Học gì từ Kapwing - biểu tượng thành công của chiến lược SEO Project Marketing?

21 Thg 08

Kapwing là một website chỉnh sửa video trực tuyến do 2 nhà sáng lập Julia Enthoven và Eric Lu cho ra mắt vào năm 2017. Hai năm trước, nó cũng giống như mọi công ty khởi nghiệp tân binh khác. Không có kinh phí. Không có traffic tự nhiên. Không có người dùng. Họ cũng đã thử gửi cold emails, chạy quảng cáo hay thậm chí là đăng bài lên các nhóm Facebook. Nhưng tất cả đều không hiệu quả. Và sau đó, người ta nhận thấy rằng, toàn bộ 15 người dùng đầu tiên của Kapwing đều đến từ Google.

(Nguồn: Kapwing)

Julia, nhà sáng lập của Kapwing cho biết: “Chúng tôi nhận ra rằng, đối với dạng sản phẩm như của chúng tôi, SEO Marketing chính là VUA!”. Vì vậy, cô và Eric đã bắt đầu nhiệm vụ cải thiện thứ hạng của website trên Google.

Trong case study này, Kapwing đã tập trung vào khai thác chiến lược xây dựng liên kết đặc biệt, hay còn gọi là SEO Project Marketing. Vậy chiến lược này hoạt động như thế nào?

  1. Phục vụ cho các dự án bên lề
  2. Lưu trữ chúng trên tên miền của riêng bạn
  3. Đưa chúng ra trước mặt báo giới

Ý tưởng ở đây là xây dựng các bài viết liên quan đến thương hiệu thu hút giới báo chí và hiển thị chúng trước mặt họ (đồng thời xây dựng các backlinks). Và bởi vì các dự án được lưu trữ trên tên miền của riêng bạn, nên bất kỳ “nguồn liên kết” nào cũng sẽ chảy từ các website khác về website của bạn, và giúp chúng xếp hạng tốt hơn.

Chính nhờ việc áp dụng chiến lược này mà Kapwing đã thu được tới hơn 480 backlinks DoFollow duy nhất. Và ở thời điểm hiện tại, theo ước tính, họ nhận được tới khoảng 1,8 triệu lượt truy cập tự nhiên từ Google mỗi tháng. Công bằng mà nói, nhiệm vụ của Julia và Eric đã hoàn thành xuất sắc.

Làm thế nào để đưa các bài viết đến gần hơn với báo giới?

Đơn giản thôi, cách tiếp cận trực tiếp là tiếp cận với các nhà báo/ blogger làm việc trong thị trường ngách.

Cách tiếp cận gián tiếp là sử dụng Product Hunt. Các nhà báo thường sử dụng công cụ Product Hunt để tìm cảm hứng cho các bài viết của họ. Vì vậy, nếu tiếp cận và làm tốt trên nền tảng này, bạn sẽ được thưởng bằng các bài báo và baclinks.

Julia và Eric đều đã sử dụng cả hai kỹ thuật này. Hãy cùng xem ví dụ dưới đây.

(Nguồn: Kapwing)

CARTOONIFY - Một chiến dịch nổi bật khác của Kapwing

Trở lại năm 2018, khi thế giới “phát sốt” bởi một chiếc máy ảnh polaroid có khả năng biến những bức ảnh bình thường thành các bức vẽ hoạt hình. Eric đã tìm thấy mã nguồn mở và biến nó thành một ứng dụng web đơn giản minh họa điều gì sẽ xảy ra nếu bạn “vẽ biếm họa” một hình ảnh trên máy tính của mình.

Eric và Julia đã giới thiệu ứng dụng web đó lần đầu tiên trên Product Hunt. Sau đó, họ bắt đầu gửi email cho tất cả các nhà báo đã viết về chiếc máy ảnh kia, chia sẻ phiên bản ứng dụng web của họ.

Và kết quả là, họ nhận được tới hơn 100 backlinks mới từ các tạp chí hàng đầu như: The Verge, Make Use Of, With Google, Resource Magazine, Adafruit, Android Police, Neoteo, Ticbeat.

Các kết quả ấn tượng

Tổng cộng Kapwing đã khởi động 10 dự án phụ dựa trên kỹ thuật SEO Project Marketing này. Chỉ cần cộng các con số này với nhau là bạn đã đủ hiểu chiến lược Xây dựng liên kết của Kapwing đã đạt hiệu quả lớn như thế nào:

  • 15 ngày
  • 106 liên kết trên 60 Xếp hạng tên miền (Đo lường chất lượng)
  • Tổng số 481 liên kết

Đặt trong bối cảnh một chiến lược guesting post hoạt động quá tốt cũng chỉ đạt được 15 backlinks trong vòng 15 ngày, thì chiến lược SEO Project Marketing này đã đạt được thắng lợi lớn. 106 liên kết trên hơn 60 Xếp hạng tên miền cũng là một kết quả đáng chú ý. Ở đây, chúng tôi đang muốn nói đến các bài viết trên tạp chí hàng đầu như: Wired, Huffington Post, The Verge, Mercury News.

Có thể nói rằng, đây chính là những lợi ích quan trọng mà báo chí có thể đem lại cho một chiến lược SEO. Nếu thành công, phần thưởng của bạn sẽ là các liên kết có giá trị cao.

Kết

Bất kỳ startup nào cũng có thể thực hiện SEO Project Marketing. Vì SEO Project Marketing không yêu cầu nhiều vốn hay một xếp hạng tên miền cao nhưng vẫn mang lại hàng trăm backlinks.

Tô Linh - MarketingAI

Theo Marketingexamples

>> Có thể bạn quan tâm: Học được gì từ hành trình truyền cảm hứng “Proudly Made in Vietnam” của Biti’s Hunter giữa bão Covid-19?
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.