Nội dung hot

Hơn 10 năm vẫn giữ nguyên độ hot, bí quyết đánh bóng tên tuổi của Taylor Swift là gì?

Khánh Linh - Jul 31, 2019

icon viewed 269 views

Bài viết liên quan

Taylor Swift đang là một trong những ngôi sao thành công hơn bao giờ hết khi liên tục phá vỡ vô số kỷ lục do chính cô đặt ra. Nàng chúa rắn xinh đẹp luôn nổi tiếng với những ca khúc ý nghĩa, cuộc sống đời tư nóng bỏng hay những câu chuyện drama tràn ngập mặt báo. Dù đã debut hơn 10 năm, nàng chúa rắn luôn giữ được độ hot với khả năng tiếp thị sáng tạo, tài năng, nỗ lực không ngừng nghỉ. Liệu Marketer có thể rút ra cho mình những bài học truyền thông như thế nào?

Hơn 10 năm vẫn giữ nguyên độ hot, bí quyết đánh bóng tên tuổi của Taylor Swift là gì?

Làm thế nào để trở lại huy hoàng sau khi sụp đổ?

Khoảnh khắc kinh điển tại VMAs khi chàng rapper da màu Kanye West cướp mic của nàng rắn Taylor đã khiến cả thế giới bàng hoàng, từ đó cũng khơi dậy mối thù kinh điển giữa hai ngôi sao. Thay vì đưa vào làn sóng tiêu cực và chỉ trích đối phương, Taylor đã sử dụng sự việc này làm nhiên liệu cho sự sáng tạo của mình. Biểu tượng Chúa Rắn từ đó cũng được sinh ra và trở thành một biểu tượng mạnh mẽ cho sự trở lại tuyệt vời của Taylor.

Kanye West cướp micro từ Taylor Swift và phát biểu trên sân khấu trong Lễ trao giải âm nhạc video MTV năm 2009 tại Radio City Music Hall (Ảnh: Kevin Mazur / WireImage)

>>> Xem thêm: Cùng học hỏi từ “thiên tài truyền thông” Lady Gaga qua bộ phim đánh dấu sự trở lại

Cho dù bạn đang tiếp thị một thương hiệu hay một cá nhân, những phản hồi tiêu cực có thể xảy ra thường xuyên. Việc phải đối mặt với những lời chỉ trích trực tuyến chưa bao giờ dễ dàng, nhưng thương hiệu phải chọn các trận chiến cho mình. Nếu thương hiệu của bạn phạm sai lầm, hãy thừa nhận và vật lộn với nó thay vì cố gắng phớt lờ hoặc làm cho sự việc giống như chưa từng xảy ra.

Làm thế nào để trở nên đáng tin hơn sau scandal “muối mặt”?

Trong nhiều năm, mọi chi tiết nhỏ trong cuộc sống của Taylor Swift đều bị mổ xẻ và chỉ trích nặng nề. Taylor sẽ chỉ hồi sinh để đích thân giải quyết các vấn đề đang ảnh hưởng đến cô – và bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ – chứ không phải những bài báo giật tít đùng đùng. Cô đã giải quyết vấn đề trong các video âm nhạc của mình và sau đó trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới. Bằng cách sở hữu danh tiếng của mình, Taylor đã lấy lại sức mạnh của mình.

Là một thương hiệu, một hình ảnh sáng bóng hoàn hảo có thể ngăn khách hàng kết nối với thương hiệu bằng những sợi dây tình cảm. Thảo luận cởi mở và giải quyết những thách thức mà thương hiệu phải đối mặt, dù có thể đáng sợ, nhưng là một cách mạnh mẽ để kết nối với khách hàng. Tính minh bạch triệt để của công ty cần phải đặt lên hàng đầu. Nó chứng tỏ rằng mọi người có thể liên quan nhiều hơn đến thương hiệu khi bạn giải quyết các vấn đề của khách hàng.

Làm thế nào để trở thành một tay chơi trên social media?

Có một điều Taylor Swift không bao giờ quên, đó chính là hiện hữu trong cuộc sống của người hâm mộ. Taylor Swift lắng nghe, trả lời và retweets người hâm mộ, cho thấy rằng cô ấy thực sự quan tâm và đánh giá cao họ, mặc dù cô ấy rất bận rộn. Taylor đã nhiều lần xem livestream của người hâm mộ, bình luận về bài đăng của họ và thậm chí đưa người hâm mộ đến các sự kiện trong đời thực.

