Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

Influencer marketing là gì ngoài danh tiếng?

in Social Media
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Các chuyên gia trong lĩnh vực marketing gần đây đã có những bài viết giúp mọi người tránh được sự nhầm lẫn việc dùng người nổi tiếng cho quảng cáo và influencer marketing. Nếu bạn chỉ đơn giản là chọn người nổi tiếng cho một chiến dịch marketing, thì đó không gọi là làm influencer marketing. Điểm mấu chốt của influencer marketing là gifm nếu không phải là ở người nổi tiếng như mọi người vẫn hay lầm tưởng? Hãy cùng tham khảo về chủ đề này trong bài viết sau đây.

(Ảnh: iamwire.com)

Influencer là gì?

Influencer Marketing là gì? Có phải là về danh tiếng hay không?

Sự thật là influencer marketing nở rộ nhờ vào sự ảnh hưởng của người nổi tiếng. Rất nhiều thương hiệu đã làm việc với người nổi tiếng và thành công như Chi Pu với Tiki, Sơn Tùng M-TP với Biti’s Hunter,… Nhưng influencer là ai? Và làm influencer marketing là làm gì?

Theo từ điển Business Dictionary, một người được cho là influencer khi họ là cá nhân có sức mạnh tác động đến quyết định mua hàng của một cộng đồng nào đó dựa trên uy tín, hiểu biết, hay mối quan hệ xã hội của họ. Trong các lĩnh vực B2C, influencer là các thành viên của một nhóm tham khảo. Trong các lĩnh vực B2B hay các tổ chức, những nhân viên quốc tết (kỹ sư, quản lý, nhân viên thu mua) được coi là influencer.

Tiki lựa chọn Chi Pu trong đúng giai đoạn “chuyển mình” đầy mạo hiểm của cô. (Ảnh: Tiki.vn)

Vấn đề quan trọng nhất với người nổi tiếng đó là chúng ta có thể sẵn sàng tin tưởng họ. Tôi chắc chắn sẽ lưu tâm đến lời khuyên của David Beckham về chất lượng của một đôi giày bóng đá, và lời đánh giá của vợ anh ấy về âm nhạc. Tại sao chúng ta lại tin tưởng về suy nghĩ của họ đến như vậy?

Điểm quan trọng trong influencer marketing chính là sự tin tưởng. Và để tạo được niềm tin ở khách hàng, người nổi tiếng ấy cần phải thể hiện trình độ và sự hiểu biết về lĩnh vực của sản phẩm hay dịch vụ của nhãn hàng.

Selena Gomexz và Adidas NEO (Ảnh: talkwalker)

Influencer marketing: câu chuyện về những mối quan hệ

Nói một cách đơn giản, làm influencer marketing là khi thương hiệu kí hợp đồng với influencer để quảng bá cho sản phẩm hay dịch vụ của họ.

Trên thực tế, influencer marketing lại phức tạp hơn thế. Trước hết, bạn cần phải hiểu đúng về cụm từ “influencer” (ảnh hưởng). Để tạo được ảnh hưởng, bạn cần xây dựng mối quan hệ với công chúng. Bạn không thể tạo sức ảnh hưởng lên người khác nếu trước hết không xây dựng mối quan hệ tốt với họ.

Influencer trước hết phải xây dựng danh tiếng tích cực nhất định trong một cộng đồng mạng trước khi “lấn sân” sang cộng tác với các thương hiệu. Họ phải đảm bảo các yếu tố sau: mọi người thực sự quan tâm đến những điều người này nói, họ cảm thấy đủ ấn tượng để theo dõi người đó và xem người này sẽ nói tiếp điều gì trong tương lai.

Không phải cứ nổi tiếng đã là có thể tạo ra ảnh hưởng. Mickey Mouse cũng nổi tiếng. Katy Perry cũng nổi tiếng. Nhưng Mickey hay Katy Perry chắc chắn không thể tác động khiến bạn mua một chiếc tủ lạnh mới, một chiếc xe mới. Nếu bạn nghiên cứu kĩ, không phải người nổi tiếng nào cũng là người có sức ảnh hưởng – trừ lĩnh vực tạo nên sự nổi tiếng của họ.

Một người influencer đích thực sẽ biết cách xây dựng mối quan hệ với công chúng. Họ sẽ dùng blog, website cá nhân, hoặc các mạng xã hội như Youtube, Facebook, Instagram,… để đưa ra lời khuyên, lời đánh giá nhìn nhận và cung cấp kiến thức cho mọi người. Họ cũng không nói về sản phẩm một cách quá lộ liễu, khô cứng, mà dùng lời lẽ tự nhiên để nói lên quan điểm của riêng mình một cách khách quan, đáng tin cậy.

