Honda gợi lên ký ức về Disney trong chiến dịch số “Enchanted Odyssey”

29

Tóm lược bài viết:

  • Mới đây, hãng xe Honda đã cho ra mắt một quảng cáo nhằm nêu bật các tính năng của dòng xe mới minivan Odyssey 2021. Quảng cáo nằm trong chiến dịch truyền thông xã hội (social media campaign) của hãng trong mùa dịch COVID-19. Điều đặc biệt là, Honda đã sử dụng các nhân vật trong quảng cáo là nhân vật hoạt hình của Disney, cũng như các địa điểm tham quan nổi tiếng trong Disneyland. Chia sẻ với Marketing Dive, Honda cho biết, quảng cáo “Enchanted Odyssey” đã góp phần đẩy mạnh hoạt động truyền thông các tính năng của dòng xe minivan dành cho gia đình, đặc biệt là khả năng tích hợp camera nội thất và thiết bị nhắc nhở nằm ở hàng ghế sau.

(Nguồn: DisneyBuzz)

  • Không dừng lại ở đó, nằm trong chuỗi hoạt động chiến dịch, Honda đã cho ra mắt một trang web là Disneymusic, nơi phát playlists các bài hát nhạc phim vang danh một thời của hãng phim Disney, nhấn mạnh vào sự tích hợp của dòng xe Odyssey với hệ thống giải trí trong xe hơi và Apple CarPlay và Android Auto. Teaser của đoạn quảng cáo này đã được đăng trên YouTube, trong đó, Honda đã mô tả cách các gia đình có thể giúp con mình giải trí trên xe, trong các chuyến đi dã ngoại, bằng cách sử dụng tính năng của Odyssey, phát lại các bài hát cũ gợi lại ký ức kỷ niệm xưa, khi những đứa trẻ đến chơi ở Disneyland.
  • Honda cũng đã tạo ra chiến dịch microsite đầu tiên gắn với trang thương hiệu của mình trên nền tảng chia sẻ hình ảnh Pinterest. Chiến dịch bao gồm các ghim video, hình ảnh tĩnh và carousel pins (pins băng chuyền) cho phép người dùng Pinterest đánh dấu trang và lưu các bài đăng yêu thích của họ.

Nhận định chuyên sâu:

Với việc đưa các hình ảnh nhân vật trong Disney và các điểm tham quan Disneyland vào trong chiến dịch “Enchanted Odyssey”, Honda mong muốn tiếp cận các bậc cha mẹ thuộc thế hệ millennials (những người sinh năm 1981 đến 1996) có xu hướng sử dụng mạng xã hội thường xuyên hơn các thế hệ cũ. Theo công ty, mẫu xe minivan Odyssey có tỷ lệ người mua hàng trăm năm cao nhất so với bất kỳ mẫu xe nào khác của Honda, khiến cho những người lớn trẻ tuổi (young adult) trở thành phân khúc nhân khẩu học quan trọng nhất đối với hãng xe này.

Chiến dịch cũng mở rộng kênh triển khai lên trên Pinterest – một nền tảng sở hữu tới 90 triệu người dùng ở Mỹ, và nhiều người trong số đó đã sử dụng nền tảng này để lên kế hoạch mua hàng. Theo dữ liệu trích dẫn từ Honda, nhiều người dùng Pinterest tìm kiếm từ khóa Disney hơn bất kỳ thương hiệu nào khác, biến nền tảng này trở thành cái tên phù hợp nhất cho chiến dịch được tạo nên bởi sự tích hợp giữa một hãng xe với một gã khổng lồ trong ngành truyền thông và giải trí.

Chiến dịch của Honda gây chú ý khi đã thể hiện được những bước chuyển biến lớn trong tone, mood gửi tới người dùng, ngay từ những ngày đầu tiên diễn ra đại dịch COVID-19, trong bối cảnh công ty này tập trung vào việc truyền tải các thông điệp ý nghĩa, giúp đỡ mọi người vượt qua cuộc khủng hoảng. Chiến dịch “Enchanted Odyssey” của Honda mang đến thông điệp lạc quan hơn khi mô tả cảnh một gia đình đang tận hưởng chuyến đi du lịch của mình, ngân nga theo giai điệu của những bài hát Disney “vang bóng một thời” trên chiếc xe gia đình.

Về phía Disney, trong tháng này, thương hiệu sẽ bắt đầu mở cửa trở lại các Khu trung tâm giải trí Disney theo từng khu vực với các giai đoạn khác nhau. Được biết, Disney sẽ mở cửa trở lại các khu trung tâm mua sắm ngoài trời đầu tiên, còn khách sạn và công viên Disneyland ở Nam California vẫn tạm thời đóng cửa trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 tại bang vẫn đang tiếp tục gia tăng.  Bản thân Disney cũng đang chờ có thông báo cụ thể của Cơ quan nhà nước về thời điểm có thể mở cửa trở lại.

Khi đại dịch COVID-19 đến và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh số bán hàng toàn ngành ô tô trên thế giới, Honda đã chứng kiến sự sụt giảm lên đến 28% trong doanh số bán ra, theo báo cáo Quý 1 được công bố vào ngày 30/3. Con số thậm chí được cho là sẽ còn tồi tệ hơn khi các thương hiệu ô tô báo cáo kết quả kinh doanh quý 2. Tuy nhiên, những dấu hiệu phục hồi tích cực của một số bang gần đây khi họ bắt đầu mở cửa trở lại, đã phần nào làm dịu đi những tác động nặng nề đó. Cho tới thời điểm này, các chuyên gia vẫn chưa thể khẳng định được sự tái bùng phát của dịch bệnh COVID-19 sẽ gây ảnh hưởng như thế nào lên doanh số bán hàng toàn ngành.

(Nguồn: Counterpoint research)

Chiến dịch truyền thông xã hội mới nhất của Honda như là nét vẽ tiếp theo trong hành trình nỗ lực tiếp cận khán giả trẻ tuổi của thương hiệu này từ trong quá khứ. Đối tượng khách hàng tiếp theo mà thương hiệu này muốn hướng tới là những người có xu hướng yêu thích các phương tiện xã hội số hơn là các kênh truyền hình và truyền hình cáp truyền thống.

Nhà sản xuất ô tô này vào tháng 1 cũng đã tạo ra ống kính Snapchat phiên bản AR (thực tế ảo tăng cường) để tái hiện lại bộ phim hoạt hình Diễu hành Hoa Hồng theo phiên bản “animations”, với các hình ảnh được tạo ra nhờ công nghệ máy tính.

Năm 2019, hãng đã quảng cáo mẫu xe hatchback Civic 2020 bằng một chuỗi series truyện tranh hoạt hình trên Facebook và Instagram, hướng tới nhóm đối tượng khách hàng là thế hệ Z và thế hệ trẻ. Đồng thời, Honda cũng triển khai một chiến dịch trên mạng xã hội, có tên là “Safety for Everyone”, nhằm khuyến khích mọi người phải đảm bảo an toàn khi lái xe, đồng thời làm nổi bật các tính năng an toàn của xe.

Tô Linh – MarketingAI

Theo Marketingdive

>> Có thể bạn quan tâm: [Case Study] Bí quyết thành công của Zara: Sự kết hợp hoàn hảo giữa văn hoá và khách hàng sáng tạo

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments