Nội dung hot

Influencer Marketing: Top 11 giải pháp phần mềm và công cụ phân tích Instagram

Admicro Hà Nguyễn - Jun 5, 2018

icon viewed 127 views

Bài viết liên quan

Instagram đã nhanh chóng trở thành mạng xã hội hàng đầu về lượng người dùng và độ tương tác cao. Chính vì thế mà nhiều marketer đã khai thác tối đa nền tảng này nhằm mục đích quảng bá thông điệp truyền thông. Nhưng làm thế nào để theo dõi và quản lý hiệu suất tài khoản của bạn (số lượt hiển thị, bài đăng, danh sách follower,…) cũng như hiệu suất của các chiến dịch có sử dụng Influencer Marketing? Hãy theo dõi top 11 giải pháp phần mềm và công cụ phân tích Instagram trong bài viết dưới đây

Phần mềm theo dõi Instagram của bạn

Phần mềm cao cấp nhắm vào các Agency và Thương hiệu

1. Popular Chips

Influencer Marketing là gì? Đây là một trong những công cụ truyền thông phổ biến và hiệu quả tại Việt Nam và trên toàn thế giới được các brand lớn nhỏ sử dụng. Một trong những lí do khiến Instagram trở nên phổ biến với mọi marketer vì nó rất phù hợp với Influencer Marketing – tự nhiên và rất hiệu quả. Và một trong những công cụ phân tích Influencer Marketing tuyệt vời nhất dành cho Instagram chính là Popular Chips. Nền tảng này cung cấp một bộ phân tích hoàn chỉnh cho bạn, các vấn đề liên quan đến tài khoản của influencer hay content. Popular chips chỉ ra những yếu tố như Psychographics (Nhân khẩu học) và Demographics (được sử dụng để xác định các nghiên cứu định lượng những khách hàng đặc trưng tại một thời điểm cụ thể) và phân tích vị trí địa lý của các đối tượng này. Bên cạnh đó, các dịch vụ nhận dạng người theo dõi giả mạo, phân tích hiệu suất, giám sát nội dung và hashtags của Popular Chips cũng sẽ giúp bạn đo lường được tối đa hiệu quả của chiến dịch Influencer Marketing. Không những thế, bạn còn có thể theo dõi tài khoản của đối thủ cạnh tranh.

Popular chips không chỉ tập trung vào việc tìm kiếm những influencer tốt, phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn mà còn giúp bạn tối ưu hóa nội dung trong tương lai để thu hút thêm nhiều tương tác và hiệu quả hơn.

2. Instagram Insights


Instagram Insight chỉ dành cho các tài khoản kinh doanh và các tài khoản có lượng tương tác cao. Vì vậy bạn có thể chuyển đổi tài khoản cá nhân của mình thành trang kinh doanh, khi đó bạn sẽ có quyền truy cập vào Instagram Insights của mình.

Công cụ phân tích Influencer Marketing – Instagram Insights. Nguồn ảnh: constantcontact.com

Instagram Insights cung cấp một loạt các phân tích liên quan đến tài khoản Instagram của bạn và đề cập tới những thông tin về followers của bạn.

  • Thời gian mà người theo dõi online trên Instagram
  • Số người theo dõi (kể cả người theo dõi mới trong tuần)
  • Phân chia giới tính và độ tuổi của danh sách người theo dõi
  • Phân tích hoạt động của những người đang theo dõi bạn

3. Deep Social

Deep Social cung cấp báo cáo phân tích phương tiện truyền thông xã hội có độ chi tiết cao. Họ chia các dịch vụ của họ thành Audience Data, Influencer Search, and Post Analytics.

  • Giới tính
  • Nhóm tuổi
  • Dân tộc
  • Địa lý
  • Ngôn ngữ
  • Nhân khẩu học

Hiện tại, Deep Social cung cấp dữ liệu được kết nối với 37,446,617 Bộ ảnh hưởng trên Instagram và thu thập dữ liệu cũng như thông tin chi tiết từ hơn 1.073.801.595 tài khoản hồ sơ trên Instagram.

