Thứ Hai, Tháng Ba 8, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Hệ sinh thái của “đại gia” Vingroup có những gì?

Bởi Tô Linh
Th9 30, 2020
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nhắc đến cái tên “Vingroup”, chắc hẳn nhiều người đều ấn tượng bởi sự đột phá mạnh mẽ của doanh nghiệp quốc dân này. Vingroup là tập đoàn tư nhân đa ngành lớn nhất Việt Nam, với đa dạng các lĩnh vực hoạt động, từ bất động sản, thương mại bán lẻ tới nông nghiệp, công nghiệp và công nghệ cao. Các sản phẩm cộp mác Vingroup cực thịnh hành trong đời sống của người tiêu dùng Việt, dễ dàng bắt gặp và sử dụng trong bất kỳ lĩnh vực nào của đời sống. Người ta hay nói vui về hệ sinh thái Vingroup rằng: Sinh con ở Vinmec, đi học ở Vinschool, đi chợ Vinmart, nhà ở Vinhome, nghỉ dưỡng Vinpearl…. để thấy rằng bất kì nhu cầu nào của người tiêu dùng cũng được Vin đáp ứng đầy đủ. Không chỉ dừng lại ở đó, hệ sinh thái của Vingroup còn sở hữu khối lượng thương hiệu khủng hơn thế rất nhiều. Cùng MarketingAI tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây:

Mục Lục:

  • 1 Hệ sinh thái Vingroup: Sự đột phá mạnh mẽ của tập đoàn hàng đầu Việt Nam
    • 1.1 Nghỉ dưỡng – Giải trí
    • 1.2 Bất động sản
    • 1.3 Y tế giáo dục
    • 1.4 Bán lẻ, thương mại:
    • 1.5 Nông nghiệp
    • 1.6 Công nghiệp
    • 1.7 Công nghệ
    • 1.8 Hàng không

Hệ sinh thái Vingroup: Sự đột phá mạnh mẽ của tập đoàn hàng đầu Việt Nam

Hệ sinh thái Vingroup: Sự đột phá mạnh mẽ của tập đoàn hàng đầu Việt Nam

Hệ sinh thái của Vingroup bao gồm những gì? Có phải Vccorp của Vingroup không?

Trong hệ sinh thái Vingroup hiện tại hoạt động với 08 lĩnh vực, mỗi lĩnh vực lại bao gồm nhiều những thương hiệu/công ty con nổi tiếng và có thể chắc chắn nói rằng: Đã là người Việt Nam, ai nấy cũng đều sử dụng dịch vụ của Vingroup dù bạn ở bất cứ nơi đâu.

Nghỉ dưỡng – Giải trí

Vinpearl là thương hiệu đầu tiên của Vingroup tại Việt Nam

Vinpearl là thương hiệu đầu tiên của Vingroup tại Việt Nam

Ở lĩnh vực nghỉ dưỡng, giải trí trong hệ sinh thái Vingroup có 2 thương hiệu là VinPearl và VinPearl Golf với 16.400 phòng khách sạn và biệt thự biển, 31 cơ sở khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng và 4 sân golf. Đây là hệ thống khách sạn 5 sao lớn nhất Việt Nam.

Điển hình, hệ thống Vinpearl sở hữu nhiều thương hiệu về nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí: Vinpearl Luxuy, VinOasis, Vinpearl Land, Vinpearl Safari…. đẩy mạnh đầu tư vào khu nghỉ dưỡng phân khúc cao cấp là hướng đi đầu tư của Vingroup trong lĩnh vực này. Khởi đầu với Vinpearl Nha Trang và thu lại kết quả kinh doanh quá ấn tượng, Vinpearl thừa thắng xông lên, xây dựng nhiều điểm vui chơi mang thương hiệu Vinpearl tại những địa điểm du lịch nổi tiếng của nước nhà.

Bất động sản

Có thể nói, đây là lĩnh vực trong hệ sinh thái Vingroup mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho tập đoàn với đa dạng các phân khúc phục vụ đủ nhu cầu của người Việt như:

  • Vinhomes: hệ thống căn hộ, biệt thự và nhà phố cao cấp
  • Happy Town: Nhà ở cho người thu nhập thấp
  • Vincom Retail: Trung tâm thương mại, mua sắm và giải trí
  • VinOffice: Hệ thống văn phòng cho thuê cao cấp

Vinhomes đang có 17 dự án vận hành tại 6 tỉnh gồm Hà Nội, TP HCM, Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hà Tĩnh, với hơn 46.800 căn hộ, biệt thự và nhà phố. Và mở rộng hơn nữa sẽ hướng tới mỗi một tỉnh thành phố của Việt Nam đều có 1 khu Vinhomes riêng biệt.

