Thứ Ba, Tháng Tư 20, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home PR

Hook trong PR – Điểm níu chân độc giả mục tiêu

Bởi Tô Linh
Th7 5, 2018
trong PR
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Điểm níu chân độc giả (hook) là một thuật ngữ kinh điển trong PR. Khi một khách hàng thuê nhà báo để viết bài PR cho họ, nhà báo thường hỏi “Điểm níu chân người đọc của bạn hay hook của bạn là gì?” Về cơ bản, hook là một cách để trình bày tin tức của bạn, kích thích sự quan tâm của của khán giả phương tiện truyền thông – kết quả là được các phóng viên quan tâm. Tin tức của bạn có thể là cửa hàng của bạn trên Amazon đang giới thiệu một chiếc nhẫn răng mới cho trẻ mới biết đi. Đó là tin tức, nhưng nó không phải là một hook. Hook còn có thể là thông tin hé lộ về một số vòng răng có chứa PVC và Phthalates – các hóa chất có khả năng gây hại cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, vòng đeo răng của bạn thực chất không có hai chất này. Vậy đó có phải là một hook hay không? Hãy cùng theo dõi bài viết này để hiểu rõ hơn về hook.

Quảng cáo khác PR

Quảng cáo cho phép bạn truyền tải thông điệp của mình, đồng nghĩa với việc bạn hoàn toàn có thể kiểm soát quảng cáo, biết chính xác vị trí đặt quảng cáo và được chia sẻ như thế nào. PR thì ngược lại. Bạn không có quyền điền khiển việc báo chí sẽ thể hiện thông tin về bạn như thế nào hay họ có đăng cho bạn hay không. Họ không nhất thiết phải đăng tải thông tin về sự kiện của bạn hay thông cáo báo chí của bạn chỉ bởi vì bạn đã gửi đến cho họ.

 

“Quảng cáo là những gì bạn phải trả, công khai là những gì bạn cầu nguyện.”

Helen Woodward

 

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể đảm bảo thông điệp của bạn có cơ hội tốt nhất để cạnh tranh với những email khác mà nhà báo nhận được mỗi ngày? Câu trả lời đơn giản là bạn không chỉ cần một câu chuyện hấp dẫn, mà bạn còn cần tới “hook”.

Hook là gì?

Nói đơn giản, hook được định nghĩa như sau:

 

“Hook là một cách trình bày tin tức hoặc câu chuyện của bạn, kích thích sự quan tâm của khán giả truyền thông mà bạn đang nỗ lực tiếp cận.”

 

Trong PR, có rất nhiều định dạng của hook. Hook có thể là tiêu đề, hình ảnh, video, câu hỏi kích thích tư tưởng, một thống kê đáng kinh ngạc hoặc thậm chí một chương trình PR stun cố ý tạo ra giá trị đáng tin cậy cho thông điệp của bạn.

hook trong pr

(Ảnh: activepr.co.uk)

Để giúp bạn dễ dàng ứng dụng hook vào công việc PR của mình, chúng tôi có đưa ra một quy trình dưới đây cho bạn tham khảo:

Xem thêm: Phân biệt PR truyền thống, PR trả phí và quảng cáo tự nhiên

Các bước tạo hook trong PR

Bước 1: Xác định thông điệp rõ ràng

Khi xác định thông điệp, bạn cần lưu ý đó yếu tố dễ nhớ, dễ gây ấn tượng cho khán giả.

Bước 2: Xác định mục tiêu

Các mục tiêu PR thường là sự kết hợp của những điều dưới đây:

  • Nâng cao nhận thức thương hiệu
  • Thay đổi cái nhìn hay thái độ với thương hiệu
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Bạn sẽ cần phải có một sự hiểu biết rõ ràng về mục tiêu kinh doanh hoặc khách hàng của bạn là gì trước khi phát triển một cái móc PR.

Lý do chính của việc này là hook của bạn sẽ ảnh hưởng đến loại ấn phẩm chứa câu chuyện của bạn, và các ấn phẩm này sẽ ảnh hưởng đến sự thành công của các mục tiêu vì khán giả đọc chúng.

