Hướng dẫn cách đăng tin nhà đất miễn phí thu hút hàng triệu người xem

17 Thg 10

Ngày nay, nhiều công ty bất động sản cho rằng đăng tin nhà đất là một trong những phương thức marketing đem lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất hiện nay. Sự phát triển mạnh mẽ của bất động sản đất nền trong những năm trở lại đây được thể hiện rõ qua lượng tin bài được đăng tràn lan trên các diễn đàn, website cũng như các nền tảng xã hội khác. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp bất động sản phải nắm bắt nhanh chóng xu hướng đăng tin nhà đất hiệu quả hiện nay để kịp thời đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Cùng MarketingAI khám phá các cách đăng tin nhà đất miễn phí những vẫn đem lại hiệu quả tốt trong bài viết dưới đây nhé! 

3 cách đăng tin nhà đất miễn phí thu hút hàng triệu người xem

Cùng với sự phát triển của Internet, việc đăng tin nhà đất trên các phương tiện truyền thông khác nhau ngày càng dễ dàng và tốn kém ít chi phí hơn. Dưới đây, chúng tôi xin đưa tới các bạn 3 kênh đăng tin nhà đất miễn phí nhưng thu hút tới hàng triệu lượt người xem, góp phần rất lớn trong việc đem lại hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp bất động sản nhé!

Đăng tin rao bán nhà đất trên Facebook

Có lẽ Facebook không còn là nền tảng xa lạ gì với bất cứ doanh nghiệp kinh doanh nào ở Việt Nam. Sở hữu gần 3 tỷ người dùng hàng tháng trên toàn thế giới, Facebook không chỉ là mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất thế giới mà còn là thị trường “béo bở” đối với bất cứ cá nhân/doanh nghiệp nào muốn đăng tin bán hàng trên đây. Dĩ nhiên, không ngoại lệ với các doanh nghiệp bất động sản. Các doanh nghiệp có thể tận dụng mạng lưới khổng lồ này để đăng tin nhà đất nhằm tiếp cận được nhiều khách mua bất động sản hơn.

(Nguồn: AgentFire)

Tuy nhiên, việc đăng tin nhà đất lên đây cũng có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau mà bạn cần lưu ý:

Điểm mạnh: Là một nền tảng mở giúp đăng tin nhanh chóng, miễn phí và không giới hạn số lượng đăng. Bạn có thể tham gia vào các group facebook bất động sản chuyên biệt để gia tăng số lượng tiếp cận đến đúng khách hàng mục tiêu đang tìm kiếm. Việc đăng bài cũng cần chỉn chu tỉ mỉ với hình ảnh thật, đẹp đẽ và thể hiện đúng kích thước sản phẩm thực tế. Dòng mô tả đính kèm càng chi tiết càng tốt, bao gồm cả hình thức liên hệ và đơn vị đại lý bất động sản cụ thể. Khi bài đăng được chỉn chu như vậy thì khả năng được duyệt cũng càng cao hơn.

Điểm yếu:

  • Dễ bị đánh cắp thông tin: Việc đăng tin nhà đất dễ dàng trên nền tảng này cũng khiến bạn có khả năng dễ bị tin tặc lợi dụng, lấy cắp thông tin để sử dụng cho mục đích riêng của chúng. Ngoài tin tặc ra, bạn còn dễ bị làm phiền bởi những người không có thiện chí, bình luận spam gây rối cho bài đăng của mình. Lúc ấy, bạn sẽ rơi vào tình trạng “người quan tâm thì ít mà người chọc phá thì nhiều”.
  • Thông tin dễ bị cũ: Facebook là một mạng xã hội luôn được cập nhật theo từng giây phút với hàng nghìn, hàng triệu bài viết được đăng tải lên mỗi ngày. Chính vì thế, nếu không biết cách tối ưu, bài đăng của bạn sẽ dễ bị trôi, cũ và khó tiếp cận đến nhiều người. Việc chia sẻ một loạt bài viết có cùng những nội dung giống nhau trong cùng một ngày, hay trong các group facebook khác nhau cũng rất nguy hiểm nếu bạn bị quản trị viên nhòm ngó và nhắc nhở (thậm chí là ban nick bất ngờ).
  • Không kiểm soát được lượng tin bài đăng: Trong giai đoạn bán hàng, bạn cần đẩy mạnh thông tin nên chia sẻ bài viết rất nhiều. Đến khi bàn được nhà, bạn không thể xóa hết mọi tin đăng trước đó, dẫn đến việc nhiều trường hợp đã đăng bán từ lâu nhưng vẫn bị làm phiền bởi những tin nhắn, cuộc gọi hỏi mua. Điều này là điều mà các doanh nghiệp cũng như sale bất động sản cần phải sớm khắc phục để thuận tiện nhất cho mình.

