Hậu Scandal Asanzo gây bất ngờ thông báo về mẫu Smartphone tự sản xuất

Thắng Nguyễn - Oct 24, 2019

icon viewed 359 views

Bài viết liên quan

Thương hiệu Asanzo được xem như một cái tên vừa bước qua được sóng gió của thị trường, khủng hoảng truyền thông khi bị nghi đồ sản xuất là của Trung Quốc đã khiến hãng lao đao trong thời gian dài. Khi mọi chuyện đã dần được sáng tỏ, thì hôm 22/10 vừa qua Asanzo bất ngờ cho tung ra hé lộ về mẫu Smartphone mới của mình trên Fanpage chính thức của mình. Những điều gì đang được hãng hé lộ, liệu rằng đây có thể là màn trở lại đầy ngoạn mục của thương hiệu này?

Asanzo với sản phẩm điện thoại mới toanh

Xuất hiện trên thị trường khá lâu nhưng Asanzo chủ yếu chỉ được biết đến với các mặt hàng gia dụng với giá thành rẻ cùng chất lượng khá tốt. Tuy nhiên, năm 2017 là cột mốc đánh dấu quan trọng của hãng khi mà thương hiệu Việt này lần đầu tiên bước chân vào mảng điện thoại thông minh với bộ đôi Asanzo Z5 và S5. Đây được xem là dấu mốc đánh dấu sự phát triển của thương hiệu này sau từng bấy năm hoạt động về bán buôn sản phẩm đồ gia dụng. 

Sau đó là hàng loạt những mẫu điện thoại được hãng phát triển và cải tiến qua từng năm khiến tiếp cận đối tượng khách hàng tầm trung Việt Nam. Vào năm 2018 Asanzo cho ra mắt thế hệ Smartphone mới mang tên Asanzo S3 Plus. Hay vào đầu năm nay, hãng cũng cho ra mắt mẫu điện thoại A1 với giá cực rẻ chạy hệ điều hành Android Go là phiên bản rút gọn từ Android 8.1, nhưng sản phẩm này đáp ứng những tác vụ cơ bản hiện nay của người dùng với các dịch vụ Google kèm theo. 

(Nguồn: Facebook)

Thế nhưng sự kiện Asanzo bị tố tẩy chay do tố cáo “treo đầu dê bán thịt chó”, khi dùng đồ Trung Quốc nhưng mác bên ngoài là hàng Việt Nam. Đây được xem là cuộc khủng hoảng lớn nhất của hãng kể từ khi mới thành lập. Tuy nhiên, những động thái sau đó đã đã có lợi cho Asanzo tiếp tục hoạt động tại Việt Nam gây nhiều ý kiến trái chiều. Vượt lên trên tất cả, mới đây nhất trên trang chủ của hãng đã đưa ra thông tin gợi mở về mẫu điện thoại mới nhất của hãng sử dụng Camera áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI). 

Những thông tin về mẫu điện thoại này chưa được hé lộ về phần mềm cũng như các thông số liên quan, điều mà tiết lộ duy nhất là Camera ở mặt trước, sẽ được thiết kế theo xu hướng ở hiện tại, cùng với công nghệ AI tiên tiến. Bài đăng này ngay lập tức thu về hơn 600 lượt Like và 109 lượt bình luận với những phản ứng tích cực, chờ mong sản phẩm mới này từ Asanzo.

Niềm vui chưa kịp nhân đôi, nỗi buồn đã về 3 “nháy”?

Cục Thuế TP HCM vừa ra quyết định xử phạt và truy thu 68 tỷ đồng với Công ty Asanzo; chuyển hồ sơ cho công an sau đó một ngày. Quyết định xử phạt hành chính về thuế được đưa ra ngày 15/10 sau khi Cục Thuế TP HCM tiến hành thanh tra Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo. Thời kỳ thanh tra được xác định kể từ năm 2016 đến tháng 7/2019. 

Tổng số tiền phạt, truy thu, chậm nộp của Asanzo là 68 tỷ đồng. Trong đó, truy thu số tiền thuế kê khai thiếu và trốn thuế gần 40,6 tỷ đồng (gồm các khoản truy thu thuế VAT, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân). Số tiền chậm nộp thuế 1,6 tỷ.

CEO của Asanzo Phạm Văn Tam (Nguồn: VnExpress)

Ngoài ra, Asanzo bị xử phạt với tình tiết tăng nặng là sau khi vi phạm có hành vi trốn tránh, che giấu vi phạm nên mức phạt chính là 26,3 tỷ đồng. Trong đó gồm phạt về hành vi khai sai là 4,9 tỷ đồng, phạt 1,5 lần về hành vi không xuất hóa đơn là 6,3 tỷ đồng, phạt 1,5 lần thuế tiêu thụ đặc biệt là gần 14,7 tỷ đồng. 

Thông tin này gây khá nhiều bất ngờ cho người tiêu dùng bởi thương hiệu này mới chỉ thoát khỏi Scandal chưa bao lâu, động thái mới nhất về mẫu sản phẩm ra mắt thứ khẳng định hãng đang rất quyết tâm trở lại thị trường. Với bê bối lần này, thì hãng lại bước vào cuộc khủng hoảng truyền thông nữa trong vòng 1 năm trở lại đây. Một năm buồn với thương hiệu sản xuất đồ điện tử gia dụng này!

>>> Xem thêm: “Dù ai nói ngả nói nghiêng” thì nhiều cửa hàng điện máy vẫn bán đồ Asanzo?

Tạm kết

Asanzo mới chỉ tung ra thông báo về mẫu sản phẩm điện thoại cách đây 2 ngày trên trang chủ Fanpage của mình. Thế nhưng, những thông tin về thương hiệu này chốn thuế mới chỉ phát tán chưa đầy 24 giờ, đây được xem như vận hạn của hãng trong năm 2019 khi đón nhận hàng loạt những thông tin chẳng mấy tốt đẹp. Cùng chờ đón xem, trong tương lai hãng sẽ vực dậy và giải quyết khủng hoảng này ra sao?

Thắng Nguyễn – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Chiến lược Marketing của Airbnb: 8 bài học để trở thành "lãnh đạo thế giới"

Bài tiếp theo

Sữa chua Vinamilk chính thức lấn sân vào chuỗi siêu thị Alibaba tại Trung Quốc

nội dung tương tự