Việt hiện nay. Vậy nhờ đâu mà những clip của Hậu Hoàng lại “hot” đến vậy?

>> Xem thêm: Vlog là gì? Những xu hướng làm Vlog đang “bá chủ” với các Creator hiện nay

Những thứ tưởng nghe tầm thường nhưng lại rất “Hậu Hoàng”

Nhạc “chế” và ca từ “chế”

Có thể nói âm nhạc là thứ nổi bật nhất trong những video nhạc chế của Hậu Hoàng. Cô nàng không sử dụng những bài hát nào xa lạ mà tận dụng ngay những bản “hit” của nhạc Việt hay những bài hát kinh điển của nước ngoài để chế. Chính điều này giúp cho những video nhạc chế của cô gây được thiện cảm cho người nghe vì những giai điệu này đã quá đỗi quen thuộc với họ. Có thể đến những cái tên như “Boom, boom, boom, boom” của Vengaboys, “Baby One More Time” của Britney Spears hay “Kém Duyên” của Rum,NIT,Masew. Một yếu tố nữa khiến cho video của Hậu Hoàng gây nghiện đến vậy là nhờ những ca từ trong bài hát chế, nó vừa khớp nhạc lại rất hài hước. Không cần phải sử dụng từ ngữ mang tính đả kích hay phản cảm, chỉ cần đơn giản, quen thuộc, dễ nhớ như vậy đã giúp cho video của cô nàng lan tỏa rộng rãi.

Âm nhạc và ca từ của Hậu Hoàng rất bắt tai và gây nghiện (Nguồn: Youtube)

Nội dung quen thuộc nhưng vẫn “trending”

Nội dung được Hậu Hoàng “chế” đều xoay quanh cuộc sống của chúng ta, không xa vời mà vô cùng thực tế. Có thể thấy những video của Hậu Hoàng giống một “Vlog” phiên bản nhạc chế khi nội dung là đề cập đến những thứ trong cuộc sống như việc dọn nhà đón tết, nạn mời cưới hay chuyện nghề shipper. Tất cả đều rất “đời thường” nhưng nó lại là những câu chuyện luôn được mọi người quan tâm cũng như đề cập đến thường xuyên. Có thể nói cô nàng đã dung hòa thành công hai yếu tố “quen thuộc” và “trending” vào trong video của mình.

(Nguồn: Youtube)

Rất nhiều trào lưu trên mạng xã hội hiện này xuất phát từ chính những video của cô nàng, gần đây nhất với câu nói “Này anh iu em muốn uống tà tữa” từ video “[Nhạc chế] – CHUYỆN XÓM TRỌ”. Một điều nữa khiến nội dung các video của Hậu Hoàng được đón nhận là vì nó “trong sạch”. Cô nàng phản đối việc tạo ra những nội dung phản cảm, bạo lực câu view vì nó gây ảnh hưởng xấu tới khán giả. Đối tượng khán giả mà Hậu Hoàng hướng tới là đa dạng ở mọi lứa tuổi nên mọi kịch bản và các yếu tố nội dung trong video của cô đều được cân nhắc kỹ lưỡng để không gây ra bất kì tác động tiêu cực nào.

Năng lượng tích cực tỏa ra từ Hậu Hoàng

Với tính chất “chế” trong nội dung của mình, không ngạc nhiên khi tính hài hước hiện diện ở mọi video của cô nàng này. Sự “lầy lội” và “tưng tửng” là những từ miêu tả chính xác về Hậu Hoàng mỗi khi xem cô nàng xuất hiện trong các video nhạc chế hay những vlog của mình. Dù ngày đó có là một ngày u ám buồn bã thì chỉ cần xem video của Hậu Hoàng thì tinh thần của bạn sẽ lại phấn chấn hẳn. Biểu cảm “lầy lội”, lối diễn xuất hài hước đã giúp cô ghi điểm trong mắt người xem. Hậu Hoàng không chỉ “lầy” trong clip mà bản thân ngoài đời cô nàng cũng vô cùng nhắng nhít, đáng yêu tạo được thiện cảm với công chúng.

Sự đầu tư về vũ đạo

Ít ai biết rằng ngoài công việc Youtuber, Hậu Hoàng còn là một dancer cừ khôi. Cô là thành viên của nhóm nhảy hiphop nổi tiếng S.U.D Crew nên yếu tố vũ đạo được Hậu Hoàng tận dụng tối đa trong các video của mình. Với sự giúp đỡ từ những cộng sự trong đội nhảy đã tạo nên những màn vũ đạo “chất như nước cất” trong video của cô nàng. Chính điều này góp phần giúp các video nhạc chế của Hậu Hoàng tạo được dấu ấn riêng cho mình.

(Nguồn: Youtube Hau Hoang)

Quảng cáo sản phẩm không “thô”

Việc nhận quảng cáo trong video của mình là điều khó tránh khỏi khi làm Youtuber vì nó là một nguồn thu nhập đáng kể. Tuy vậy, cách mà nhà sáng tạo nội dung chèn quảng cáo lại ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng video, người xem và cả thương hiệu được quảng cáo. Đối tượng người xem mà Hậu Hoàng hướng tới là đa dạng lứa tuổi vì vậy cô hạn chế hoặc gần như không nhận quảng cáo những sản phẩm về làm đẹp mà nếu có nhận thì đều phải được bản thân kiểm chứng. Cô đã khéo léo lồng ghép sản phẩm vào trong video của mình để vẫn giữ được giá trị nội dung của video mà không làm mất đi mục đích quảng cáo sản phẩm.

Một quảng cáo xuất hiện trong video của Hậu Hoàng (Nguồn: Youtube Hau Hoang)

Quảng cáo trong video của Hậu Hoàng làm khán giả không bị “ngán” bởi nó chỉ là một phần rất nhỏ trong đó và nó được chèn vào khéo léo chứ không bị miễn cưỡng. Đây là một điểm cộng rất lớn giúp kênh Youtube của Hậu Hoàng nổi bật hơn với nhiều người khác vì đã có nhiều Youtuber vì quảng cáo mà đánh mất đi giá trị nội dung của mình và từ đó gây ác cảm với khán giả.

Kết

Cái tên Hậu Hoàng đã trở thành cái tên đình đám của làng Youtube hiện nay khi cô nàng hiện đang có hơn 4 triệu người subscribers trên kênh của mình. Cô nàng đang thể hiện được rằng mình là Youtuber khủng hiện nay khi hầu hết mọi video của cô đều trễm trệ ngôi vương Top 1 Trending Youtube Việt Nam. Trong tương lai, kênh của Hậu Hoàng sẽ ngày một phát triển và sản xuất thêm nhiều nội dung nữa để phục vụ khán giả. Cùng chúc cô nàng sẽ gặt hái thêm được nhiều thành công và chờ đợi thêm nhiều dự án “hot” sắp tới nhé.

>> Có thể bạn quan tâm: Trending YouTube khiến những người sáng tạo nội dung yếu thế so với thương hiệu lớn

Tuấn Anh – MarketingAI

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Performance marketing là gì? Cách lên chiến dịch Performance marketing

Bài tiếp theo

Dự đoán những xu hướng du lịch nổi bật trong năm 2020

nội dung tương tự