Nội dung hot

IKEA truyền thông tại thị trường mới bằng chuỗi quảng cáo sản phẩm đầy sáng tạo

Ngọc Mai - Jan 8, 2019

icon viewed 929 views

Bài viết liên quan

IKEA đã sẵn sàng thâm nhập vào thị trường Ấn Độ. Sự ra mắt của thương hiệu đã được nhiều người chờ đợi, sự tò mò to lớn nhờ việc ra mắt loạt phim quảng cáo IKEA hài hước. Đây là chiến dịch đầu tiên của IKEA tại thị trường Ấn Độ và đã mang đến hiệu ứng tốt cho các khán giả.

Chuỗi quảng cáo nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng tại thị trường mới của IKEA

Cửa hàng IKEA ra mắt tại Thành phố Hitec, thành phố Hyderabad, là một trong những cửa hàng được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian gần đây. Một sự kiện được mong đợi nhiều, việc ra mắt cửa hàng đã được bắt đầu bởi giao tiếp đầu tiên của thương hiệu cho thị trường Ấn Độ, được tạo ra bởi Dentsu Impact. Buổi ra mắt cũng đem dến các hoạt động on-ground tại thực địa khiến mọi người bàn tán.
Người ta có thể nghĩ rằng sau một sự ra mắt có ảnh hưởng lớn như vậy thì thương hiệu sẽ trở nên im hơi lặng tiến trong một thời gian. Nhưng trong trường hợp IKEA thì không hề vậy. Thương hiệu này hiện đã phát hành một loạt phim mới trên TV & kỹ thuật số. Và mỗi bộ phim đều có một “anh hùng” xuất hiện – chính là các sản phẩm từ IKEA. Đây là một điều hoàn toàn mới mẻ và các bộ phim không giống như một quảng cáo sản phẩm điển hình trước đây mà bạn đã xem

Nội dung mới mẻ, ấn tượng về các sản phẩm của IKEA qua mỗi TVC 

Bằng cách dẫn chuyện đầy thông minh và dí dỏm, mỗi sản phẩm trong loạt TVC này tự nói lên suy nghĩ của mình để mang đến cho người xem nhiều góc nhìn thú vị về thế giới đồ vật.

Not like any other storage.

What you probably can't hear, is right there in your drawer. Peace can be re-stored with the VARIERA box! https://www.ikea.com/in/en/p/variera-box-white-30177257/#MakeEverydayBrighter

Người đăng: IKEA vào Chủ nhật, 23 tháng 9, 2018

Mỗi đồ vật đều có một tính cách riêng, từ một loạt các vật dụng nhà bếp đang hào hứng trong ngăn kéo đến chiếc kệ sách hợm hĩnh hay “vị” đèn đọc sách tin rằng mình là một bậc thầy tâm linh.

Ulf Smedberg – Giám đốc Marketing của IKEA tại thị trường Ấn Độ cho biết:

“Chúng tôi thấy cần sớm tìm ra một kết nối cảm xúc với khách hàng và mối quan hệ với tương lai của họ từ các sản phẩm. Và để những sản phẩm này trở nên thú vị và giàu cảm hứng hơn cả con người, chúng tôi đã tạo ra chiến dịch truyền thông mới với tên gọi “Những sản phẩm biết nói”. Trong chuỗi phim quảng cáo này, chúng tôi để một số sản phẩm mang tính biểu tượng cho thương hiệu được nói và thể hiện cá tính của mình theo một cách hài hước và hấp dẫn. Cho đến nay phản ứng rất tích cực, mọi người tìm thấy sự bất ngờ đầy đặc biệt từ IKEA.”

Megha Jain Sadhwani – Phó chủ tịch cấp cao của Dentsu Impact nói thêm:
“Lý do tại sao IKEA là thương hiệu trang trí nội thất Thụy Điển được yêu thích nhất thế giới là sản phẩm của họ, họ là những anh hùng tạo nên thương hiệu này. Để giới thiệu những anh hùng này với khán giả Ấn Độ theo phong cách IKEA điển hình, đơn giản, vui tươi. Và chẳng còn cách nào tuyệt vời hơn ngoài để sản phẩm tự nói về chính mình, theo nghĩa đen hoàn toàn!”

Amish Sabharwal, Trưởng phòng sáng tạo của Dentsu Impact Bangalore đã nói về concept sáng tạo đằng sau loạt phim ngắn này:
“IKEA được biết đến với các nền tảng sáng tạo tuyệt vời trên toàn cầu. Và chiến dịch lần này là nỗ lực của Ấn Độ để củng cố cho sự thành công đó. Các sản phẩm của IKEA trực quan, thực tế và kỳ diệu đến mức chúng xứng đáng trở thành ngôi sao của mọi quảng cáo. Vì thế chúng tôi cho mỗi đồ vật đều có tính cách riêng, sự châm biếm riêng, giọng nói riêng mà không giống với bất kỳ sản phẩm nào khác trên thị trường. Thông qua đó, khán giả được trải nghiệm cách kể chuyện và sự kỳ diệu của từng sản phẩm.”

Krittika Chakraborty, Trưởng phòng Kế hoạch củaDentsu Impact Bangalore đã giải thích ý định chiến lược đằng sau các bộ phim rằng chúng thể hiện sự mạnh mẽ của thương hiệu IKEA, được công nhận và yêu thích trên toàn thế giới. Và sự nhẹ nhàng và tinh nghịch trong cách thực hiện của họ đảm bảo sự phù hợp của họ với phương tiện kỹ thuật số, khiến chúng trở thành loại nội dung mà mọi người muốn tham gia.

Credits:
Chief Creative Officer: Soumitra Karnik
Creative Head, Bangalore: Amish Sabharwal
Associate Creative Director: Prachi Sharma
Group Head: Twisha Ahuja
Creative Supervisor: Pablo D’costa
Films Team:
Chief Films Officer: Suprotim Day
Account Management Team:
Senior Vice President: Megha Sadhwani
Account Director: Sumedha Sachdeva
Account Supervisor: Gaurisha Singh
Strategic Planning Team:
Associate Vice President: Krittika Chakraborty
Senior Planning Manager: Aanchal Sachdeva
Theo: Campaign Brief Asia
IKEA truyền thông tại thị trường mới bằng chuỗi quảng cáo sản phẩm đầy sáng tạo
5 (100%) 1 vote[s]
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Nhờ cô mẫu quá nhạy với máy ảnh, thương hiệu Fiji trở thành ngôi sao Quả cầu vàng

Bài tiếp theo

Tổng hợp xu thế của trí tuệ nhân tạo nở rộ trên thế giới năm 2018 vừa qua

nội dung tương tự