Trong thực tế, nhiều công ty e sợ các tương tác truyền thông xã hội hàng ngày, thay vào đó họ chọn việc “quản lý” phương tiện truyền thông xã hội. Họ lên lịch đăng bài và phát tin tức thay vì chủ động liên lạc với những người theo dõi trò chuyện cùng họ. Social Media có thể giúp thương hiệu kết nối tốt hơn với khán giả, xây dựng mối quan hệ và thể hiện khía cạnh con người của thương hiệu.

Có một điều Taylor Swift không bao giờ quên, đó chính là hiện hữu trong cuộc sống của người hâm mộ (Ảnh: Instagram)

Tạo nên những trải nghiệm khó quên

Là một phần của Reputing Tour, Taylor Swift hợp tác với PixMob cung cấp dây đeo cổ tay LED cho người biểu diễn. Công nghệ sử dụng các máy phát hồng ngoại để có được các vòng đeo tay đồng bộ với âm nhạc và chuyển động của đám đông. Khi các vòng đeo tay sáng lên trong chương trình, người hâm mộ cảm thấy một kết nối sâu sắc với trải nghiệm tổng thể. Họ không chỉ đơn giản là xem tour diễn của Taylor, họ là một phần của nó.

Trong khi kỷ nguyên dot-com đưa nhiều doanh nghiệp trực tuyến, tiếp thị trải nghiệm thực tế đang trở lại. Casper đã ra mắt một phòng trưng bày nơi khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm. Red Bull đã làm nên lịch sử với những sự kiện bất tận và cú nhảy “Stratos” khó quên. Cầu thang đàn piano của DVRwagen đã khiến mọi người di chuyển nhiều hơn. Thương hiệu có được kết nối sáng tạo với khách hàng trong cuộc sống thực bằng cách tạo và chia sẻ những trải nghiệm đáng nhớ thú vị.

Sử dụng công nghệ cho kết quả kinh doanh tốt hơn

Taylor Swift không né tránh sự đổi mới công nghệ – từ dây đeo cổ tay LED đến phần mềm nhận dạng khuôn mặt để xác định và ngăn chặn sự xâm lược của kẻ đeo bám trong các buổi trình diễn của cô. Khi ra mắt Reputing Tour, nữ ca sĩ đã nhắc nhở người hâm mộ đăng ký trên nền tảng chính thức của mình để cải thiện cơ hội nhận được vé buổi hòa nhạc. Nỗ lực của Taylor nhằm chống lại những đại lý bán vé cao và hét giá tới người hâm mộ.

Người hâm mộ đã phải hoàn thành một loạt các nhiệm vụ để chứng minh rằng họ không phải là bot máy tính. Cô cũng thực hiện thay đổi giá liên tục để thích ứng với nhu cầu thị trường.

Là một phần của Reputing Tour, Taylor Swift hợp tác với PixMob cung cấp dây đeo cổ tay LED cho người biểu diễn (Ảnh: Instagram)

Mặc dù áp dụng các cải tiến công nghệ mới thường đi kèm với sự phức tạp hơn cho các nhà tiếp thị, nhưng điều quan trọng là phải nắm lấy các cơ hội mà nó tạo ra. Thử nghiệm với các công cụ và phương pháp khác nhau. Khám phá những công cụ nào hoạt động tốt nhất cho thương hiệu và quan trọng nhất là tiếp tục học hỏi và đổi mới.

Kết

Nàng rắn chúa Taylor Swift đã thành thạo các mối quan hệ đối tác chiến lược, xây dựng thương hiệu nhất quán và thu hút khách hàng, lọt vào Danh sách phụ nữ tự làm giàu nhất nước Mỹ năm 2018 của Forbes, với tài sản ròng trị giá 320 triệu đô la ở tuổi 29. Chúng ta chỉ cần trao vương miện cho Taylor Swift như một thiên tài tiếp thị, và có thể học hỏi được rất nhiều ở nữ hoàng.

Nguồn: Forbes

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Tik Tok mua lại "Bphone ver China" - thành công hay đi vào vết xe đổ của Facebook, Amazon?

Bài tiếp theo

Những cách mà các nhãn hàng đã làm để thúc đẩy quyền bình đẳng giới trong Women's World Cup 2019

nội dung tương tự