Bạn có thể đặt một báo cáo danh sách người dùng cung cấp dữ liệu có liên quan cho bất kỳ danh sách người dùng Instagram nào – ví dụ như những người theo dõi bạn. Bạn cũng có thể yêu cầu báo cáo theo dõi người dùng, với các chi tiết đầy đủ và chính xác về tên tài khoản bạn đã chọn và bài đăng của họ.

4. Iconosquare

Iconosquare là một ứng dụng trả tiền cung cấp cho bạn một loạt các công cụ để quản lý tài khoản Instagram và Facebook. Nó cung cấp cho bạn các dữ liệu cần thiết để tìm hiểu chi tiết về cộng đồng của bạn. Bạn có thể hình dung những người theo dõi và người hâm mộ bạn đạt được/mất hàng ngày. Bạn có thể khám phá ngôn ngữ, vị trí và nhân khẩu học của người theo dõi và người hâm mộ của mình.
Mặc dù đây là kế hoạch Starter ở mức $ 9 mỗi tháng, nhưng số liệu phân tích theo dõi chuyên sâu hơn chỉ trở nên khả dụng với gói Pro ($ 39 / tháng) hoặc Nâng cao ($ 79 / tháng). Kế hoạch nâng cao cũng cho phép tìm kiếm người có ảnh hưởng.

5. INK361

INK361 là một công cụ quản lý Instagram toàn diện cho các marketer, nhà phân tích và các nhà quản trị thương hiệu. Nó bao gồm một bộ công cụ phân tích rộng. Bạn có thể theo dõi sự tăng trưởng của những người theo dõi và theo dõi của bạn theo thời gian. INK361 cũng cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về nguồn gốc địa lý của người theo dõi của bạn.

Bạn có thể theo dõi người dùng cụ thể với các vòng kết nối tùy chỉnh. Bạn cũng có thể theo dõi đối thủ cạnh tranh của mình, so sánh cấp độ người theo dõi với bạn.

6. Quintly

Quintly là một công cụ bao gồm một loạt các mạng xã hội. Đây là một công cụ miễn phí dùng để phân tích Facebook, nhưng bạn phải trả tiền nếu bạn muốn phân tích Instagram của bạn (và các tài khoản mạng xã hội khác).

Nó cung cấp cho bạn số liệu thống kê danh sách người theo dõi một cách chi tiết, cùng với phân tích những người theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn.

Quintly cũng đưa ra thông tin chi tiết về mọi loại phản hồi bạn nhận được từ những follower của bạn. Nó cho bạn thấy tất cả các tương tác mà người theo dõi của bạn và những người khác có với nội dung của bạn.

Quintly đi kèm với các gói tại bốn điểm đặt giá, được thiết kế riêng cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ, lớn và doanh nghiệp.

Phần mềm nhắm vào influencer và người dùng Instagram

1. Người theo dõi Instagram

Người theo dõi Instagram là ứng dụng miễn phí dành cho iOS và Android cho phép bạn kiểm tra xem ai đã theo dõi bạn và hủy theo dõi bạn trên Instagram. Nó cho phép bạn:

  • Theo dõi follower mới
  • Theo dõi follower cũ
  • Theo dõi follower không theo dõi bạn trở lại
  • Theo dõi follower bạn không theo dõi lại
  • Tìm kiếm người dùng Instagram

Nếu bạn thực hiện thanh toán trong ứng dụng, bạn cũng có thể:

  • Theo dõi người dùng đã chặn bạn
  • Theo dõi lượt thích và nhận xét đã xóa
  • Theo dõi người dùng bạn thích nhưng không theo dõi
  • Theo dõi người dùng bạn theo dõi, nhưng không bao giờ thích bài đăng của họ
  • Xem lịch sử người dùng bạn đã hủy theo dõi
  • Theo dõi những người dùng đã yêu cầu theo dõi bạn
  • Xem danh sách người dùng Instagram cũ nhất và mới nhất của bạn
  • Xem một loạt các thống kê khác có liên quan đến mức độ phổ biến và mức độ tương tác của bài đăng của bạn

Tuy nhiên, ứng dụng này đặt giới hạn 50.000 follower.

