Thứ Tư, Tháng Tư 14, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Hỗn chiến Twitter Great Chicken Sandwich 2019 – Ai là kẻ chiến thắng chung cuộc?

Bởi Khánh Khiêm (Admin) - MarketingAI
Th8 7, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Vào 36 giờ trước, trên Twitter nổ ra cuộc chiến tranh hỗn loạn giữa các thương hiệu khi tranh đua nhau giành vị trí ngôi vương Twitter Great Chicken Sandwich 2019. Kết quả đã ngã ngũ. Nhìn vào những kết quả này, marketer có thể rút ra được bài học lớn của cuộc đời thương hiệu. 

Mục Lục:

  • 1 Ai là kẻ chiến thắng chung cuộc trong cuộc chiến hỗn loạn Twitter Great Chicken Sandwich 2019?
    • 1.1 Số 5: KFC
    • 1.2 Số 4: Chick-fil-A
    • 1.3 Số 3: Boston Market
    • 1.4 Số 2: Wendy’s
    • 1.5 Số 1: Popeyes

Ai là kẻ chiến thắng chung cuộc trong cuộc chiến hỗn loạn Twitter Great Chicken Sandwich 2019?

Số 5: KFC

KFC không thể không biết đến cuộc chiến khốc liệt này trên Twitter. Và đương nhiên, ông lớn đã nhân cơ hội tạo ra tiếng vang nhất định.

KFC, với tư cách là người dẫn đầu thị trường, cho rằng nghệ thuật chiến tranh tối cao là khuất phục kẻ thù mà không cần chiến đấu. Thế nhưng, thương hiệu không hề như vậy, vẫn chiến đấu kiên cường với một loạt chiến dịch quảng bá sáng tạo. Trước tiên, KFC phát triển ra món bánh sandwich gà ròn double nhân. Thậm chí, thương hiệu còn lố tới mức mở cả cuộc thi kéo bánh sandwich để gây sự chú ý của mọi người.

(Video: Youtube)

Số 4: Chick-fil-A

Với hơn một triệu người theo dõi trên Twitter, về mặt lý thuyết, Chick-fil-A sẽ trở thành một chiến binh đáng sợ trong cuộc chiến Twitter Great Chicken Sandwich năm 2019. Nhưng cho đến nay, chuỗi nhà hàng bánh mì kẹp thịt có trụ sở tại Atlanta này không hề thành công vượt bậc cho lắm.

Khi thương hiệu đăng một tweet toán học mơ hồ về miếng bánh cộng gà và dưa chua sẽ ra một bài toán tình yêu, hầu hết các phản ứng dữ dội ban đầu đến từ những người ủng hộ LGBT. Họ chỉ trích thương hiệu bởi chủ sở hữu của Chick-fil-A – ông Dan Cathy đã phản đối hôn nhân đồng tính.

Bun + Chicken + Pickles = all the ❤️ for the original. pic.twitter.com/qBAIIxZx5v

— Chick-fil-A, Inc. (@ChickfilA) August 19, 2019

Sau đó, thương hiệu Popeyes vào cuộc và trích dẫn dòng tweet y hệ như Chick-fil-A. Nhưng điều quan trọng, Popeyes hỏi đối thủ của mình rằng “Bạn ổn chứ?”. Rõ ràng, Popeyes có hiệu quả hơn với 315k lượt yêu thích tweet so với Chick-fil-A chỉ có 20k lượt yêu thích.

… y’all good? https://t.co/lPaTFXfnyP

— Popeyes Chicken (@PopeyesChicken) August 19, 2019

Số 3: Boston Market

Mặc dù đã nộp đơn phá sản cao cấp vào năm 1998, Boston Market vẫn tiếp tục được mua lại và cuối cùng được bán lại bởi McDonald. Ngày nay, sự ổn định tài chính của thương hiệu vẫn còn bỏ ngỏ khi có tới 45 trong số 454 cửa hàng đóng cửa vào mùa hè này.

