Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

IGTV trên Instagram liệu có thể vượt mặt Youtube được không?

in Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong tháng 6 vừa qua Instagram đã trình làng đến người dùng ứng dụng IGTV trên Instagram cho phép người dùng đăng những nội dung dạng dài. Đây là động thái mạnh mẽ nhằm cạnh tranh với sản phẩm của ông lớn Google. Với một chiến dịch truyền thông rầm rộ vậy thì liệu Instagram có thể “nẫng tay trên” trước Youtube hay không?

Mục Lục:

  • 1 IGTV trên Instagram và những tiện ích chính mà nó đem lại
  • 2 IGTV Instagram chưa thể vượt mặt được Youtube trong thời điểm hiện tại
    • 2.1 1. Người dùng và “tài nguyên” để sáng tạo
    • 2.2 2. Vấn đề bản quyền
    • 2.3 3. Định dạng chưa được hỗ trợ tốt nhất
  • 3 Kết luận

IGTV trên Instagram và những tiện ích chính mà nó đem lại

Instagram đã cập nhật thêm 2 tính năng mới là Direct – giúp người dùng có thể nhắn tin trực tiếp từ Instagram và IGTV – tính năng dành riêng cho video, đặc biệt có hỗ trợ video 4K. Theo đó, IGTV trên Instagram sẽ giúp người dùng tìm kiếm tất cả những video ở các tài khoản Instagram mà bạn đang theo dõi, hoặc những video gợi ý. Bên cạnh đó người dùng cũng sẽ được tạo kênh video cho riêng mình, hỗ trợ tải video dọc 4K với thời lượng giới hạn 60 giây tính tới thời điểm hiện tại. Video vẫn có thể bình luận, lưu hoặc chia sẻ như thông thường. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng tính năng IGTV mới trên Instagram.

IGTV Instagram đem lại cảm giác cho người dùng giống như ở trên một mạng xã hội có nguồn tài nguyên video phong phú. Nếu là một “tín đồ” của Instagram thì chắc hẳn bạn rất khó chịu khi chỉ phát được video dạng ngắn, còn những video dạng dài thì chưa được tích hợp vào. Thế nhưng với sự ra đời của IGTV thì người dùng có thể phát được những video dạng dài giúp nâng cao trải nghiệm, chia sẻ cho bạn bè thấy được nhiều hơn những trải nghiệm của bản thân thông qua

Instagram ra mắt tính năng IGTV

Instagram ra mắt tính năng IGTV (Nguồn: Instagram)

Hơn thế nữa tiện ích này mà Instagram đem lại có vẻ như đang đối đầu trực tiếp với Youtube của Google. Hãng cũng cho phép người dùng thiết lập kênh riêng của mình, hỗ trợ đăng video lên. Điều này rất có lợi cho những vlogger muốn thu hút thêm người dùng thông qua mạng xã hội xấp xỉ 1 tỷ người sử dụng này. Thêm vào đó những video dạng dài cũng giúp các doanh nghiệp hoặc cá nhân truyền tải thông điệp nhiều hơn đến người xem, giúp họ hiểu được và ghi nhớ về doanh nghiệp. Từ đó sẽ giúp cải thiện và tăng lượng traffic về cho “channel” của doanh nghiệp, cá nhân đó.

IGTV Instagram chưa thể vượt mặt được Youtube trong thời điểm hiện tại

1. Người dùng và “tài nguyên” để sáng tạo

Youtube của ông lớn Google được ra mắt với mục đích tạo ra cho người dùng sân chơi để kích thích sáng tạo nội dung. Youtube phải mất nhiều năm để có thể đạt được mục đích và tạo ra một “thế giới” cho các youtuber thỏa thích sáng tạo, “điên” hết cỡ với lượng người dùng cực kỳ lớn hiện nay. Con đường của IGTV đang chọn khá giống với Youtube, vấn đề đặt ra cho Instagram hiện nay là tìm kiếm và thuyết phục nhóm sáng tạo nội dung để thu hút về cho mình lượng người truy cập.

Thu hút người dùng về IGTV trên Instagram Thu hút người dùng về IGTV trên Instagram vẫn là một vấn đề lớn. (Nguồn: Instagram)

Instagram là một nền tảng có người sử dụng tương đối lớn ước tính 1 tỷ người dùng sẽ đạt trong năm nay. Một nền tảng như IGTV chắc chắn sẽ có lượng người sử dụng lớn, tuy nhiên để trở nên thân quen như Youtube thì có thể nói là “chưa xứng tầm”. Thêm nữa, những người sáng tạo nội dung nhỏ lẻ đã có thói quen sinh hoạt trên Youtube vì có cơ hội được cộng động quan tâm tới nội dung mình chia sẻ. Tuy nhiên trên Instagram, nơi người dùng có xu hướng lướt qua rất nhanh thay vì nán lại tìm hiểu sự đặc sắc trong nội dung, điều này cũng có thể là điểm trừ trong khả năng thu hút cộng đồng sáng tạo.