Đăng tin nhà đất trên các trang web 

(Nguồn: CafeF)

Cùng với sự phát triển của mạng xã hội, các website mua bán nhà đất cũng mọc lên như nấm và ngày càng hoạt động mạnh mẽ, đánh đúng vào tâm lý người dùng. Việc tra cứu thông tin trên website hiện nay cũng được cho là khá nhanh chóng và tiện lợi, với hình ảnh chân thực và thông tin rõ ràng. Nhiều đơn vị còn triển khai cả các ứng dụng để khách hàng có thể dễ dàng tải trên App Store hoặc Google Play.

Tuy nhiên, các trang web cũng có những điểm yếu của nó khi không phải trang web nào cũng truyền tải và đảm bảo được thông tin đưa ra là chính xác. Nhiều trang web cũng không ghi rõ ràng phương thức liên hệ với chủ sở hữu bất động sản hay đúng tình trạng hiện tại của căn nhà. Khách hàng cũng cần lưu ý các trường hợp lừa đảo để tránh tiền mất tật mang, rước họa vào người.

Danh sách các trang đăng tin nhà đất uy tín và hiệu quả Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều trang web bất động sản nhà đất được quảng cáo và truyền thông rầm rộ khiến khách hàng không thể phân biệt được đâu là thông tin đúng, đâu là thông tin sai. Chúng tôi xin được phép tổng hợp một số trang web uy tín dưới đây giúp mọi người phần nào có thể tìm được thông tin hữu ích nhất cho mình.
  1. Batdongsan.com
  2. Muaban.net
  3. Landber.com
  4. Dothi,net
  5. Cafeland
  6. Muabannhadat.vn
  7. Nhadat24h.net
  8. Bannha.net
  9. Batdongsan.vn
  10. Batdongsan24h.com.vn

Đăng tin mua bán đất trên các trang báo điện tử hoặc báo giấy

(Nguồn: GenK)

Ngoài mạng xã hội và trang web của đại lý bất động sản ra, các doanh nghiệp/cá nhân còn có thể đăng tin nhà đất trên các trang báo điện tử hoặc báo giấy. Các bài đăng tin như thế này sẽ được hiển thị ở trong mục quảng cáo, thường ở góc của tờ báo hoặc góc màn hình (đối với báo điện tử). Đương nhiên, để được đăng lên đây, các doanh nghiệp/cá nhân cần phải trả tiền cho bên báo chí, vị trí hiển thị càng đẹp thì chi phí càng đắt đỏ. Tuy nhiên, nhờ lượng truy cập tự nhiên từ các trang báo điện tử hoặc lượng người đọc trung thành của báo giấy, mà đây cũng được coi là kênh tiếp thị hiệu quả cho tới tận ngày nay.

4 lời khuyên khi đăng tin nhà đất bạn nên biết  (Nguồn: moma.vn)

Đối với những người mới bắt đầu đăng tin nhà đất lên Internet, chắc hẳn các bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Dưới đây chúng tôi xin đưa ra 4 lời khuyên giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình đăng tin nhà đất cũng như những yếu tố cần lưu ý khi đăng tin. Bài hướng dẫn này phù hợp với việc đăng tin lên website hoặc báo điện tử là chính các bạn nhé!

Lựa chọn website

Có rất nhiều người thường chọn đăng tin mua bán nhà đất, sản phẩm của mình tại một website ngẫu nhiên hay từng biết. Tuy nhiên, thực tế mỗi trang web lại có thế mạnh về một số nhóm sản phẩm, mặt hàng nhất định nào đó. Ví dụ, có một số trang web chuyên về đồ điện tử, kỹ thuật số, trong khi nhiều trang lại mạnh về thời trang, quần áo, mỹ phẩm hoặc hàng tiêu dùng, địa ốc... Do đó, cần chọn đúng trang có thế mạnh cho sản phẩm mà bạn cần mua và bán điều đó sẽ giúp sản phẩm dễ dàng đến khách hàng mục tiêu của mình.

