Hướng dẫn "nhập môn" cho các doanh nghiệp nhỏ khi xây dựng podcast

31 Thg 03

Cùng với xu hướng âm thanh, tìm kiếm bằng lời nói,... podcast đang nổi lên như một kênh truyền thông xu hướng và hiệu quả dành cho mọi doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ với chi phí tối ưu và khả năng tiếp cận rộng rãi. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách bắt đầu một kênh podcast cho riêng mình. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, hãy để MarketingAI hướng dẫn các bạn chi tiết các bước để bắt đầu một podcast hấp dẫn nhé!

Xu hướng mạng xã hội âm thanh và hướng dẫn chi tiết cho những người mới "nhập môn"

Tỷ lệ người nghe podcast đã gia tăng đều đặn trong suốt một thập kỷ qua, cùng với đó là xu hướng phát triển của mạng xã hội âm thanh đã mở ra vô số cơ hội tiềm năng và đáng kỳ vọng của lĩnh vực marketing bằng giọng nói này. Theo một báo cáo gần đây nhất của Edison ''Infinite Dial'', podcast hiện đang tiếp cận hơn 100 triệu người Mỹ mỗi tháng, với hơn một phần ba người Mỹ từ 12 tuổi trở lên sử dụng podcast thường xuyên.

Những con số không biết nói dối này cho thấy cơ hội tuyệt vời mà các doạnh nghiệp nên nhanh chóng tận dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nên bắt đầu từ đâu với một podcast và cần phải biết những gì. Thấu hiểu điều đó, nhóm nghiên cứu đến từ BusinessFinancing.co.uk đã tổng hợp những hướng dẫn tổng quan và hữu ích nhất về tất cả các bước tạo lập podcast quan trọng, cùng với đó là những số liệu thống kê và lời khuyên cần thiết khi xây dựng podcast cho riêng mình.

Hướng dẫn bao gồm 4 mục chính:
  • Những điều cần lưu ý trước khi tạo podcast
  • Thu âm và đăng tải podcast
  • Tối ưu hóa các danh sách podcast
  • 4 mẹo giúp quảng bá podcast hiệu quả hơn

Để hiểu hơn về 4 mục chính nãy, hãy tham khảo chi tiết trong infographic dưới đây:

Kết Podcast đã và đang trở thành dạng nội dung cực kỳ phổ biến với người dùng Internet hiện nay. Họ xem đây là một cách tuyệt vời để tìm hiểu thông tin về một vấn đề, chủ đề nào đó, hoặc lắng nghe những ý kiến, góc nhìn đa chiều khác nhau. Việc dành sự quan tâm cần thiết và ngay lập tức cho podcast lúc này chắc chắn là một nhiệm vụ quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp lớn nhỏ nào, cho dù ở thị trường Việt Nam hay quốc tế. Vì vậy, hãy tích hợp nó vào chiến lược Marketing để thu hút thêm nhiều khách hàng mới tiềm năng cho thương hiệu.

Tô Linh - MarketingAI

Theo SocialmediaToday

>> Có thể bạn quan tâm:  Khung giờ vàng cho các bài đăng trên mạng xã hội năm 2021
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.