Xem thêm:

Instagram chính thức ra mắt ứng dụng chia sẻ video IGTV

IGTV – Cơ hội cho các content marketer tiếp cận khán giả mục tiêu

2. Vấn đề bản quyền

Những sự kiện như video trên Facebook có lượt xem cao hơn trên bản gốc (Youtube) đã trở thành chủ đề nóng một thời gian. Một điều là IGTV cũng là một nhánh của ông chủ Mark Zuckerberg, vấn đề này được một blogger chuyên về công nghệ phân tích:

“Các nhà sáng tạo sẽ re-up video của mình từ Youtube lên IGTV, giống như Facebook Video hiện nay có lượng lớn video nguồn gốc từ Youtube. Nhưng với khả năng bảo vệ bản quyền của Google sẽ thật khó để IGTV là nơi “cư trú” mới cho những nội dung cũ của các nhà sáng tạo”

Vấn đề bản trên của IGTV trên Instagram và Youtube

Vấn đề bản trên của IGTV trên Instagram và Youtube. (Nguồn: Youtube)

3. Định dạng chưa được hỗ trợ tốt nhất

Hiện tại IGTV đang hỗ trợ ở định dạng MP4, độ phân giải tối đa đang được hỗ trợ là video 1080p ở tốc độ 30 khung hình/giây. Hơn thế nữa, để đăng tải video lên IGTV thì video phải theo một quy chuẩn nhất định của Instagram như chiều dọc hoặc tỷ lên cỡ ảnh tối thiểu là 4:5 và tối đa là 9:16. Về phía Instagram hãng cũng cho biết thêm độ dài của Instagram dài 10 phút không được phép lớn hơn 650mb trong khi video có thời lượng tối đa 60 phút không được vượt quá kích thước tệp 5,4gb. Ngược lại với IGTV thì Youtube là không giới hạn độ dài hay kích thước, điều này đã được ông lớn Google tích hợp rất tốt và với một mạng 13 năm tuổi thì công nghệ tích hợp và là “không phải dạng vừa đâu”.

ĐỊnh dạng MP4 của IGTV trên Instagram

ĐỊnh dạng MP4 của IGTV trên Instagram. (Nguồn: Marketingland)

Kết luận

Nếu để trả lời cho câu hỏi “IGTV có thể vượt qua Youtube được không?”, thì câu trả lời ở thời điểm hiện tại sẽ là KHÔNG!. Với một ứng dụng còn dạng là “tân bình” và chưa được tích hợp những tiện ích đủ để lôi kéo người dùng thì hiện nay IGTV còn cả chặng đường dài ở phía trước. Sẽ phải mất một thời gian dài để người dùng có thể nhận diện và làm quen với cách sử dụng của IGTV trên Instagram, ứng dụng sinh sau đẻ muộn này sẽ phải cạnh tranh với một mạng xã hội 13 năm tuổi đời đầy sự “trải đời”. Tuy nhiên, không gì là không thể ở môi trường cạnh tranh hiện tại, “Nếu bạn không đổi mới thì thị trường sẽ tự đào thải bạn”.

Thắng Nguyễn – Marketing AI

Đánh giá post
Tags: IGTVIGTV là gìigtv qua mặt youtubeigtv và youtubeinstagram ra mắt IGTV
Share23TweetShareSendShare
Previous Post

Thương hiệu Dr. Martens – Biểu tượng thời trang “phá cách” của giới trẻ

Next Post

Local Conversion Action – Tính năng mới của Google cho nhà quảng cáo

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam
Thương hiệu

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời
Thương hiệu

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới
Thương hiệu

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới
Thương hiệu

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?
Thương hiệu

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông
Thương hiệu

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Chinh phục thị trường mobile game trên Youtube qua 3 chiến lược marketing hiệu quả

Chinh phục thị trường mobile game trên Youtube qua 3 chiến lược marketing hiệu quả

Th1 14, 2021

Kỷ nguyên mobile game đã bắt đầu kể từ cơn sốt trò chơi Candy Crush Saga. Kể từ đó tương...

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020

Theo bạn, các hãng điện thoại Trung Quốc nào đang thống trị thị trường smartphone thế giới? Trong một báo...

Fake Reviews là gì? Cách chống lại “nạn" Fake Reviews trên môi trường trực tuyến

Fake Reviews là gì? Cách chống lại “nạn” Fake Reviews trên môi trường trực tuyến

Th12 30, 2020

Hiện nay, vấn nạn fake reviews (những bài đánh giá không đúng sự thật) đang ngày càng lan rộng gây...

7 "nước đi" thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

7 “nước đi” thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

Th12 29, 2020

Một trong những hướng đi tốt nhất giúp các doanh nghiệp eCommerce gia tăng độ nhận diện thương hiệu là...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789