Trong khi đó, Vincom có 66 trung tâm thương mại với 1,5 triệu m2 diện tích bán lẻ, vượt xa các đối thủ ngoại quốc khác như Parkson, Aeon hay Lotte. Tại Hà Nội, mở đầu cho hệ sinh thái Vincom này chính là tổ hợp vui chơi giải trí Vincom Bà Triệu. Dần dần phát triển mở rộng, hiện tại mỗi quận của Hà Nội đều có bóng dáng ít nhất 1-2 Vincom. Đủ để thấy đi đâu Vincom cũng đáp ứng nhu cầu giải trí của mọi người.

Y tế giáo dục

Vingroup bán Vinschool phải không?

Vingroup bán Vinschool phải không? Sứ mệnh của Tập đoàn Vingroup với dự án giáo dục tốt nhất Việt Nam (Nguồn: Vinschool)

Từ năm 2012 và 2013, Vingroup chính thức gia nhập thêm vào hệ sinh thái Vingroup hai lĩnh vực là y tế và giáo dục với các thương hiệu:

  • Vinschool: Hệ thống giáo dục Việt Nam đẳng cấp quốc tế
  • Vinmec: Bệnh viện đa khoa quốc tế
  • VinFA: Hệ thống bán lẻ dược phẩm
  • VinUni: Đại học đẳng cấp quốc tế

Vinschool sau 5 năm trở thành hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam với 26 cơ sở với 23.000 học sinh và ghi nhận doanh thu gần 1.500 tỷ đồng trong năm 2018. Vinmec phát triển lên 7 bệnh viện đa khoa quốc tế, 4 phòng khám, 1.650 giường bệnh và 2.600 bác sĩ, dược sĩ và điều dưỡng viên. Chuỗi bán lẻ VinFa mới thành lập đã có 11 nhà thuốc tại Hà Nội. Nếu như Vinschool được đánh giá về chất lượng top đầu trong hệ thống giáo dục thì Vinmec được xem là nơi đến lý tưởng nhất khi bạn gặp vấn đề về sức khỏe. Tuy gia nhập sau trong hệ sinh thái của tập đoàn Vingroup nhưng đánh đâu thắng đó, lĩnh vực y tế và giáo dục của tập đoàn luôn đứng hàng đầu Việt Nam về chất lượng và dịch vụ.

Bán lẻ, thương mại:

Trước khi nhượng lại mảng bán lẻ VinCommerce cho tập đoàn Masan vào cuối năm 2019 thì trong hệ sinh thái Vingroup, ngành bán lẻ và thương mại cũng rất được nhiều khách hàng quan tâm và tin dùng. Trong đó có thể kể đến các thương hiệu như:

  • Vinmart: Hệ thống siêu thị
  • Vinmart+: Hệ thống cửa hàng tiện lợi
  • Adayroi: Trang thương mại điện tử của tập đoàn Vingroup
  • VinPro: Hệ thống bán lẻ các sản phẩm điện máy
  • VinDS: Hệ thống bán lẻ các sản phẩm chuyên biệt (thời trang, giày dép, mỹ phẩm…)
  • Viễn Thông A: Hệ thống bán lẻ các sản phẩm điện thoại di động

VinID là công cụ kết nối toàn bộ hệ sinh thái của Vingroup

VinID là công cụ kết nối toàn bộ hệ sinh thái của Vingroup

Tại lĩnh vực này, Vingroup khẳng định sức mạnh của mình khi liên tục mua lại và sáp nhập các thương hiệu đối thủ: Mua lại Fivimart, OceanMart, Maximart và đổi tên thành Vinmart, mua lại Viễn Thông A, chuyển hệ thống Shop&Go thành Vinmart+,…

Hiện tại Vinmart+ là hệ thống cửa hàng tiện lợi có số lượng lớn nhất Việt Nam, vượt xa các đối thủ ngoại như Circle K, Familymart hoặc các đối thủ nội như CoopFood hoặc Bách Hóa Xanh. Về phía mảng bán lẻ siêu thị, Vinmart là hệ thống siêu thị nằm trong TOP 03 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, cùng với Coopmart và Big C.

>>> Xem thêm: Siêu thị Vinmart 4.0: Mô hình Virtual Store lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Nông nghiệp

Năm 2015, Vingroup tiếp tục lấn sân sang lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Qua đó trong hệ sinh thái Vingroup, thương hiệu VinEco đã sở hữu 14 nông trại trên diện tích đất canh tác 3.300 ha. Các sản phẩm chính thương hiệu VinEco chủ yếu là rau, củ, quả hữu cơ. Vào cuối năm 2019, VinEco được tập đoàn Vingroup chuyển nhượng cho tập đoàn Masan.

