Chủ Nhật, Tháng Tư 11, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Infographic

[Infographic] Hướng dẫn cách sử dụng Google Analytics

Bởi Tô Linh
Th2 20, 2020
trong Infographic
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Dù được đánh giá là công cụ bắt buộc cần phải có cho các website ngay từ khi bắt đầu đi vào hoạt động thì không phải ai cũng được cách sử dụng Google Analytics hiệu quả. Nó không chỉ cung cấp dữ liệu về lượng truy cập mà còn sở hữu rất nhiều tính năng mạnh mẽ khác như:

  • Theo dõi website hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, hàng năm có bao nhiêu người truy cập theo thời gian thực.
  • Theo dõi xem lượt truy cập đến từ đâu VN, MỸ, hay bất cứ nơi nào trên thế giới.
  • Theo dõi nguồn traffic đến từ bên nào: Google search, Mạng xã hội, hay trực tiếp truy cập.
  • Theo dõi hành vi, tỷ lệ chuyển đổi của người dùng.
  • Theo dõi được lượt truy cập của từng bài viết, từng trang từng thư mục,..

Là một công cụ miễn phí được cung cấp bởi Google, Google Analytics còn cho phép các bạn có thể đánh giá được hiệu quả của những hoạt động Online Marketing (bao gồm như là SEO và một số hoạt động marketing khác). Vậy nên, biết được cách sử dụng Google Analytics và làm chủ nó sẽ mang đến rất nhiều lợi ích to lớn, giúp các bạn phân tích, đánh giá và đưa ra quyết định hợp lý.

Vậy làm cách nào để xử lý được lượng thông tin khổng lồ do Google Analytics trả về cho bạn? Hãy cùng tìm hiểu ngay hướng dẫn cách sử dụng Google Analytics qua bài viết dưới đây nhé.

Mục Lục:

  • 1 Các thông số cơ bản trong Google Analytics
  • 2 Hướng dẫn cách sử dụng Google Analytics hiệu quả
  • 3 Làm thế nào để làm Marketing với Google Analytics Data?
    • 3.1 Dùng GA để tăng lượng truy cập (Tracffic)
    • 3.2 Dùng GA để tăng tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate)

Các thông số cơ bản trong Google Analytics

Để biết cách sử dụng Google Analytics, trước tiên cần giải thích những thông số cơ bản về Google Analytics, phần Tổng quan:

  • Visit: tổng số lượt truy cập tới website.
  • Pageviews/visit: Số trang người xem ghé thăm trung bình mỗi lần truy cập website của người dùng. Chỉ số này càng cao chứng tỏ website có nội dung tốt, bố cục và liên kết hợp lý, đánh trúng nhu cầu người dùng.
  • Pageviews: tổng số trang mà khách ghé thăm
  • Bounce rate: tỉ lệ người dùng truy cập website nhưng bỏ đi luôn.
  • Time On Site: Thời gian người dùng ở lại trên website. Theo lý thuyết, thời gian càng lâu càng có lợi. Tuy nhiên, việc tải trang chậm cũng có thể làm ảnh hưởng đến chỉ số này nên không thể khẳng định chất lượng nội dung site chỉ qua nó.
  • % New Visit: Số lượng khách truy cập lần đầu tiên mỗi ngày tính trên tổng lượt truy cập, phân biệt với lượt khách hàng ghé thăm website nhiều lần trong một ngày.

Để biết được lượt truy cập website của bạn đến từ những đâu, click vào phần Chuyển đổi (tổng quan)

  • Organic Search: hay còn gọi là lượt truy cập tự nhiên, số lượt truy cập do người dùng tìm kiếm thông qua Google Search.
  • Direct: Lượt truy cập từ người dùng đánh trực tiếp tên website của bạn trên thanh chỉ mục. Dữ liệu này phản ánh số lượng khách hàng ưa thích trang của bạn và quay lại lần thứ 2.
  • Referral: Các liên kết từ những backlink trả về, nghĩa là người dùng biết đến website của bạn khi xem từ một website khác và thấy có đường link liên quan nên họ click vào web của bạn.
  • Social: Lượt truy cập từ các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Pinterest,… có được khi bạn hoặc ai đó chia sẻ đường link trang web. Lượt truy cập này càng cao thì nội dung bài đăng hoặc trang web chính của bạn càng có tính viral cao.

