15 mẹo tối ưu hóa nội dung trên Tiktok cho marketers

30 Thg 03

Tiktok hiện đang là ứng dụng thịnh hành nhất ở thời điểm hiện tại với hàng triệu lượt tải xuống trên các nền tảng của hệ điều hành. Với luồng nội dung được cá nhân hóa, Tiktok luôn duy trì được tính hấp dẫn với người dùng nhờ các video dạng ngắn. 

Các nhà phân tích dự đoán rằng TikTok sẽ trở thành nền tảng tỷ người dùng tiếp theo vào năm 2021 và khi Tiktok tiếp tục phát triển, các nhà tiếp thị cũng sẽ chú ý nhiều hơn đến tiềm năng nó và áp dụng vào các chiến dịch marketing. 

Nếu đang cân nhắc tới việc thêm Tiktok vào chiến lược digital marketing, các mẹo do Socialtyze tổng hợp dưới đây dành cho bạn. Đồ họa này giúp bạn khoanh vùng từ việc chọn chủ đề đến nhân khẩu học của người dùng cho đến cách khám phá các thẻ hashtag đang thịnh hành trên nền tảng.

1. Tìm target audience - khán giả mục tiêu 

Trái ngược với nhiều người nghĩ, nhân khẩu học Tiktok không chỉ dành cho nhóm người trẻ tuổi. Tiktok có hơn 100 triệu người dùng tại Mỹ chiếm đủ mọi loại độ tuổi, nhân khẩu học. Trong đó hơn 55% người dùng Tiktok ở Mỹ có độ tuổi từ 25-44.

2. Từ chân dung người dùng Tiktok

Các nhà tiếp thị ngày nay không cần định hình brand identity - nhận dạng thương hiệu. Người dùng Tiktok trung bình dành hơn 85 phút/ngày trên nền tảng này, góp hàng tỷ views thông qua các định dạng nội dung phổ biến trên Tiktok. Rất có thể, có một danh mục hoặc thậm chí 2 hoặc 3 phù hợp với thương hiệu của bạn. Hãy tìm danh mục phù hợp, xác thực với thương hiệu của bạn từ chân dung người dùng Tiktok.

3. Nói cho khán giả biết về bản thân

Hãy cho khán giả thấy đặc điểm tính cách thương hiệu của bạn. Thiết lập profile sẽ tạo cơ hội giới thiệu brand của bạn tới khán giả trên Tiktok. Phần giới thiệu bio sẽ là nơi tuyệt vời để cập nhật mọi thông tin và link các đường dẫn về website hoặc tài khoản mạng xã hội khác.

4. Tương tác với cộng đồng 

Trái ngược với nhiều người nghĩ, nhân khẩu học trên Tiktok không chỉ giới hạn cho nhóm người trẻ tuổi. Tiktok có hơn 100 triệu người dùng tại Mỹ. Trung bình họ dành 8% tỷ lệ tương tác trên Tiktok, trái ngược với tỷ lệ 1,6% trên Instagram. Khán giả trên Tiktok yêu thích việc tương tác và các thương hiệu cũng vậy. Bình luận các video là cách tuyệt vời để trò truyện và tương tác với khán giả của bạn. Quản lý cộng đồng chiếm một vai trò quan trọng và là điều bắt buộc phải có trong một phần tổng thể chiến lược Tiktok.

5. Cách thuật toán hoạt động 

Việc sáng tạo nội dung phải phù hợp với khán giả Tiktok. Sự phát triển và vòng đời của mộ video có liên quan trực tiếp tới tương tác người dùng. Tương tác cao hơn đồng người với vòng đời video cũng dài hơn. Luôn ghi nhớ việc duy trì nền tảng và khán giả làm trọng tâm. Đọc tiếp 10 mẹo còn lại trong đồ họa dưới đây:  

Chỉ với 15 mẹo trên, bạn hoàn toàn có thể tối ưu content Tiktok cho doanh nghiệp cũng như tăng hiệu quả tiếp cận người dùng. Đừng bỏ lỡ cơ hội này vì cả thế giới đang đánh giá TikTok là nền tảng tiềm năng nhất trong 5 năm tới. Nếu bạn không bắt kịp xu thế này, rất có thể đối thủ cạnh tranh sẽ vượt qua bạn rất nhiều. Hy vọng bài viết sẽ đem lại những thông tin hữu ích về TikTok Business cho doanh nghiệp bạn.

Hải Yến - MarketingAI 

Theo socialmediatoday

>> Có thể bạn chưa biết: Xu hướng thiết kế website và số liệu thống kê năm 2021
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.