Có khả năng bị thúc đẩy bởi quyết định gần đây của Chick-fil-A với việc ra mắt sản phẩm mac ‘n’ cheese – một món ăn mà Boston Market từ lâu đã tự hào. “Nhân chi sơ, tính cà khịa”, thương hiệu đã quyết định tweet rằng:

Customer: Can I get something like Boston Market mac & cheese but mediocre?

Other guys: My pleasure

— Boston Market (@bostonmarket) August 19, 2019

Số 2: Wendy’s

Với hơn 3 triệu người theo dõi trên Twitter, Wendy’s sẵn sàng nhảy vào cuộc chiến không khoan nhượng. Rất gay gắt và thẳng thắn, Wendy’s tweet rằng “Tất cả những kẻ ngốc đang đánh nhau để dành chiến thắng cho món sandwich gà rán ngon thứ hai trên thế giới?” – ý ngầm hiểu rằng, món sandwich gà rán của Wendy’s là ngon nhất rồi chứ còn gì nữa.

Y’all out here fighting about which of these fools has the second best chicken sandwich. pic.twitter.com/4v9RJFgy0T

— WENDY'S SPICY NUGGETS ARE BACK!!! (@Wendys) August 19, 2019

Số 1: Popeyes

Và Popeyes đã xoay sở để làm tất cả để chiến thắng cuộc đua này. Thương hiệu đã phát động một cuộc tấn công bất ngờ vào Chick-fil-A, Wendy’s và đưa ra những lời bình luận tếu táo. Như trên, nếu Wendy’s cho biết tất cả những thương hiệu ngốc nghếch ngoài kia chỉ đánh nhau để giành vị trí thứ hai, Popeyes ngay lập tức đùa vui rằng “Có lẽ ai đó đã thử ăn miếng bánh của chúng tôi.” – thế nên họ mới có những nhận xét đó.

Sounds like someone just ate one of our biscuits. Cause y’all looking thirsty. https://t.co/89eqI5vk2z

— Popeyes Chicken (@PopeyesChicken) August 20, 2019

Bánh sandwich gà là một mục thực đơn mới của Popeyes. Trong khi đó, các chuỗi khác đang đấu tranh để duy trì sự thống trị của họ, thì Popeyes chẳng có gì để mất. Nhưng ngoài cuộc chiến cụ thể về bánh sandwich, Popeyes đã sử dụng điều này như một cơ hội để thể hiện thương hiệu như một thế lực mới nổi trong social media, cạnh tranh với các thương hiệu có lượng khán giả và ngân sách tiếp thị lớn hơn nhiều.

Nguồn: Adweek

Đánh giá post
Tags: chiến lược thương hiệucuộc chiến thương hiệu
Bài trước

5 công cụ quảng cáo trực tuyến hữu hiệu trong Marketing ngành Dược

Bài tiếp theo

“Điêu đứng” trước những cập nhật mới của Facebook – Dân Content đến bỏ việc thôi!

Tin liên quan

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Th4 12, 2021
Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Th4 7, 2021
Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Th4 9, 2021
Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Th4 5, 2021
Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo học trường nào tốt nhất hiện nay?

Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo học trường nào tốt nhất hiện nay?

Th4 5, 2021
Đánh bại Unilever, Chính phủ Anh trở thành nhà quảng cáo lớn nhất nước Anh năm 2020

Đánh bại Unilever, Chính phủ Anh trở thành nhà quảng cáo lớn nhất nước Anh năm 2020

Th3 29, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Jolibee: từ đế chế gà rán Philipines đến đối thủ đáng gờm của McDonald’s

Xu hướng storytelling dẫn đầu ngành tiếp thị 2021

SWOT McDonalds 2020: chiến lược của thương hiệu đồ ăn nhanh giá trị nhất thế giới [P2]

SWOT McDonalds 2020: chiến lược của thương hiệu đồ ăn nhanh giá trị nhất thế giới [P1]

Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

20 fact thú vị về YouTube giúp định hình chiến lược video marketing 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789