Nội dung hot

Học hỏi từ 5 Youtuber nổi tiếng đã xây dựng thương hiệu thành công

Khánh Linh - Jan 3, 2019

icon viewed 688 views

Bài viết liên quan

Trong thời đại công nghệ số, chắc hẳn mỗi người trong chúng ta đều có một kênh Youtube riêng. Chỉ cần đi dạo một vòng quanh nền tảng video lớn nhất thế giới này, bạn sẽ tìm ngay ra những ngôi sao sáng đã gây dựng cả một thương hiệu mang tên họ – họ là những chuyên gia trong các lĩnh vực như thể thao, trang điểm, kinh doanh, phong cách sống… Vậy bạn có thể học gì từ họ? Cùng MarketingAI tìm hiểu 5 Youtuber nổi tiếng đã xây dựng thương hiệu thành công trên mạng xã hội này.

Tại sao nên sử dụng Youtube để xây dựng thương hiệu cá nhân

Youtube cho phép các doanh nhân thể hiện bản thân theo nhiều cách độc đáo và sáng tạo. Người dùng mạng xã hội, về cơ bản là muốn xem những nội dung ngắn gọn, súc tích và hiệu quả hơn so với việc đọc một bài báo dài miên man hoặc tốn thời gian đi nghe hội thảo. Vì Youtube không có giới hạn về cách bạn sử dụng nền tảng, điều này khiến khả năng hiển thị nội dung gần như vô tận. Chính vì những nguyên nhân trên, Youtube là phương tiện hoàn hảo để thiết lập bộ nhận diện thương hiệu có một không hai.

Nhưng làm thế nào để bạn biến Youtube thành công cụ xây dựng thương hiệu cá nhân một cách thật tuyệt vời. Việc dễ dàng và khả thi nhất đó là nghiên cứu những Youtuber đã thành công trên nền tảng này. Sau đây mời bạn đến với 5 người chia sẻ nội dung đỉnh nhất trên Youtube và những bài học bạn có thể rút ra nếu muốn xây dựng thương hiệu cá nhân của mình.

Image result for Sugar Mamma TV

Trong thời đại công nghệ số, chắc hẳn mỗi người trong chúng ta đều có một kênh Youtube riêng (Ảnh: Youtube)

>>> Xem thêm: Những kinh nghiệm từ video nhận nhiều dislike nhất trên Youtube

5 Youtuber nổi tiếng đã xây dựng thương hiệu thành công 

Carrie Green – Kênh huấn luyện tài chính và kinh doanh

Carrie Green bắt đầu là một cô sinh viên luật rồi trở thành một doanh nhân. Cô là người lên kế hoạch cho một kênh Youtube hàng ngàn người theo dõi với lượt xem ổn định hàng trăm ngàn view mỗi video. Cô đem tới cho những người theo dõi lời khuyên về cách thành lập một doanh nghiệp với ngân sách thấp. Năm 2011, cô thành lập Hiệp hội Nữ Doanh nhân với mục tiêu tìm kiếm những người phụ nữ có cùng chí hướng với cùng mục tiêu.

Khán giả của Carrie Green là các chuyên gia kinh doanh hoặc doanh nhân muốn xây dựng một doanh nghiệp trực tuyến thành công. Đặc biệt là những người phụ nữ muốn bắt đầu kinh doanh riêng của họ con số không.

Bạn có thể học được gì từ kênh Youtube này?

  • Tạo một video teaser thúc đẩy và truyền cảm hứng. Ấn tượng đầu tiên là tất cả những điều thu hút khán giả. Khi ai đó đặt chân tới kênh của Carrie Green, video đầu tiên sẽ thúc đẩy mọi người thực hiện giấc mơ của họ ngay lập tức.
  • Giữ mọi thứ mang tính cá nhân và giải trí. Carrie giữ các video của mình trở nên cực dễ tiếp cận. Những video dạng chia sẻ quan điểm làm cho nội dung mang tính giải trí và giúp khán giả gần gũi với cô hơn.
  • Suy nghĩ về bố cục và thiết kế video của bạn. Carrie sử dụng màu sắc tươi sáng và hình ảnh tích cực, động lực để cho những người theo dõi những gì họ có thể đạt được với sự trợ giúp của các video của cô.
  • Chia mọi thứ thành các bước nhỏ, có thể hành động. Nếu bạn hứa điều gì đó trong tiêu đề của video, hãy đảm bảo đây là những gì khán giả của bạn sẽ có thể đạt được sau khi xem nó. Carrie đã thực hiện một công việc tuyệt vời đó chính là làm cho mọi thứ dễ thực hiện với các bước có thể hành động trong mỗi video.

