Thứ Hai, Tháng Ba 8, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Huda bia gặp “tai nạn” quảng cáo kém duyên tại chính mảnh đất đậm tình miền Trung

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Văn hóa luôn là một yếu tố nhạy cảm luôn khiến các nhãn hàng và thương hiệu rè chừng khi làm chiến dịch quảng cáo. Bởi lẽ nếu làm không khéo hoặc kém duyên sẽ rất dễ khiến sản phẩm của bạn bị cả cộng đồng tẩy chay và lên án. Mới đây nhất như trường hợp của Coca Cola khi quảng cáo tại Việt Nam động chạm đến 2 từ nhạy cảm “Mo lon”, ngay lập tức đã nhận được không ít gạch đá từ cộng đồng mạng do động chạm đến văn hóa dân tộc của mỗi nước. Huda bia mới đây cũng gặp phải “tai nạn” quảng cáo tương tự khi động chạm đến văn hóa vùng miền. Cùng MarketingAI tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây

Huda bia gặp “tai nạn” sai quá sai trong quảng cáo

Pano quảng cáo với hình ảnh lon bia Huda Huế chèn lên biểu tượng Chùa Cầu. (Ảnh: FB)

Những ngày qua, dư luận liên tục xôn xao trước  hình ảnh quảng cáo bia Huda “phủ” lên hình ảnh biểu tượng di sản văn hóa Chùa Cầu (TP.Hội An) được đặt tại đường Mẹ Thứ, phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam. Hình ảnh Chùa Cầu trên pano bị đổi sang màu xanh và có một lon bia Huda chèn lên ở góc bên phải.

Chính vì hình ảnh sử dụng chưa đảm bảo tính chuẩn xác, màu sắc chưa phù hợp nên pano này vấp phải sự phản ứng gay gắt của dư luận. Thậm chí, nhiều người cho rằng biểu tượng xuyên suốt 4 thế kỷ của phố cổ Hội An bị xâm hại một cách trắng trợn bởi nhãn hiệu bia Huda.

Trao đổi về vụ việc này, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng phòng Văn hóa & Thông tin thị xã Điện Bàn cho biết, trước đây phòng đã có văn bản gửi Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam đề nghị xử lý vi phạm của đơn vị thực hiện quảng cáo bia Huda. Theo ông Tuấn, nội dung bảng quảng cáo có sử dụng hình ảnh “Chùa Cầu – Hội An” đã vi phạm Khoản 3, Điều 8 Luật Quảng cáo số 16/2012/QH13 ngày 21/06/2012 “Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam”.

Công ty Carlsberg Việt Nam sử dụng hình ảnh Chùa Cầu, Hội An và hình một lon bia Huda để quảng bá sản phẩm mà không thông qua chính quyền địa phương. Về vấn đề này, UBND TP.Hội An đã đề nghị Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam có hướng xử lý theo đúng thẩm quyền. Bên cạnh đó, màu sắc hình ảnh trong quảng cáo cũng không đúng với bản chất của biểu tượng di sản văn hóa thế giới là sai, địa phương hoàn toàn phản đối.

Văn bản của phòng Văn hóa & Thông tin thị xã Điện Bàn gửi Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam đề nghị xử lý vi phạm của đơn vị thực hiện quảng cáo bia Huda. (Nguồn: Báo Giao thông)

Hãy trở thành nhãn hàng quảng cáo có văn hóa

Biểu tượng văn hoá luôn là chủ đề nhạy cảm. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc dùng hình ảnh biểu tượng để quảng bá cũng phải theo đúng màu nguyên bản. Chợ Bến Thành TP HCM không phải lúc nào cũng có màu vàng chanh đặc trưng, Khuê Văn Các Hà Nội không phải lúc nào cũng xuất hiện với màu đỏ, tháp Eiffel Paris, tháp nghiêng Pisa ở Italia, nhà hát Sydney Australia…. không phải lúc nào cũng có màu nguyên bản trên các quảng cáo. Nhưng vấn đề ở chỗ bạn có thuyết phục được cộng đồng địa phương hưởng ứng chiến dịch marketing của mình hay không.

Quảng cáo sai chỗ, sai thời điểm  có thể kéo theo những thiệt hai không nhỏ cho doanh nghiệp, có thể lên đến hàng chục, hàng trăm tỷ đồng, là một sự thiệt hại nguồn lực xã hội. Doanh nghiệp bị thiệt hại kéo theo công nhân, những người làm việc trong công ty cũng bị ảnh hưởng đến năng suất lao động theo.

Bởi vậy, trong marketing khi sử dụng một biểu tượng văn hoá làm quảng cáo sản phẩm. Doanh nghiệp hãy cân nhắc kỹ đến vấn đề văn hóa đặc trưng của mỗi vùng miền. Nếu cộng đồng địa phương phản đối, doanh nghiệp nên đề nghị đối thoại với người dân địa phương và cơ quan quản lý, bởi sử dụng hình ảnh biểu tượng cũng là cách thể hiện sự trân trọng và tình yêu đối với di sản nước nhà.

Tạm kết:

Trong các sự cố truyền thông, đúng hay sai không phải là điều quan trọng nhất mà là sự hợp lý hay không trong mắt người tiêu dùng và xã hội. Chính vì vậy, để có chiến dịch quảng cáo “đi vào lòng người” các thương hiệu cần chủ động truyền thông sớm đến công chúng để không xảy ra tình trạng “tai nạn” đáng tiếc như sự cố của Coca Cola hay Huda bia vừa qua.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo tuổi trẻ

Đánh giá post
Tags: huda bia
Bài trước

Những ý tưởng tiếp thị qua Email Marketing độc đáo giúp bạn tăng trưởng doanh số vượt trội mùa Black Friday 2019

Bài tiếp theo

Tổ chức Operation Smile Vietnam (OSV) gặp chỉ trích nặng nề khi công bố đại sứ thương hiệu

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

4Ps – chìa khóa tiếp thị mở lối tiếp cận Millennials và Gen Z

Nestlé đã chinh phục thị trường cafe tại Nhật Bản bằng chiến thuật nào?

[Infographic] Khung giờ vàng cho các bài đăng trên mạng xã hội năm 2021

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789