Được bàn luận sôi nổi những ngày qua Workshop “GenZ - Thế hệ tiêu dùng hiện tại và tương lai” vừa mới diễn ra ngày 25/7 đã thu hút hơn 300 người tham dự. Và sự xuất hiện của Trang Hý - GenZ triệu views với nhiều chia sẻ chưa từng được hé lộ cũng đã khiến khán giả bất ngờ.
Workshop “GenZ - Thế hệ tiêu dùng hiện tại và tương lai”
Được biết đến là hội thảo đầu tiên “mổ xẻ” về GenZ dưới góc nhìn Marketing. Hội thảo đã tạo nên sức hút với nhiều nhãn hàng và các bạn trẻ mong muốn hiểu hơn về vai trò của GenZ trong thời đại công nghệ số - Một thế hệ khách hàng đầy tiềm năng.
Tại sao GenZ lại là thế hệ khách hàng tiềm năng hiện tại & tương lai? Câu trả lời này đã được chị Thanh Hương – Director Content Marketing Agency của Admicro lý giải ngay từ cái tên của Workshop.
Sự chiếm sóng của GenZ không chỉ được thể hiện ở mật độ dân số mà còn trên Internet - Hệ thống thông tin toàn cầu mà bất cứ nhãn hàng muốn phủ sóng sản phẩm của mình đều phải dùng đến.
Nếu đã hiểu về lý do vì sao GenZ là thế hệ tiêu dùng tương lai thì cần đi vào chi tiết: GenZ - Họ là ai? Và câu hỏi này đã tiếp tục được diễn giả Cẩm Hiền – bộ phận Marketing Kenh14 chia sẻ qua sự so sánh với các thế hệ GenX, GenY.
Vì được tiếp xúc với công nghệ từ sớm GenZ có những đánh giá đa chiều, độc lập nên thế hệ này thực sự là những vị khách hàng khó tính và “không dễ dụ” dẫn đến việc những nội dung được nhãn hàng nhào nặn không khéo sẽ dễ bị GenZ “ngó lơ”.
Chính vì vậy, sự có mặt của Trang Hý tại buổi Workshop đã giúp khán giả hiểu hơn góc nhìn của GenZ về những chiến dịch của nhãn hàng và quan trọng hơn đâu là những nội dung nào họ nên khai thác để trở thành “Brand love” của GenZ?
Với sự hài hước sẵn có những câu chuyện đời thường mà Trang Hý mang đến đã phần nào giải đáp được những câu hỏi của nhãn hàng, rằng việc kiếm tiền từ những “chất liệu đời thường” chính là bí quyết giúp Trang Hý thành công như hôm nay.
Ngoài đọc vị GenZ, hành vi đọc báo của thế hệ này cũng được đem ra mổ xẻ dưới góc nhìn của anh Phạm Hà – Director GenK. Được biết đến là những cư dân số (Digital Natives) GenZ sử dụng đồng thời 3, 4 mạng xã hội và dành phần lớn thời gian trong ngày để online.
Thời gian đầu mạng xã hội đã tạo nên những áp lực cho báo chí truyền thông vì buộc báo chí phải chạy theo những nội dung đa dạng hơn, sắc màu hơn. Nhưng rồi sự chuyển mình theo thời cuộc với sự ra đời của “sản phẩm phái sinh” - Phân mảng vấn đề theo nhiều góc nhìn khác nhau để thỏa mãn GenZ đã khiến báo chí hồi sinh trở lại.
Muốn GenZ biết đến mình đừng chỉ phủ sóng mạng xã hội, các kênh tin tức online cũng chính là nơi mà GenZ “điểm danh” thường xuyên còn hơn cả những tiết học ở trường mà Brand không thể bỏ qua.
Hội thảo còn tiếp tục lôi cuốn khách tham dự bằng những case study thú vị của các nhãn hàng đã thành công trong việc phủ sóng sản phẩm của mình đến GenZ.
Với sự “trẻ hóa” một nhãn hàng được định vị chỉ dành cho GenX, GenY - Honda qua sự nhào nặn “content” từ Admicro đã cho ra những chiến dịch thành công thu hút GenZ.
Cũng không thể không nhắc đến “Bài này Chill phết” với sự kết hợp của Strongbow cùng Đen Vâu cho chúng ta thấy nếu nhãn hàng chọn được Influencers phù hợp sẽ tạo nên một phép cộng hoàn hảo như thế nào.
Thành công của bài “Quốc ca của giới văn phòng” ấy được tạo nên nhờ ba công thức: Nhãn hàng hãy đặt mình vào vị trí khán giả xem họ thực sự thích gì, lắng nghe họ và tiết chế “branding” để thông điệp truyền tải tự nhiên đi vào lòng người hơn. Cuối cùng hãy “chọn mặt gửi vàng” cho KOLs phù hợp với tinh thần của nhãn.
Tạo ra một nơi để khách hàng, GenZ và agency cùng tương tác để phá bỏ những rào cản vô hình giữa GenZ và thương hiệu, workshop này đã tạo nên những hiệu ứng lan tỏa không hề nhỏ trong cộng đồng marketers cũng như mở màn cho những nghiên cứu chuyên sâu, quy mô hơn về đối tượng GenZ sau này tại thị trường marketing Việt Nam.
Lời cuối, nếu bạn chưa kịp tham dự Workshop, hãy theo dõi lại phần Livestream trên Page Content Joy để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích tại hội thảo nhé!
Thắng Nguyễn - MarketingAI
Bình luận của bạn