(Ảnh: thepaulagordonshow)

Không thể bỏ qua dữ liệu trong influencer marketing

Influencer marketing là một cuộc chiến phức tạp và lâu dài. Nhưng liệu có đường tắt nào không? Đó chính là phân tích và đánh giá dữ liệu một cách chính xác.

Bạn cần nghiên cứu dữ liệu xem ai là người đang có sức ảnh hưởng online lớn nhất trong lĩnh vực liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn, để từ đó đưa ra lựa chọn influencer đúng đắn. Nên nhớ, việc lựa chọn influencer phù hợp không phải là chuyện dễ dàng. Nếu chọn sai influencer, bạn sẽ gặp phải những hậu quả tai hại như phá hỏng hình tượng thương hiệu, hay thậm chí khiến người tiêu dùng quay lưng lại với thương hiệu của bạn mãi mãi.

Khi đánh giá về một influencer, bạn có thể nghiên cứu hàng loạt các dữ liệu như: chiến lược, sự thể hiện trên các mạng xã hội về các sản phẩm khác nhau và influencer, loại influencer phù hợp nhất cho từng thương hiệu cụ thể (micro-influencer, mega-influencer, hay người nổi tiếng), thể loại truyện thu hút nhóm công chúng cụ thể, thể loại thương hiệu phù hợp với influencer, thời gian đăng bài trong ngày dành được sự quan tâm nhiều nhất, cũng như chi phí cho phép cho kênh influencer marketing.

Chi Pu, Ninh Dương Lan Ngọc, Miu Lê (Ảnh: Elle.vn)

Các thương hiệu cần chuẩn bị để đối mặt với tất cả các vấn đề. Dù bạn có làm việc với các influencer có nhiều năm kinh nghiệm đi nữa, cũng không có nghĩa là họ phù hợp với thương hiệu của bạn Các thương hiệu cần đánh giá chiến dịch marketing trong suốt quá trình thực hiện. Nếu hiệu quả, bạn hãy  tiếp tục chiến lược đó. Nếu không ra hiệu quả, bạn cần xem xét để thay đổi influencer, hay thay đổi cách tiếp cận cho phù hợp.

Loan Nguyen – MarketingAI

Theo influencermarketinghub

Đánh giá post
Tags: influencer marketing
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Digital marketing sẽ dần thống trị ngành quảng cáo 2018

Next Post

Giải mã tính viral cho MV triệu view “Người lạ ơi”

Tin liên quan

Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram
Digital marketing

Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Th1 14, 2021
Dự đoán: 25 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2021 [P1]
Digital marketing

Dự đoán: 25 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2021 [P1]

Th1 12, 2021
5 lưu ý khi lựa chọn nền tảng quảng cáo social media năm 2021
Digital marketing

5 lưu ý khi lựa chọn nền tảng quảng cáo social media năm 2021

Th1 13, 2021
Instagram Guides là gì? Gợi ý 10 cách sử dụng instagram guides hiệu quả nhất
Digital marketing

Instagram Guides là gì? Gợi ý 10 cách sử dụng instagram guides hiệu quả nhất

Th1 12, 2021
Tổng hợp “tất tần tật” những gì cần biết về Fleets – tính năng mới của Twitter
Digital marketing

Tổng hợp “tất tần tật” những gì cần biết về Fleets – tính năng mới của Twitter

Th1 8, 2021
Tổng hợp tính năng mới nhất của Facebook nửa cuối năm 2020 [Phần 1]
Digital marketing

Tổng hợp tính năng mới nhất của Facebook nửa cuối năm 2020 [Phần 1]

Th1 8, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19

[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19

Th12 29, 2020

Đây là một trong những thời điểm khó khăn nhất mà hầu hết các nhà tiếp thị phải đối mặt...

những câu nói hay của jack ma

Tổng hợp những câu nói hay của Jack Ma giúp truyền động lực cuộc sống

Th1 8, 2021

Jack Ma là cái tên không còn quá xa lạ với nhiều người nhờ câu chuyện truyền cảm hứng khi...

YouTube trả lời thắc mắc của người dùng về thuật toán phân phối nội dung và lượng tiếp cận thông thường

YouTube trả lời thắc mắc của người dùng về thuật toán phân phối nội dung và lượng tiếp cận thông thường

Th12 18, 2020

Mới đây, Youtube đã chia sẻ một số insights mới nhất về cách thực hoạt động của thuật toán trên...

Facebook bị kiện, có nguy cơ phải bán Instagram và WhatsApp vì chiến lược phi cạnh tranh

Facebook bị kiện, có nguy cơ phải bán Instagram và WhatsApp vì chiến lược phi cạnh tranh

Th12 17, 2020

Ngày 9/12 vừa qua, FTC - Ủy biên Thương mại Liên bang Mỹ và liên minh các Tổng chưởng lý...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789