Ikea biến phòng khách của những bộ phim truyền hình ăn khách bằng một quảng cáo không thể tuyệt vời hơn

Khánh Khiêm - May 31, 2019

icon viewed 513 views

Bài viết liên quan

Hình ảnh phòng khách trong những bộ phim truyền hình ăn khách nhất của Mỹ như series phim Simpsons, Stranger Things hay Friends đã quá quen thuộc với khán giả, bởi hầu hết lời thoại và hành động của các diễn viên đều diễn ra ở phòng khách. Không để lãng phí cơ hội quảng cáo sản phẩm một cách hoàn toàn miễn phí mà lại khiến mọi người không thể quên, Ikea đã biến những căn phòng khách quen thuộc ấy thành những catalog sản phẩm hấp dẫn. 

Ikea biến phòng khách của những bộ phim ăn khách bằng một quảng cáo không thể tuyệt vời hơn

Có những căn phòng khách chỉ nhìn thôi cũng nhận ra trong văn hóa đại chúng: chiếc ghế dài mang tính biểu tượng của The Simpsons, phòng khách sang trọng của thành phố từ Friends, thậm chí là phòng khách của Joyce Byers từ Stranger Things. Chỉ cần nhìn thấy chúng, bạn sẽ nhận ra sự quen thuộc gần như ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tái hiện lại đúng như trong bộ phim yêu thích tại chính ngôi nhà của mình, thì việc đó hóa ra đơn giản hơn bạn nghĩ – bởi đã có Ikea ở đó.

Bản cataglog tái hiện lại phòng khách kinh điển trong series phim Friends (Ảnh: Adweek)

Bản gốc của bộ phim (Ảnh: Adweek)

>>> Xem thêm: IKEA và chiến lược kinh doanh Do-It-Yourself

Một chiến dịch quảng cáo mới từ Ikea ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất mới được đưa ra đã khiến người xem cảm thấy rất thích thú. Đội ngũ Marketing đã làm việc rất chăm chỉ để tái tạo lại những căn phòng khách mang tính biểu tượng bằng phần mềm thiết kế 3D.

Được sáng tạo bởi Agency Publicis Tây Ban Nha, chiến dịch “Real Ikea Real Life” đã mất hai tháng để đội ngũ truyền thông có thể theo dõi tất cả những mặt hàng hiện được bán trong Ikea để gắn vào thiết kế catalog đặc biệt này. Sau đó, những sản phẩm đó được biên soạn và thiết kế thông qua phần mềm 3-D để trông giống với những phòng khách kinh điển từ các bộ phim The Simpsons, Friends và Stranger Things nhất có thể.

Đội ngũ Ikea đã làm việc chặt chẽ với các nhà thiết kế trong suốt nhiều tháng. Vinod Jayan, giám đốc điều hành của IKEA tại UAE, Qatar, Ai Cập và Ô-man cho biết, họ đã quét qua hàng trăm vật phẩm để tìm ra những mảnh ghép hoàn hảo sẽ mang lại những căn phòng mang tính biểu tượng đó. Quả là một nỗ lực hợp tác tuyệt vời dẫn đến một kết quả tuyệt vời. Một minh chứng thực sự về những gì IKEA thể hiện: một phòng khách mà bất kỳ ai cũng có thể thoải mái nghỉ ngơi và có những giây phút tái hiện lại bộ phim họ yêu thích trong cuộc sống.

Căn phòng khách của gia đình Joyce Byers từ Stranger Things được tái hiện qua mô phỏng 3D từ Ikea (Ảnh: Adweek)

Căn phòng chính chủ đã gieo rắc nỗi sợ hãi cho toàn nước Mỹ (Ảnh: Adweek)

Chẳng ai là không nhận ra căn phòng quen thuộc của gia đình Simpson phải không nào (Ảnh: Adweek)

Đây chính xác là căn phòng dành cho gia đình (Ảnh: Adweek)

Trên trang microsite của chiến dịch, bạn có thể xem từng phòng và tìm hiểu thêm về đồ đạc đặc trưng trong quảng cáo.

Ngoài việc xuất hiện trong quảng cáo và một số phiên bản Cataloge Ikea, chiến dịch cũng sẽ xuất hiện trong thế giới thực, khi một số căn phòng được đưa vào showroom Ikea ở Trung Đông.

Kết

Với những nỗ lực sáng tạo không ngừng từ khắp các công ty trên toàn cầu, Ikea đã và đang chứng minh thương hiệu này là một trong những công ty sản xuất nội thất đứng đầu trên thế giới.

Nguồn: Adweek

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Thị trường nước giải khát: Quá nhiều người trong cùng một "ô đất"

Bài tiếp theo

[Báo cáo] Bảng xếp hạng sự kiện, chiến dịch, Influencer nổi bật tháng 4/2019

nội dung tương tự