Image result for Carrie Green

Carrie Green bắt đầu là một cô sinh viên luật rồi trở thành một doanh nhân (Ảnh: Youtube)

Lavendaire – Kênh phong cách sống

Lavendaire là một blogger về phong cách sống tại Los Angeles. Mục tiêu của cô là giúp những người theo dõi tạo ra một cuộc sống có ý nghĩa dựa trên sự sáng tạo, du lịch, âm nhạc và kết nối. Khán giả của Lavendaire là những bạn trẻ mong muốn có một cuộc sống đầy đủ cả về mặt thể chất lẫn tinh thần.

(Video: Youtube)
Kênh Yotube của Lavendaire nổi bật ngay lập tức với kiểu thiết kế đẹp và phong cách thương hiệu rất cá nhân. Lavendaire sử dụng màu pastel tươi sáng trong các video của mình, cho phép cô duy trì bản sắc thương hiệu nhất quán, đồng thời tạo ra sự rung cảm tích cực.

Bạn có thể học được gì từ kênh Youtube này?

  • Tạo bản sắc thương hiệu nhất quán. Nếu bạn có một blog hoặc các kênh truyền thông xã hội khác, hãy đảm bảo bảng màu, phông chữ và phong cách của bạn phù hợp với từng kênh cá nhân. Nếu bạn có người theo dõi trên blog hoặc các kênh truyền thông xã hội của mình, bạn sẽ muốn biết họ là ai và làm thế nào để mang tới những thông tin hữu ích cho họ.
  • Nếu bạn không phải là chuyên gia thiết kế hoặc chỉnh sửa video, đừng ngại nhận sự trợ giúp, nhưng nếu bạn cảm thấy đủ tự tin để tự làm, hãy đảm bảo sự chỉnh sửa và phân phối phải càng chuyên nghiệp càng tốt, đặc biệt nếu bạn đang bán một dịch vụ cụ thể. Hiển thị mọi thứ một cách sạch sẽ, mới mẻ và chuyên nghiệp sẽ tạo niềm tin với khán giả của bạn và lôi kéo họ tìm hiểu thêm về những gì bạn cung cấp.

Kênh Youtube cá nhân của cô nàng phong cách sống hàng đầu thế giới (Ảnh: Youtube)

Kara and Nate – Kênh du lịch

Kara và Nate là một cặp đôi từ thời trung học, họ đi du lịch khắp thế giới và ghi lại những cuộc phiêu lưu của trên Youtube. Mặc dù không thực sự lên kế hoạch cụ thể, Youtube trở thành động lực biến sở thích du lịch trở thành một phần cuộc sống của họ. Khán giả của cặp đôi đam mê khám phá này là bất cứ ai tìm kiếm lời khuyên về du lịch hoặc lời khuyên về những điểm đến tuyệt vời.

Kara và Nate bắt đầu kênh của họ với một mục tiêu rõ ràng: họ muốn đến thăm 100 quốc gia vào sinh nhật lần thứ 30 của Nate. Việc đặt mục tiêu này cung cấp cho khán giả của họ một câu chuyện và chủ đề để theo dõi khi khán giả dần dần xây dựng mối quan hệ với họ.

Bạn có thể học được gì từ kênh Youtube này?

  • Có một mục tiêu rõ ràng và phát triển tốt cho kênh của bạn. Việc truyền tải điều này đến những người theo dõi của bạn sẽ cho phép họ xác định cốt truyện để thúc đấy mối quan hệ cá nhân với thương hiệu.
  • Liên kết bất kỳ tài liệu nào bạn có, chẳng hạn như blog, sách hoặc các kênh truyền thông xã hội có chứa tài liệu liên quan đến kênh Youtube của bạn. Điều này làm tăng sự tiếp xúc với khán thính giả và cung cấp cho bạn các phương pháp chia sẻ kiến thức khác nhau.
  • Người đăng ký của bạn rõ ràng sẽ là động lực đằng sau giúp bạn phát triển kênh Yotube. Kara và Nate thực sự đã hợp tác với một số người đăng ký của mình, điều này làm gia tăng sự nổi tiếng của họ. Mặc dù điều đó có thể gây khó khăn cho bạn lúc đầu, nhưng việc nhất quán trong việc trả lời các bình luận và thu hút người theo dõi là một khởi điểm tốt cho bất cứ doanh nghiệp nào.