Công nghiệp

  • VinFast: Sản xuất ô tô và xe máy điện
  • VinSmart: Sản xuất điện thoại thông minh (thương hiệu Vsmart)
  • VinBus: Sản xuất xe buýt điện cho vận tải công cộng

Công nghiệp – một trong những lĩnh vực mới nhất của tập đoàn Vingroup đang nhận được chú ý khi Tập đoàn này công bố đầu tư tổ hợp ôtô và xe máy điện trị giá 3,5 tỷ USD tại Cát Hải (Hải Phòng) năm 2017, VinFast đã ra mắt 3 mẫu ôtô Lux SA2.0, Lux A2.0 và Fadil, cùng mẫu xe máy Klara. Dự kiến trong giai đoạn đầu, nhà máy sẽ sản xuất 250.000 ôtô và 200.000 xe máy điện mỗi năm. Theo BCTC hợp nhất quý I, Vingroup đã đầu tư 30.968 tỷ đồng vào VinFast, tăng 16% so với cuối năm 2018.

Ngành công nghiệp là lĩnh vực trọng điểm trong hệ sinh thái Vingroup 2020

Nhà máy ô tô VinFast xây dựng trong bao lâu? Ngành công nghiệp là lĩnh vực trọng điểm trong hệ sinh thái Vingroup 2020 (Nguồn: Vingroup)

>>> Xem thêm: Chiến lược đại sứ thương hiệu Vinfast: Đây mới đúng là niềm tự hào của Việt Nam

Công nghệ

Định hướng trở thành tập đoàn công nghệ, Vingroup liên tiếp thành lập một loạt các công ty con:

  • VinAI: Viện nghiên cứu trí tuệ nhân tạo
  • VinTech: nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI), sản xuất các phần mềm và nghiên cứu phát triển các nguyên vật liệu thế hệ mới
  • VinCSS: nghiên cứu, phát triển an ninh mạng.
  • HMS: sản xuất và kinh doanh phần mềm
  • Vin Hi-Tech: Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn và Viện Nghiên cứu công nghệ cao
  • VinConenct: hoạt động dịch vụ công nghệ thông tin.
  • VinDiGix: Hoạt động dịch vụ công nghệ thông tin

Hàng không

  • Vinpearl Air: Hãng hàng không dân dụng
  • VinAviation: Trường đào tạo phi công

Bên cạnh đó, trong hệ sinh thái Vingroup 2020 cũng sở hữu nhiều các công ty con thuộc các lĩnh vực khác nhau:

  • VinTaTa: sản xuất phim hoạt hình, hoạt họa.
  • Vingroup Ventures: Công ty hỗ trợ khởi nghiệp
  • VinCharm: Hệ thống chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp
  • VinKC: Bán lẻ ngành hàng trẻ em
  • One Mount Group: Đại lý, môi giới, đấu giá hàng hóa
  • VinID: Trung gian thanh toán
  • Monpay: Ví điện tử (Trước đây thuộc People Care, được Vingroup mua lại

Tạm kết

Với sự phát triển hùng mạnh và không ngừng “xâm chiếm” trên mọi lĩnh vực phục vụ mọi nhu cầu của người tiêu dùng, khách hàng của tập đoàn Vingroup gần như có thể sử dụng toàn bộ dịch vụ đồng bộ trong hệ sinh thái của Vingroup. “Con đường mà Vingroup có những nét tương đồng Samsung của Hàn Quốc”, ông Kwon Young-jin, thị trưởng thành phố Daegu từng chia sẻ tại buổi lễ khai trương VinTech tại Hàn Quốc. Với những gì mà hệ sinh thái Vingroup nói chung và tập đoàn Vingroup nói riêng đã và đang đóng góp cho nền kinh tế nước nhà, thật xứng danh là doanh nghiệp quốc dân, là niềm tự hào của người dân đất Việt.

Phương Thảo – MarketingAI

Tham khảo Vietnam HR Ecosystem

Đánh giá post
Tags: vingroup
Bài trước

Chiến lược Marketing của Shopee và Lazada trên thiết bị di động

Bài tiếp theo

Snapchat tung ra tính năng “Dynamic Ads” tạo ra quảng cáo trên danh mục sản phẩm

Tin liên quan

Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Th2 19, 2021
marketing mùa covid-19

5 Chiến dịch Marketing đầy cảm hứng mùa Covid-19

Th2 3, 2021
Top 15 các thương hiệu pizza ở Việt Nam làm "nức lòng" giới trẻ

Top 15 các thương hiệu pizza ở Việt Nam làm “nức lòng” giới trẻ

Th1 29, 2021
Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th2 1, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th2 1, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th2 1, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789