Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Must read

Hội thảo về GenZ vỡ trận trước giờ G , loạt khán giả bất ngờ về sức hút của “Thế hệ tiêu dùng hiện tại và tương lai”

Giang Bởi Giang
Th8 3, 2020
trong Must read, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Được bàn luận sôi nổi những ngày qua Workshop “GenZ – Thế hệ tiêu dùng hiện tại và tương lai” vừa mới diễn ra ngày 25/7 đã thu hút hơn 300 người tham dự. Và sự xuất hiện của Trang Hý – GenZ triệu views với nhiều chia sẻ chưa từng được hé lộ cũng đã khiến khán giả bất ngờ.

Workshop “GenZ – Thế hệ tiêu dùng hiện tại và tương lai”

Được biết đến là hội thảo đầu tiên “mổ xẻ” về GenZ dưới góc nhìn Marketing. Hội thảo đã tạo nên sức hút với nhiều nhãn hàng và các bạn trẻ mong muốn hiểu hơn về vai trò của GenZ trong thời đại công nghệ số – Một thế hệ khách hàng đầy tiềm năng.

Tại sao GenZ lại là thế hệ khách hàng tiềm năng hiện tại & tương lai? Câu trả lời này đã được chị Thanh Hương – Director Content Marketing Agency của Admicro lý giải ngay từ cái tên của Workshop.

“GenZ không chỉ được biết đến là những trendsetters (những người tạo trend) mà còn là thế hệ đang chiếm hơn 2 tỷ dân số thế giới, con số này ở Việt Nam là 15 triệu người. Vì những lẽ đó đây là đối tượng mà marketers, các nhãn hàng, thương hiệu lớn nhỏ cần phải hiểu rõ.”

Sự chiếm sóng của GenZ không chỉ được thể hiện ở mật độ dân số mà còn trên Internet – Hệ thống thông tin toàn cầu mà bất cứ nhãn hàng muốn phủ sóng sản phẩm của mình đều phải dùng đến. 

Mong muốn tìm hiểu hành vi tiêu dùng của GenZ nhiều bạn trẻ cũng như các đại diện nhãn hàng đến tham dự workshop để “đọc vị” sâu hơn về thế hệ này. 

Nếu đã hiểu về lý do vì sao GenZ là thế hệ tiêu dùng tương lai thì cần đi vào chi tiết: GenZ – Họ là ai? Và câu hỏi này đã tiếp tục được diễn giả Cẩm Hiền – bộ phận Marketing Kenh14 chia sẻ qua sự so sánh với các thế hệ GenX, GenY.

“Nếu Gen X thu mình, sợ hãi những điều mới mẻ, hay đánh giá; Gen Y thường lý tưởng hóa, sống theo tiêu chuẩn của người khác, luôn e ngại bị so sánh với “Con nhà người ta” thì Gen Z lại là thế hệ không sợ hãi, sáng tạo và quan tâm đến các vấn đề xã hội” – Chị Cẩm Hiền

Vì được tiếp xúc với công nghệ từ sớm GenZ có những đánh giá đa chiều, độc lập nên thế hệ này thực sự là những vị khách hàng khó tính và “không dễ dụ” dẫn đến việc những nội dung được nhãn hàng nhào nặn không khéo sẽ dễ bị GenZ “ngó lơ”.

Chính vì vậy, sự có mặt của Trang Hý tại buổi Workshop đã giúp khán giả hiểu hơn góc nhìn của GenZ về những chiến dịch của nhãn hàng và quan trọng hơn đâu là những nội dung nào họ nên khai thác để trở thành “Brand love” của GenZ?

Với sự hài hước sẵn có những câu chuyện đời thường mà Trang Hý mang đến đã phần nào giải đáp được những câu hỏi của nhãn hàng, rằng việc kiếm tiền từ những “chất liệu đời thường” chính là bí quyết giúp Trang Hý thành công như hôm nay.

“Đừng quá cầu kỳ để tạo ra một nội dung thu hút GenZ vì những gì GenZ cần là những chất liệu đời thường giản dị được biến tấu hài hước, thú vị mà không khiên cưỡng. Ví dụ như việc đăng vu vơ những hình ảnh chó mèo trên Story Instagram của Trang thôi mà có hơn 100000 lượt xem mỗi ngày”.

Dưới khán đài, mọi người đã bật cười trước những chia sẻ rất chân thành và thực tế của Trang Hý. 

Ngoài đọc vị GenZ, hành vi đọc báo của thế hệ này cũng được đem ra mổ xẻ dưới góc nhìn của anh Phạm Hà – Director GenK. Được biết đến là những cư dân số (Digital Natives) GenZ sử dụng đồng thời 3, 4 mạng xã hội và dành phần lớn thời gian trong ngày để online. 

“Theo hệ thống data được thu thập bởi VCCorp, cho đến thời điểm hiện tại có hơn 80% Users sử dụng Mobile là GenZ và 70% GenZ đọc Kenh14. Điều này có thể nói lên được vai trò cầu nối vô cùng quan trọng của báo mạng đối với GenZ và Brand” – Anh Phạm Hà chia sẻ.