(Video: Kara and Nate)

Sorelle Amore – Kênh hướng dẫn chụp ảnh

Sorelle Amore đã vươn lên trở thành một trong những Youtuber được theo dõi và tìm kiếm nhiều nhất trong thế giới nhiếp ảnh. Cô tập trung rất nhiều nội dung của mình vào các mẹo chụp ảnh và cảm hứng để duy trì cái nhìn tích cực về cuộc sống xung quanh. Khán giả của Sorelle là các nhiếp ảnh gia hoặc bất kỳ ai đang mong muốn tìm cảm hứng nhiếp ảnh xung quanh cuộc sống hàng ngày.

Nội dung mà Sorelle Amore mang tới thực sự có một không hai. Cô nổi bật giữa đám đông vì nội dung duy nhất được cá nhân hóa rõ ràng. Bên cạnh những video thông thường chứa những lời khuyên và cảm hứng nhiếp ảnh, cô ấy cũng chia sẻ những video về cuộc sống của chính mình để gần gũi hơn với khán giả.

Bạn có thể học được gì từ kênh Youtube này?

  • Hãy xác định cung cấp nội dung sáng tạo và khác biệt nhất có thể. Đừng sợ hãi khi thoát khỏi vùng “comfort zone” của chính mình.
  • Thực hiện các nghiên cứu sáng tạo để tìm kiếm nội dung nổi bật thay vì nhìn vào những gì đối thủ làm và sau đó sao chép nó, hãy nghĩ về những gì họ không làm hay những điều thú vị có thể thiếu trong công việc tương tự như của bạn.
  • Tìm kiếm cảm hứng và nội dung sẽ làm cho bạn nổi bật. Điều này sẽ tạo ra một sự khác biệt lớn khi bạn cố gắng mở rộng đối tượng của mình.

(Video: Sorelle Amore)

Matt D’Avella – Kênh Youtube về mọi thứ trong cuộc sống

Matt D’Avella là một nhà làm phim, một podcaster và một người theo chủ nghĩa tối giản. Anh tạo nên kênh Youtube cá nhân để định hướng cho người xem về cuộc sống tối giản. Bộ phim tài liệu Minimalism từng đoạt giải thưởng của anh đã được công chiếu trên Netflix. Khán giả của anh là bất kì ai trong cuộc sống.

Bạn có thể học được gì từ kênh Youtube này?

  • Nếu bạn có một trọng tâm đặc biệt để phát triển như chủ nghĩa tối giản, nghệ thuật trừu tượng, nhiếp ảnh… hãy nhắm đến việc thiết kế kênh của bạn với ý tưởng này. Như chúng ta thấy trong kênh của Matt, tính cách và mục tiêu của anh ấy phản ánh thiết kế kênh cá nhân. Điều này giúp anh ta tạo ra một kết nối mạnh mẽ với khán giả của mình và thể hiện sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực của mình.
  • Nổi bật trong thiết kế của bạn và nội dung bạn cung cấp. Có một thế giới vô cùng cạnh tranh ngoài kia và việc bão hòa vào thế giới đó không khiến bạn trở nên nổi bật.

Matt D’Avella là một nhà làm phim theo phong cách tối giản và sáng tạo (Ảnh: 99 Design)

Kết

Làm việc chăm chỉ và nhất quán là hai trong số những đặc điểm quan trọng nhất khi phát triển kênh cá nhân trên Youtube. Hãy là chính mình, gắn bó với nó và tận hưởng sự thúc đẩy Youtube có thể cung cấp cho thương hiệu của bạn.

Nguồn: 99 Design

Học hỏi từ 5 Youtuber nổi tiếng đã xây dựng thương hiệu thành công
5 (100%) 1 vote
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Những tips để quảng cáo tết 2019 thêm vẻ "tươm tất" cho thương hiệu của bạn

Bài tiếp theo

Những biển quảng cáo ngoài trời trong hoạt động truyền thông của K-pop

nội dung tương tự