Bạn nên ưu tiên đăng tin lên các website, diễn đàn liên quan đến lĩnh vực của bạn, những nơi mà người mua nhà, bán nhà, thuê nhà (hay còn gọi là nhóm khách hàng tiềm năng) hay lui tới.

Lựa chọn vị trí đăng tin

(Nguồn: Internet)

Nếu bạn có nhu cầu đang cần bán gấp, hãy chọn tin đăng nổi bật, tin VIP ... Chi phí cho những tin này tất nhiên sẽ cao hơn, song đó là cách đầu tư mang lại hiệu quả. Tin có số người đọc lớn hơn cũng có nghĩa là cơ hội tiếp cận với người mua nhiều hơn. Ở các diễn đàn cũng có các hình thức ưu tiên được dán tin rao vặt ở trên đầu các chuyên mục để thu hút nhiều hơn sự chú ý.

Tiêu đề và nội dung tin đăng

Một tin đăng về nhà đất nếu đầy đủ nội dung, bao gồm: tiêu đề, nội dung và thông tin liên hệ của người bán. Tiêu đề tin cần ngắn gọn nhưng phải gây ấn tượng với khách hàng.

Việc tạo lập các từ khóa cũng rất đặc biệt quan trọng đối với giá trị tìm kiếm. Do đó, bạn nên đưa "key word" quan trọng, gây sức hút vào tiêu đề của tin rao.

(Nguồn: webvocuc)

Trong nội dung cần nêu rõ những điểm mạnh của bất động sản bạn cần bán. Cùng với đó là đầy đủ thông số của bất động sản như: diện tích sổ đỏ, diện tích thực, mặt tiền, hướng, số tầng, nội thất, số phòng ngủ, phòng vệ sinh, phòng bếp, hình ảnh ngôi nhà, đường trước nhà, cách đường ôtô bao xa, hướng nhà... và cuối cùng là giá bán. Phần giá bán cũng nên nói rõ là đã bao phí sang tên hay chưa.

Ngoài ra, bạn nên giới thiệu thêm về sản phẩm gần những hạ tầng tiện ích như trường học, công viên, trung tâm thương mại, các tuyến đường lớn...Hãy đầu tư bài viết giới thiệu về sản phẩm của mình càng chi tiết càng tốt, điều đó giúp sản phẩm được nhiều khách hàng quan tâm giữa rất nhiều mẩu tin rao bán khác, nó cũng thể hiện văn hóa mua bán tối thiểu.

Một số người đăng tin rao bán nhà đất, một tài sản trị giá vài trăm triệu đến nhiều tỷ đồng, nhưng lại viết một tin đăng rao bán cẩu thả, thậm chí không có dấu. Dù tin đăng của bạn có tiếp cận được khách hàng cần mua, nhưng liệu rồi có ai dám giao dịch với những người đăng những tin bán nhà như vậy?

Đầu tư kỹ lưỡng cho hình ảnh căn hộ, nhà đất cần bán

Ngày nay, hầu hết những người mua nhà đa số người mua nhà tiếp cận thông tin ban đầu trên thị trường trực tuyến. Sau khi tìm kiếm thông tin trên mạng internet, họ sẽ thu hẹp danh sách "vòng loại", tiếp đó là tiến tới gọi điện cho chủ nhà và bước chân vào ngôi nhà đó để quan sát. Đây là lý do tại sao bạn cần những bức ảnh bắt mắt, dễ chiếm được thiện cảm của người mua giữa hàng trăm, nghìn tin rao cùng loại. Do đó, hãy chụp những bức ảnh tốt, độ nét cao, ấn tượng để đăng tải. Chọn thời điểm ban ngày, mở rèm cửa rộng sẽ làm cho hình ảnh ngôi nhà bạn trông trông tự nhiên và hấp dẫn hơn.

(Nguồn: Muabannhadat)

Lời kết

Trong bối cảnh thị trường bất động sản nhà đất đang ngày càng sôi nổi trong những năm trở lại đây, các doanh nghiệp/cá nhân nên tận dụng thời cơ để tối ưu hóa việc đăng tin nhà đất ở càng nhiều nơi càng tốt. Quy trình đăng tin nhà đất cũng cần được chỉn chu và cẩn thận hơn khi người dùng ngày một khắt khe và khó tính hơn. Đi kèm với việc đăng tin, các sales bất động sản nhà đất cũng cần “chăm” khách thật có tâm và nhiệt tình nếu không muốn các khách hàng tiềm năng rơi vào tay đối thủ.

Tô Linh - MarketingAI

Theo alonhadat.com.vn

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.