Thời gian đầu mạng xã hội đã tạo nên những áp lực cho báo chí truyền thông vì buộc báo chí phải chạy theo những nội dung đa dạng hơn, sắc màu hơn. Nhưng rồi sự chuyển mình theo thời cuộc với sự ra đời của “sản phẩm phái sinh” – Phân mảng vấn đề theo nhiều góc nhìn khác nhau để thỏa mãn GenZ đã khiến báo chí hồi sinh trở lại.

Cụ thể trên kenh14, chỉ trong 2 ngày các phóng viên đã sản xuất được 52 bài về MV “Hãy Trao Cho Anh” của Sơn Tùng MTP với tổng view trên 5 triệu views điều này cho thấy GenZ luôn có hứng thú với một vấn đề được tô vẽ dưới nhiều sắc màu khác nhau.

Cũng áp dụng đúng công thức như vậy, Samsung với Galaxy Note 9 cũng là 1 case study về sản phẩm phái sinh với loạt bài trên kenh14 chỉ nói về sản phẩm này và bài viết nào cũng đạt được mức view khả quan.

Muốn GenZ biết đến mình đừng chỉ phủ sóng mạng xã hội, các kênh tin tức online cũng chính là nơi mà GenZ “điểm danh” thường xuyên còn hơn cả những tiết học ở trường mà Brand không thể bỏ qua.

Hội thảo còn tiếp tục lôi cuốn khách tham dự bằng những case study thú vị của các nhãn hàng đã thành công trong việc phủ sóng sản phẩm của mình đến GenZ.

Với sự “trẻ hóa” một nhãn hàng được định vị chỉ dành cho GenX, GenY – Honda qua sự nhào nặn “content” từ Admicro đã cho ra những chiến dịch thành công thu hút GenZ. 

Tạo ra nhân vật đại diện cho GenZ ghép tên nhãn hàng và nhân vật đó được sử dụng xuyên suốt fanpage thông qua các mini games, series câu chuyện khai thác cuộc sống GenZ, bắt trend… fanpage Honda đã được “trẻ hóa” đáng kể với những lượt comment và share vô cùng lớn từ Genz.

“Sự trẻ hóa thành công của thương hiệu Honda đã đến từ việc thấu hiểu insight và đồng hành cùng GenZ của nhãn hàng” – Anh Phùng Hải Long Deputy Director Content Marketing của Admicro nhấn mạnh.

Cũng không thể không nhắc đến “Bài này Chill phết” với sự kết hợp của Strongbow cùng Đen Vâu cho chúng ta thấy nếu nhãn hàng chọn được Influencers phù hợp sẽ tạo nên một phép cộng hoàn hảo như thế nào.

Một MV quảng cáo đạt được 57 triệu lượt views tính đến thời điểm hiện tại, lọt Top những chiến dịch truyền thông vang dội do Buzzmetrics bình chọn, Strongbow đã một bước trở thành nhãn hàng đồ uống cider gây sốt nhất thời điểm hiện tại của GenZ.

Thành công của bài “Quốc ca của giới văn phòng” ấy được tạo nên nhờ ba công thức: Nhãn hàng hãy đặt mình vào vị trí khán giả xem họ thực sự thích gì, lắng nghe họ và tiết chế “branding” để thông điệp truyền tải tự nhiên đi vào lòng người hơn. Cuối cùng hãy “chọn mặt gửi vàng” cho KOLs phù hợp với tinh thần của nhãn.

Brand Director Strongbow Apple Cider – chị Ngọc Trâm đã có những chia sẻ thật sự hữu ích giúp nhãn hàng nhận ra thành công của một chiến dịch hóa ra lại vô cùng đơn giản “Hãy tạo ra content thực sự có giá trị rằng nó liên quan tới khán giả để khuyến khích họ share câu chuyện, như vậy thông điệp nhãn hàng mới tự nhiên được lan tỏa”.

Hội thảo còn tiếp tục với việc khai thác những xu hướng video, những sản phẩm Interactive Content được GenZ yêu thích trình bày bởi những chuyên gia sản phẩm content của Admicro như chị Minh Phương, anh Duy Phương…

Không chỉ được lắng nghe những thông tin hữu ích, khán giả tại hội thảo đã có dịp tương tác trực tiếp với các chuyên gia, dịch giả bằng những câu hỏi, cùng tham gia interactive games.

Quan trọng hơn mỗi khán giả khi trở về từ hội thảo đã có được những định hướng rõ ràng cho việc tiếp cận GenZ qua những chiến dịch truyền thông của mình.

Tạo ra một nơi để khách hàng, GenZ và agency cùng tương tác để phá bỏ những rào cản vô hình giữa GenZ và thương hiệu, workshop này đã tạo nên những hiệu ứng lan tỏa không hề nhỏ trong cộng đồng marketers cũng như mở màn cho những nghiên cứu chuyên sâu, quy mô hơn về đối tượng GenZ sau này tại thị trường marketing Việt Nam.

Lời cuối, nếu bạn chưa kịp tham dự Workshop, hãy theo dõi lại phần Livestream trên Page Content Joy để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích tại hội thảo nhé!

Thắng Nguyễn – MarketingAI

5 / 5 ( 2 bình chọn )
Tags: cafebiz genzgen zkenh 14 genzworkshop genz
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Accesstrade là gì? Những điều cần biết khi kiếm tiền bằng phương thức này

Bài tiếp theo

Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019 theo tạp chí Forbes

Tin liên quan

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789