Quỳnh Trần JP – Hiện tượng Youtuber ẩm thực mới của Việt Nam

Tuấn Anh - Oct 23, 2019

icon viewed 971 views

Bài viết liên quan

Những kênh Youtube về ẩm thực hay Mukbang đã không còn quá xa lạ với người xem Việt Nam khi đã có rất nhiều tên tuổi thành công ở lĩnh vực này. Ẩm thực vốn là thứ luôn thu hút sự quan tâm của mọi người nên những Youtuber ăn uống sẽ có rất nhiều “đất” để diễn với người xem. Dạo gần đây chỉ cần lướt mạng xã hội bạn sẽ bắt gặp ngay cái tên “bé Sa” hay “Quỳnh Trần JP”, đi đâu bạn cũng sẽ thấy dù từ fanpage nhỏ tới lớn. Cái tên Quỳnh Trần JP đã trở thành một hiện tượng về Youtuber ăn uống khi sở hữu hàng loạt clip triệu views cùng nút vàng Youtube. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu xem Youtuber này là ai và thành công của cô đến từ đâu cùng bài viết dưới đây.

Quỳnh Trần JP – Cái tên “soán ngôi” Bà Tân Vlog

Nói đến Youtuber ẩm thực hiện nay không ai không biết tới hiện tượng Bà Tân Vlog cùng những món ăn “siêu to khổng lồ” của bà. Độ nổi tiếng của Bà Tân Vlog phát triển ở mức chóng mặt thế nhưng cái gì cũng có cái giá của nó. Nổi tiếng nhanh, nhiều người hâm mộ đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều người soi mói hơn. Dạo gần đây kênh của Bà Tân đang vấp phải rất nhiều scandal cùng phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng về việc nội dung vô lý, thiếu hấp dẫn, hình ảnh không được đầu tư, quảng cáo lộ liễu, không còn cái chất “bà Tân” ngày trước. Những video gần đây của bà Tân đã không còn hot như ngày trước với lượng view “tụt dốc” thê thảm, thậm chí video dạy nấu cháo yến cho trẻ em cũng đã bị xóa vì gây nên nhiều tranh cãi gay gắt.

Lượng view clip của bà Tân Vlog đã sụt giảm đáng kể sau scandal (Nguồn: Kenh14)

Khi sức hút Bà Tân Vlog đang giảm sút thì trên mạng xã hội bỗng nổi lên cái tên Quỳnh Trần JP và bé Sa. Nếu ở Bà Tân Vlog người ta được chiêm ngưỡng bà nấu ra những món ăn “siêu to khổng lồ” thì khi xem Quỳnh Trần JP người ta cũng phải ngạc nhiên bởi chiếc “bụng không đáy” của cô bất chấp cả ký hải sản đủ loại hay các loại thực phẩm nhiều người không dám đụng vào của Nhật Bản. Mỗi video mukbang của cô là một lần người xem được chiêm ngưỡng một mâm đồ ăn đồ sộ và vô cùng đa dạng. Dù nội dung của những video vô cùng đơn giản nhưng lại rất thu hút người xem. Mới đây kênh của Quỳnh Trần JP đã rinh được nút vàng Youtube khi đạt mốc hơn 1 triệu subscribers – một con số đáng ngưỡng mộ của nhiều Youtuber.

Cô nàng Quỳnh Trần JP cùng cậu con trai bé Sa ăn mừng nút vàng Youtube (Nguồn: Kenh14)

>>> Xem thêm: Bà Tân Vlog ngày càng bị chán ghét trong cộng đồng mạng: Vì đâu nên nỗi?

Quỳnh Trần JP – Thành công không chỉ ở Mukbang

Được biết Quỳnh Trần hiện đang là Việt kiều sinh sống và làm việc tại Nhật Bản. Ngoài công việc chính là bán hàng cùng chồng thì cô bắt đầu mở kênh Youtube và đăng tải những video đầu tiên từ giữa năm 2018. Nội dung chủ yếu là những video mukbang và cuộc sống tại xứ sở mặt trời mọc của cô và gia đình. Nội dung đơn giản nhưng lại đón nhận được rất nhiều thiện cảm người xem. Hiện nay kênh “Quynh Tran JP – Cuộc sống ở Nhật” đã có gần 400 video được đăng tải, thu về hơn 300 triệu lượt xem. Vì sao mà kênh của Quỳnh Trần JP lại thu hút đến vậy?

Bé Sa – Nhân tố “bí ẩn” đóng góp vào thành công của kênh

Nhắc tới Quỳnh Trần JP chắc chắn không thẻ bỏ qua bé Sa – con trai của cô nàng. Ở mọi video của cô nàng đều là câu nói quen thuộc “bé Sa chào mọi người đi con!” đã trở thành viral trên mạng xã hội. Nó cũng giống như cụm từ “siêu to khổng lồ” mỗi khi bà Tân giới thiệu món ăn của mình. Câu nói nghe có phần tầm thường nhưng nó lại tạo nên nét đặc trưng cho kênh của cô. Không chỉ vậy, bé Sa còn gây bão cộng đồng mạng bởi vẻ ngoài rất dễ làm mọi người lầm tưởng là con gái cùng “7749” bức ảnh chế biểu cảm của bé Sa được cư dân mạng spam mọi lúc mọi nơi trên mọi mặt trận. Từ trên fanpage đến các hội nhóm, đặc biệt là hàng loạt comment đều có hình ảnh bé Sa. Với những biểu cảm ngộ nghĩnh, đáng yêu đã tạo nên thương hiệu meme “bé Sa” độc nhất vô nhị khiến hình ảnh và tên tuổi của bé Sa và mẹ Quỳnh Trần JP càng lan tỏa rộng rãi với công chúng. Lượng Buzz Volume trong 1 tuần vừa qua của bé Sa đạt được hiệu ứng vô cùng tốt khiến cho nhân vật này rất hot trên các nền tảng mạng xã hội truyền thông.

