[Infographic] Chỉ số tăng trưởng Digital Marketing năm 2019

Phương Thảo - Nov 11, 2019

icon viewed 454 views

Bài viết liên quan

Trong bài viết dưới đây, MarketingAI sẽ gửi đến bạn số liệu thống kê về chỉ số tăng trưởng Digital Marketing năm 2019. Dựa vào đó, sẽ giúp cho các Marketer có cái nhìn tổng quan và những định hướng chiến lược mới trong những chiến dịch marketing của nhãn hàng. Infographic dưới đây chia sẻ một vài thống kê về sự tăng trưởng Digital Marketing năm 2019.

Chi tiêu quảng cáo trực tuyến toàn cầu tiếp tục tăng trưởng mạnh

Chi tiêu quảng cáo trực tuyến toàn cầu ban đầu được dự báo sẽ tăng 4% trong năm nay, nhưng với số liệu cập nhật hiện tại cho thấy việc số tiền chi cho quảng cáo trực tuyến sẽ tăng trưởng tới mức 4,7%. Theo Dự báo chi tiêu quảng cáo của Zenith, điều này có nghĩa là quảng cáo trực tuyến sẽ đạt $329 vào năm 2021, chiếm 49% tổng chi tiêu quảng cáo toàn cầu. Đây được xem là điều khả quan và dễ hiểu, khi ngày càng nhiều thương hiệu chú trọng đẩy mạnh quảng cáo trực tuyến trên các phương tiện truyền thông xã hội. Với phương thức quảng cáo này, không chỉ giúp gia tăng độ phủ sản phẩm của nhãn hàng mà còn thu được về cực nhiều  khách hàng tiềm năng. 

Chi tiêu quảng cáo, cụ thể là trong tiếp thị dựa trên vị trí có thể tăng lên 24,4 tỷ đô la

Dự báo tăng trưởng 14% trong marketing dựa trên vị trí cho thấy sự quan tâm của các thương hiệu dành cho quảng cáo trực tuyến ngày càng tăng, thể hiện sự quan trọng và khả năng chi tiền mạnh tay của các doanh nghiệp đối với chi tiêu quảng cáo, thúc đẩy mở bán sản phẩm.

>>> Xem thêm: Những sản phẩm quảng cáo trực tuyến dịp cuối năm siêu hiệu quả mà Marketer phải biết

Gần một nửa (43%) các nhà quảng cáo có kế hoạch tăng chi tiêu cho Influencer Marketing.

Có một sự thật rằng, sử dụng Influencer để tiếp thị quảng cáo đang là xu hướng chung của nhiều thương hiệu hiện nay. Việc sử dụng KOLs hay Influencer không những gia tăng sự tin tưởng sản phẩm cho người dùng mà còn giúp sản phẩm bán được rất chạy khi vào thị trường. Vậy nên không có gì ngạc nhiên khi 43% các nhà tiếp thị đang có kế hoạch tăng ngân sách sử dụng Influencer để quảng cáo tiếp thị sản phẩm. Mặt khác, đây là một thống kê thú vị để xem xét khi một nghiên cứu gần đây của InfluencerDB xuất hiện với dữ liệu cho thấy sự sụt giảm lớn về tỷ lệ tương tác của nội dung từ Influencer Instagram.

>>> Xem thêm: [Infographic] 5 bước quan trọng tạo nên thành công khi sử dụng Influencer Marketing

Doanh thu trung bình trên mỗi người dùng Snapchat đang tăng lên.

Doanh thu trung bình trên mỗi người dùng ứng dụng Snapchat đã tăng từ 1,21 đô la năm 2018 lên 1,68 đô la năm 2019. Với 190 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày và ngày càng có nhiều nhà tiếp thị đầu tư vào nền tảng này, Snapchat đang chiến thắng trong cuộc chiến để trụ lại cuối cùng cùng với các đại gia truyền thông xã hội khác.

>>> Xem thêm: [Infographic] Snapchat phát hành bản cập nhật mới nhất: Mới lạ và đầy cuốn hút!

Mạng xã hội trở thành nguồn trọng điểm để thu hút lượng truy cập cho các nền tảng thương mại điện tử (xu hướng này vẫn đang tiếp tục tăng)

Lượng truy cập các trang web bán lẻ đến từ mạng xã hội đã tăng 110% trong hai năm qua và còn tiếp tục tăng trưởng hơn nữa trong tương lai. Nó đang phát triển nhanh hơn bất kỳ nguồn nào khác. Facebook, nền tảng mạng xã hội hàng đầu hiện nay và cũng là nguồn thu hút nhiều lượng truy cập nhất. Tiếp đến là  Instagram và Pinterest là những nền tảng tự nhiên và phù hợp nhất để các nhà bán lẻ quảng cáo. Snapchat và Twitter cũng đóng một phần quan trọng trong việc quảng cáo, nhưng không nhiều như ba nền tảng kia.

Doanh số bán hàng trên TikTok tăng vọt 500% trong tháng 5 so với cùng kỳ năm trước.

TikTok, sân chơi mới dành cho giới trẻ đang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Dù là nền tảng được “sinh sau đẻ muộn” nhưng những gì mà TikTok đã và đang làm được luôn khiến các đối thủ khác phải dè chừng. TikTok hiện cũng là một trong những “sân chơi” mạng xã hội mới được các thương hiệu đẩy mạnh quảng cáo. Ứng dụng này đã đạt doanh số 9 triệu đô la trong tháng 5 và được dự đoán sẽ chạm mốc 100 triệu đô. “Việc tập trung vào video của TikTok mang lại lợi thế cho ứng dụng vì những quảng cáo video sẽ thu hút và tạo tương tác truyền thông tốt hơn”, một chuyên gia Marketing trên điện thoại di động chia sẻ.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Netflix là gì? Tất tần tật những gì bạn cần biết để sử dụng Netflix

Bài tiếp theo

6 vấn đề cơ bản khiến khảo sát Marketing bị thiên lệch mà bạn cần lưu ý

nội dung tương tự