Nội dung hot

Hỗn chiến Twitter Great Chicken Sandwich 2019 – Ai là kẻ chiến thắng chung cuộc?

Khánh Linh - Aug 23, 2019

icon viewed 480 views

Bài viết liên quan

Vào 36 giờ trước, trên Twitter nổ ra cuộc chiến tranh hỗn loạn giữa các thương hiệu khi tranh đua nhau giành vị trí ngôi vương Twitter Great Chicken Sandwich 2019. Kết quả đã ngã ngũ. Nhìn vào những kết quả này, marketer có thể rút ra được bài học lớn của cuộc đời thương hiệu. 

Ai là kẻ chiến thắng chung cuộc trong cuộc chiến hỗn loạn Twitter Great Chicken Sandwich 2019?

Số 5: KFC

KFC không thể không biết đến cuộc chiến khốc liệt này trên Twitter. Và đương nhiên, ông lớn đã nhân cơ hội tạo ra tiếng vang nhất định.

KFC, với tư cách là người dẫn đầu thị trường, cho rằng nghệ thuật chiến tranh tối cao là khuất phục kẻ thù mà không cần chiến đấu. Thế nhưng, thương hiệu không hề như vậy, vẫn chiến đấu kiên cường với một loạt chiến dịch quảng bá sáng tạo. Trước tiên, KFC phát triển ra món bánh sandwich gà ròn double nhân. Thậm chí, thương hiệu còn lố tới mức mở cả cuộc thi kéo bánh sandwich để gây sự chú ý của mọi người.

(Video: Youtube)

Số 4: Chick-fil-A

Với hơn một triệu người theo dõi trên Twitter, về mặt lý thuyết, Chick-fil-A sẽ trở thành một chiến binh đáng sợ trong cuộc chiến Twitter Great Chicken Sandwich năm 2019. Nhưng cho đến nay, chuỗi nhà hàng bánh mì kẹp thịt có trụ sở tại Atlanta này không hề thành công vượt bậc cho lắm.

Khi thương hiệu đăng một tweet toán học mơ hồ về miếng bánh cộng gà và dưa chua sẽ ra một bài toán tình yêu, hầu hết các phản ứng dữ dội ban đầu đến từ những người ủng hộ LGBT. Họ chỉ trích thương hiệu bởi chủ sở hữu của Chick-fil-A – ông Dan Cathy đã phản đối hôn nhân đồng tính.

Sau đó, thương hiệu Popeyes vào cuộc và trích dẫn dòng tweet y hệ như Chick-fil-A. Nhưng điều quan trọng, Popeyes hỏi đối thủ của mình rằng “Bạn ổn chứ?”. Rõ ràng, Popeyes có hiệu quả hơn với 315k lượt yêu thích tweet so với Chick-fil-A chỉ có 20k lượt yêu thích.

Số 3: Boston Market

Mặc dù đã nộp đơn phá sản cao cấp vào năm 1998, Boston Market vẫn tiếp tục được mua lại và cuối cùng được bán lại bởi McDonald. Ngày nay, sự ổn định tài chính của thương hiệu vẫn còn bỏ ngỏ khi có tới 45 trong số 454 cửa hàng đóng cửa vào mùa hè này.

Có khả năng bị thúc đẩy bởi quyết định gần đây của Chick-fil-A với việc ra mắt sản phẩm mac ‘n’ cheese – một món ăn mà Boston Market từ lâu đã tự hào. “Nhân chi sơ, tính cà khịa”, thương hiệu đã quyết định tweet rằng:

Số 2: Wendy’s

Với hơn 3 triệu người theo dõi trên Twitter, Wendy’s sẵn sàng nhảy vào cuộc chiến không khoan nhượng. Rất gay gắt và thẳng thắn, Wendy’s tweet rằng “Tất cả những kẻ ngốc đang đánh nhau để dành chiến thắng cho món sandwich gà rán ngon thứ hai trên thế giới?” – ý ngầm hiểu rằng, món sandwich gà rán của Wendy’s là ngon nhất rồi chứ còn gì nữa.

Số 1: Popeyes

Và Popeyes đã xoay sở để làm tất cả để chiến thắng cuộc đua này. Thương hiệu đã phát động một cuộc tấn công bất ngờ vào Chick-fil-A, Wendy’s và đưa ra những lời bình luận tếu táo. Như trên, nếu Wendy’s cho biết tất cả những thương hiệu ngốc nghếch ngoài kia chỉ đánh nhau để giành vị trí thứ hai, Popeyes ngay lập tức đùa vui rằng “Có lẽ ai đó đã thử ăn miếng bánh của chúng tôi.” – thế nên họ mới có những nhận xét đó.

Bánh sandwich gà là một mục thực đơn mới của Popeyes. Trong khi đó, các chuỗi khác đang đấu tranh để duy trì sự thống trị của họ, thì Popeyes chẳng có gì để mất. Nhưng ngoài cuộc chiến cụ thể về bánh sandwich, Popeyes đã sử dụng điều này như một cơ hội để thể hiện thương hiệu như một thế lực mới nổi trong social media, cạnh tranh với các thương hiệu có lượng khán giả và ngân sách tiếp thị lớn hơn nhiều.

Nguồn: Adweek

LIÊN HỆ

Bài trước đó

5 công cụ quảng cáo trực tuyến hữu hiệu trong Marketing ngành Dược

Bài tiếp theo

"Điêu đứng" trước những cập nhật mới của Facebook - Dân Content đến bỏ việc thôi!

nội dung tương tự