Hướng dẫn cách sử dụng Google Analytics hiệu quả

Inforgraphic dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các cách sử dụng Google Analytics để có thể tối ưu dữ liệu có được từ Google Analytics để tăng lưu lượng truy cập và tăng tỉ lệ chuyển đổi.

hướng dẫn cách sử dụng google analytics datahướng dẫn sử dụng google analytics khai thác dữ liệuhướng dẫn sử dụng Google Analytics 2

Làm thế nào để làm Marketing với Google Analytics Data?

Khi biết cách sử dụng Google Analytics, hãy cùng tìm hiểu xem làm thế nào để Marketing với Google Analytics data đạt hiểu quả cao nhất.

Dùng GA để tăng lượng truy cập (Tracffic)

  • Tăng lượt truy cập tự nhiên (Organic traffic) bằng cách dùng thống kê SEO và thống kê trang đích (landing page report)
  • Tăng lượt truy cập tự nhiên bằng cách sử dụng nguồn lưu lượng truy cập (Traffic Sources)
  • Dành thời gian vào việc dẫn dắt lượng người đọc từ những nguồn truy cập nhiều nhất bằng cách sử dụng báo cáo về Top nguồn truy cập.
  • Sản xuất thêm nhiều nội dung phù hợp với công chúng bằng cách sử dụng báo cáo tổng quan về nội dung ( content overview report).
  • Sử dụng báo cáo lượng truy cập (visits report).

Dùng GA để tăng tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate)

  • Xoá sổ những nút tắc thông qua báo cáo về định hướng người dùng (users flow report).
  • Tối ưu trải nghiệm người dùng (UX) trên mobile từ báo cáo về mobile (mobile report).
  • Sử dụng báo cáo số liệu tuỳ chỉnh (custom report) để tự tạo ra những báo cáo của riêng mình.
  • Cá nhân hoá nội dung và lời mời bằng cách sử dụng báo cáo về công chúng (Audience reports).

Ngoài Analytics còn rất nhiều công cụ khác để thu thập dữ liệu cũng như phân tích khách hàng trên website. Tuy nhiên hiện nay đây là công cụ khả thi và dễ sử dụng nhất với những đặc tính ưu việc mà một công cụ miễn phí đem lại. Bạn có thể gặp một vài khó khăn khi lần đầu tiên sử dụng, nhưng một khi đã làm quen biết cách sử dụng Google Analytics thì đây chính là công cụ hỗ trợ tuyệt vời để thấu hiểu khách hàng và thực hiện mục tiêu của bạn.

Đánh giá post
Tags: Google Analytics
Bài trước

Quảng Cáo Trên Di Động – Cách Làm Thông Minh Của Nhà Quảng Cáo

Bài tiếp theo

Bài học lớn về sự hoài niệm trong marketing qua sự trở lại của Nokia 3310

Tin liên quan

[Infographic] 6 xu hướng mạng xã hội thống trị năm 2021

[Infographic] 6 xu hướng mạng xã hội thống trị năm 2021

Th4 1, 2021
[Infographic] Hướng dẫn “nhập môn” cho các doanh nghiệp nhỏ khi xây dựng podcast

[Infographic] Hướng dẫn “nhập môn” cho các doanh nghiệp nhỏ khi xây dựng podcast

Th3 31, 2021
[Infographic] 15 mẹo tối ưu hóa nội dung trên Tiktok cho marketers

[Infographic] 15 mẹo tối ưu hóa nội dung trên Tiktok cho marketers

Th3 30, 2021
Kích thước ảnh bìa Facebook, ảnh đại diện các MXH chuẩn nhất 2021

[Infographic] Kích thước ảnh bìa facebook 2021, ảnh đại diện facebook, Youtube, instagram

Th3 18, 2021
[Infographic] Xu hướng thiết kế website và số liệu thống kê năm 2021

[Infographic] Xu hướng thiết kế website và số liệu thống kê năm 2021

Th3 18, 2021
[Infographic] “Đọc vị” 6 insights về video marketing từ các chuyên gia mạng xã hội

[Infographic] “Đọc vị” 6 insights về video marketing từ các chuyên gia mạng xã hội

Th3 18, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

[Recap workshop] Giải mã tuyệt chiêu sáng tạo viral content “đỉnh”, bắt sóng cùng gen Z

[P1] Liệu các thị trường tăng trưởng nhanh ở Châu Á có thể lấy lại vận tốc sau Đại dịch?

[Báo cáo] Tương lai của thương mại điện tử hậu Covid-19 (Phần 2)

[Báo cáo] Tương lai của thương mại điện tử hậu Covid-19 (Phần 1)

TikTok Mở Shop: Cơ hội nào cho các nhà bán lẻ Đông Nam Á?

5 ví dụ sử dụng Newsjacking thành công trong giới tiếp thị

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789