Bé Sa trong một album biểu cảm vô cùng ngộ nghĩnh đáng yêu trên mạng xã hội (Nguồn: Kenh14)

Cuộc sống Nhật Bản mới mẻ và độc đáo

Như đã đề cập ở trên Quỳnh Trần JP hiện đang sinh sống và làm việc ở Nhật và kênh Youtube của cô ngoài những video mukbang còn là về đời sống thường ngày của mình. Nhờ vậy khi khán giả xem những video của cô sẽ có thêm cái nhìn về đời sống và con người tại xứ sở mặt trời mọc. Quỳnh Trần quay lại mọi thứ của cuộc sống bản thân nơi xứ người, từ cảnh đi thu hoạch vườn tược, đi chợ mua nguyên liệu, trò chuyện với người dân địa phương hay giới thiệu những món ngon vật lạ cộp mác Nhật Bản. Cô còn thi thoảng giãi bày tâm tư của bản thân về hành trình bản thân đã sang Nhật lấy chồng, sinh con. Là người Việt lại sang một đất nước hoàn toàn mới chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, tất cả đều được cô kể lại trong video của mình. Không gì có thể thu hút người xem bằng những nội dung chân thật của cá nhân, điều này đã được chứng minh rất nhiều qua những chiến dịch Marketing. Khán giả của Quỳnh Trần JP thích thú vì nhờ kênh của cô mà họ hiểu thêm về văn hóa một đất nước mới đồng thời đồng cảm cho những câu chuyện bên lề về những khó khăn trong cuộc sống mà cô từng phải chịu đựng nơi xứ người.

Cuộc sống thường ngày của Quỳnh Trần cùng cậu con trai  

Lối nói chuyện tự nhiên cởi mở và không kém phần “mặn mòi”

Quay video mukbang nghĩa là người quay vừa ăn những món ăn với khẩu phần lớn vừa tương tác cùng người xem. Điểm thu hút khán giả khiến họ thích thú với video của Quỳnh Trần chính là sự cởi mở, chân thật và không kém phần hài hước duyên dáng của cô mỗi khi lên sóng. Trong các video của mình cô đã có rất nhiều câu nói “để đời” trên mạng xã hội như so sánh ốc vòi voi như “cái ấy” hay bất chấp động đất, siêu bão vẫn thản nhiên ngồi “đánh chén” đồ ăn tỉnh bơ như chưa có chuyện gì xảy ra vì “chuyện thường ngày ở huyện rồi, phải ăn thì mới có sức mà chạy chứ, chẳng lẽ lại chết vì đói.” Thậm chí Quỳnh Trần còn được cư dân mạng phong tặng danh hiệu “Youtuber nghị lực nhất năm. Chính lối dẫn dắt tự nhiên không kém phần “mặn mòi” đã trở thành vũ khí bí mật của Quỳnh Trần chiếm được trái tim của khán giả. Trong thời đại mà truyền thông đang phủ sóng khắp nơi khiến mọi thông tin đều dễ bị sai lệch, người xem muốn tìm đến những cái chân thật gần gũi. Đó cũng chính là lý do mà kênh của bà Tân Vlog lại trở thành một hiện tượng như vậy.

Ngoài kia có động đất thì vẫn phải khỏa lấp cái bụng trước đã! 

>>> Xem thêm: Chế độ thu nhập hậu hĩnh, bảo sao người ta “đổ xô” đi làm YouTuber nhiều đến thế!

Tạm kết

Giữa lúc bà Tân Vlog đang lao đao vì vấp phải scandal thì người hâm mộ ẩm thực giờ đây đã có cặp đôi mẹ con Quỳnh Trần JP – bé Sa. Với lối kể chuyện cởi mở, tự nhiên lại vô cùng hài hước, không màu mè, không quảng cáo hay cắt xén thì những video trên kênh Youtube của cô ngày đón nhận sự ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả. Nếu vẫn giữ được phong độ như hiện tại thì chắc chắn kênh “Quynh Tran JP – Cuộc sống ở Nhật” chắc chắn sẽ còn thành công và được yêu thích rộng rãi hơn nữa.

Tuấn Anh – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Bị YouTube "nghỉ chơi", Yeah1 rủi ro quá lớn khi liên tiếp thua lỗ trên trăm tỷ

Bài tiếp theo

Trung Quốc lần đầu tiên vượt qua Mỹ về số lượng "Startup Kỳ lân"

nội dung tương tự