6 cách "thổi bay" bình luận tiêu cực trên mạng xã hội

03 Thg 12

Truyền thông mạng xã hội cung cấp cho các doanh nghiệp một nền tảng tuyệt vời để quảng bá sản phẩm và dịch vụ, giao tiếp với đối tượng mục tiêu và xây dựng thương hiệu của mình. Cũng giống như nhiều thứ khác, mạng xã hội luôn tồn tại cả hai mặt, tích cực và tiêu cực.

Mạng xã hội là nền tảng giao tiếp hiệu quả nhất với khách hàng, doanh nghiệp có thể nhận được ý kiến, góp ý của khách hàng một cách nhanh chóng, những nhận xét tích cực về sản phẩm dịch vụ của khách hàng góp phần không nhỏ vào việc gia tăng tỉ lệ mua hàng trên trang. Tuy nhiên, hoạt động trên môi trường ảo như mạng xã hội không thể tranh khỏi những phản hồi tiêu cực có thể là từ khách hàng, cũng có thể do đối thử cạnh tranh thực hiện. Nếu không xử lý cẩn thận danh tiếng thậm chí hoạt động kinh doanh của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Vậy các nhà quản lý mạng xã hội và các chuyên gia social media phải đối mặt với những bình luận tiêu cực này như thế nào?

  • Phớt lờ hay xóa bỏ bình luận tiêu cực?
  • Có cần thiết phải xử lý những bình luận này không?
  • Tranh luận với khách hàng để tìm ra được nguyên nhân và giải quyết vấn đề?

Trong trường hợp này, điều quan trọng là bạn phải giữ bình tĩnh và tìm cách xử lý những bình luận đó một cách thông minh, vì bạn đang đại diện cho thương hiệu của mình trên mạng xã hội. Bất kỳ sai lầm nào xảy ra đều có thể đưa doanh nghiệp của bạn rơi vào khủng hoảng và làm giảm uy tín thương hiệu của bạn đến mức không thể kiểm soát được.

Trong infographic này, bạn sẽ được cung cấp 6 mẹo hiệu quả nhất để đối phó với những lời chỉ trích và bình luận tiêu cực trên mạng xã hội:

 6 cách "thổi bay" bình luận tiêu cực trên mạng xã hội

Lương Hạnh - MarketingAI

Theo branex

>> Có thể bạn quan tâm: 10 xu hướng truyền thông hàng đầu dự kiến sẽ thống trị mạng xã hội 2021

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.