2. Socialbakers

Socialbakers tạo một trình theo dõi số liệu thống kê Instagram miễn phí đơn giản có sẵn. Các số liệu mà socialbakers mà ứng dụng này cung cấp bao gồm:

– Người dùng được nhiều người thích nhất
– Phân phối bài đăng mỗi tháng
– Người dùng được gắn thẻ nhiều nhất

Socialbakers cung cấp các báo cáo trong một bố cục kiểu bảng điều khiển.

3. SocialView

SocialView hay còn được gọi là InstaView. Nó có sẵn trong Apple App Store cho các thiết bị iOS và trên Google Play cho Android. Đây là đăng ký dựa trên và bạn có thể mua đăng ký 1 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm.

Social View giúp bạn phân tích hoạt động Instagram và tìm dữ liệu cho bất kỳ ai đã tương tác với hồ sơ Instagram của bạn gần đây.

Ứng dụng này hiển thị danh sách những người dùng thích bạn nhất, dựa trên các tương tác mà mọi người đã thực hiện với tài khoản Instagram của bạn. Ứng dụng cung cấp cho bạn báo cáo hàng tuần về việc sử dụng Instagram của bạn.

4. Union Metrics

Union Metrics cung cấp cho bạn một bản kiểm tra Instagram miễn phí, để xem bạn đang làm việc như thế nào trên nền tảng. Họ cung cấp cho bạn các thống kê liên quan đến:

– Thời gian tốt nhất để đăng bài
– Hashtags nào có khả năng thu hút tương tác nhiều nhất
– Loại bài đăng nào hoạt động tốt (hoặc kém)
– Những người hâm mộ hàng đầu của bạn là ai

Union Metrics cung cấp các gói trả phí với nhiều khả năng hơn trên Instagram, Twitter và Facebook. Đây là phạm vi từ gói Lite với $ 23 mỗi tháng, cung cấp cho bạn một trình theo dõi để bạn có thể theo dõi tối đa 10.000 bài đăng trên 20.000 người theo dõi. Với $ 159, bạn có thể có 4 người theo dõi, bao gồm 250.000 bài đăng hàng tháng và 200.000 người theo dõi.

Họ cũng cung cấp Social Suite cho các tổ chức lớn, có thể theo dõi các tài khoản truyền thông xã hội tích cực nhất. Đáng chú ý là một trong những tính năng của các tài khoản trả tiền là xác định Influencer Marketing.

5. Visual Marketing Index

  • Chỉ số tiếp thị trực quan cho phép bạn ghi điểm cho thương hiệu của mình trên Instagram. Nó kết hợp 10 số liệu để tìm ra điểm số và chia chúng thành:
  • Tỷ lệ tương tác thương hiệu – mức độ tương tác tổng thể của bạn dựa trên phương tiện mà thương hiệu của bạn xuất bản trên Instagram
  • Hashtag Power – sử dụng hashtags của thương hiệu của bạn
  • Chất lượng đối tượng của bạn – những người theo dõi của bạn tốt đến mức nào? Họ có khen ngợi thương hiệu của bạn không?
  • Ảnh hàng đầu – bài đăng nào hoạt động tốt nhất cho thương hiệu của bạn 

Xem thêm:

Influencer marketing là gì ngoài danh tiếng?

Công thức làm influencer marketing trên Instagram thành công

Hà Nguyễn – MarketingAI

Theo influencermarketinghub.com

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Nhượng quyền thương hiệu là gì? Liệu có nên sử dụng phương thức này?

Bài tiếp theo

Học cách kinh doanh thành công từ người Đức

nội dung tương tự