Ví dụ: nếu mục tiêu của bạn là nâng cao nhận thức giữa các đối tượng mục tiêu cụ thể thì bạn sẽ muốn nhắm mục tiêu các ấn phẩm được đọc bởi đối tượng mục tiêu cụ thể đó.

Trong suốt quá trình phát triển PR hook bạn nên đề cập đến các mục tiêu ban đầu của bạn, và đặt câu hỏi: Liệu hook có giúp đạt được các mục tiêu của tôi?

Bước 3: Nghiên cứu về thông tin của doanh nghiệp

Bạn cần có sự hiểu biết thấu đáo về những điểm dưới đây:

  • Các phương tiện truyền thông mà đối tượng mục tiêu của bạn hay sử dụng
  • Các nhà báo mà bạn đang cố tiếp cận
  • Ngành mà client hoặc doanh nghiệp mà bạn đang hoạt động
  • Doanh nghiệp và đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì

Bạn cần hiểu biết hoàn chỉnh về bối cảnh truyền thông. Đây là điều rất quan trọng. Nhà báo muốn viết về các chủ đề mà độc giả của họ quan tâm.

Cập nhật thông tin, hiểu biết sâu sắc và các vấn đề trong ngành mà doanh nghiệp hoặc khách hàng của bạn hoạt động cũng rất cần thiết để phát triển hooks. Nếu bạn có thể là người đầu tiên phát hiện ra vấn đề, bạn có thể là người đầu tiên giải quyết nó và đó thậm chí có thể là hook của bạn. Đó cũng là cơ hội để bạn bắt được những xu hướng mới.

Bước 4: Cần có hình ảnh trực quan cụ thể

Nếu bạn truyền tải câu chuyện của mình thông qua email, hãy nghĩ đến hình ảnh trực quan như hook

Các nhà báo và bloggers sẽ viết về câu chuyện của bạn khi có hình ảnh cụ thể, dễ tác động tới trí não người đọc. Đó là lí do bạn cần có hình ảnh hoặc video thật ấn tượng với các nhà báo.

Xem thêm: [Infographic] Các chỉ số đo lường chiến dịch PR bạn cần biết

Bước 5: Hook cần đúng lúc, liên quan và độc đáo

Mặc dù sự sáng tạo là yếu tố quan trọng của một hook, nhưng cũng cần có những mối liên hệ giữa các hook, câu chuyện và doanh nghiệp/khách hàng của bạn. Đừng quá vội vàng, nếu có một sự kiện lớn diễn ra thu hút hầu hết sự chú ý của giới truyền thông thì tốt nhất bạn không nên khởi động vào thời điểm đó. Tuy nhiên, nếu có một sự kiện lớn, ngày lễ của quốc gia hoặc xu hướng truyền thông xã hội có liên quan đến câu chuyện của bạn thì hãy nghĩ tận dụng hook vào thời điểm đó.

 

Hà Nguyễn – MarketingAI

Theo builtvisible

 

Marketer học việc là chuyên mục dành riêng cho các marketer mới vào nghề, hay các bạn sinh viên có mong muốn theo đuổi ngành marketing. Chuyên mục này bao gồm các bài viết về kiến thức marketing cơ bản, định hướng nghề nghiệp trong ngành marketing.
Đánh giá post
Tags: cách kể câu chuyện prchiến lược prhookkien thuc prmarketer học việcpaid prPRpr marketingPr thành công
Bài trước

6 tố chất cần có của một CMO hiện đại

Bài tiếp theo

Chiến lược marketing của Rolex – “ông hoàng” đồng hồ cao cấp

Tin liên quan

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Th3 3, 2021
Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Th2 22, 2021
[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

Th8 6, 2020
Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Th8 4, 2020
7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

Th8 4, 2020
Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Th8 4, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Các xu hướng digital marketing định hình ngành dược phẩm năm 2021

[Infographic] Clubhouse và cơ hội cho các thương hiệu “khai phá” nền tảng mạng xã hội mới

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing

Cookie là gì? Các loại hình và công dụng của cookie trên trình duyệt

Kiot là gì? Lợi ích của việc thuê kiot chợ để kinh doanh

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789