Nội dung hot

[Infographic] Hướng dẫn sử dụng Google Analytics

Ngọc Lê - Admicro - Apr 26, 2017

icon viewed 1.1k views

Bài viết liên quan

Dù được đánh giá là công cụ bắt buộc phải có cho mọi website ngay từ khi bắt đầu hoạt động thì không phải ai cũng được hướng dẫn sử dụng Google Analytics hiệu quả. Nó không chỉ cung cấp dữ liệu về lượng truy cập mà còn sở hữu rất nhiều tính năng mạnh mẽ khác như:

  • Theo dõi website hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, hàng năm có bao nhiêu người truy cập theo thời gian thực.
  • Theo dõi xem lượt truy cập đến từ đâu VN, MỸ, hay bất cứ nơi nào trên thế giới.
  • Theo dõi nguồn traffic đến từ bên nào: Google search, Mạng xã hội, hay trực tiếp truy cập.
  • Theo dõi hành vi, tỷ lệ chuyển đổi từ người dùng.
  • Theo dõi xem lượt truy cập của từng bài viết, từng trang,..

Là một công cụ miễn phí được cung cấp bởi Google, Google Analytics còn cho phép bạn có thể đánh giá hiệu quả của các hoạt động Online Marketing (bao gồm SEO và các hoạt động marketing khác). Vì thế, làm chủ Google Analytics sẽ đem lại rất nhiều lợi ích to lớn, giúp bạn phân tích và đưa ra quyết định hợp lý.

Vậy làm thế nào để xử lý được lượng thông tin khổng lồ mà Google Analytics trả về cho bạn? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Các thông số cơ bản trong Google Analytics

Giải thích một số thông số cơ bản ở trang chủ Google Analytics, phần Tổng quan:

  • Visit: tổng số lượt truy cập tới website.
  • Pageviews/visit: Số trang người xem ghé thăm trung bình mỗi lần truy cập website của người dùng. Chỉ số này càng cao chứng tỏ website có nội dung tốt, bố cục và liên kết hợp lý, đánh trúng nhu cầu người dùng.
  • Pageviews: tổng số trang mà khách ghé thăm
  • Bounce rate: tỉ lệ người dùng truy cập website nhưng bỏ đi luôn.
  • Time On Site: Thời gian người dùng ở lại trên website. Theo lý thuyết, thời gian càng lâu càng có lợi. Tuy nhiên, việc tải trang chậm cũng có thể làm ảnh hưởng đến chỉ số này nên không thể khẳng định chất lượng nội dung site chỉ qua nó.
  • % New Visit: Số lượng khách truy cập lần đầu tiên mỗi ngày tính trên tổng lượt truy cập, phân biệt với lượt khách hàng ghé thăm website nhiều lần trong một ngày.

Để biết được lượt truy cập website của bạn đến từ những đâu, click vào phần Chuyển đổi (tổng quan)

  • Organic Search: hay còn gọi là lượt truy cập tự nhiên, số lượt truy cập do người dùng tìm kiếm thông qua Google Search.
  • Direct: Lượt truy cập từ người dùng đánh trực tiếp tên website của bạn trên thanh chỉ mục. Dữ liệu này phản ánh số lượng khách hàng ưa thích trang của bạn và quay lại lần thứ 2.
  • Referral: Các liên kết từ những backlink trả về, nghĩa là người dùng biết đến website của bạn khi xem từ một website khác và thấy có đường link liên quan nên họ click vào web của bạn.
  • Social: Lượt truy cập từ các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Pinterest,… có được khi bạn hoặc ai đó chia sẻ đường link trang web. Lượt truy cập này càng cao thì nội dung bài đăng hoặc trang web chính của bạn càng có tính viral cao.

Hướng dẫn sử dụng Google Analytics hiệu quả

Inforgraphic dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các cách sử dụng Google Analytics để có thể tối ưu dữ liệu có được từ Google Analytics để tăng lưu lượng truy cập và tăng tỉ lệ chuyển đổi.

hướng dẫn sử dụng google analytics datahướng dẫn sử dụng google analytics khai thác dữ liệuhướng dẫn sử dụng Google Analytics 2

Ngoài Analytics còn rất nhiều công cụ khác để thu thập dữ liệu cũng như phân tích khách hàng trên website. Tuy nhiên hiện nay đây là công cụ khả thi và dễ sử dụng nhất với những đặc tính ưu việc mà một công cụ miễn phí đem lại. Bạn có thể gặp một vài khó khăn khi lần đầu tiên sử dụng, nhưng một khi đã làm quen với nó thì đây chính là công cụ hỗ trợ tuyệt vời để thấu hiểu khách hàng và thực hiện mục tiêu của bạn.

[Infographic] Hướng dẫn sử dụng Google Analytics
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Quảng Cáo Trên Di Động - Cách Làm Thông Minh Của Nhà Quảng Cáo

Bài tiếp theo

Bài học lớn về sự hoài niệm trong marketing qua sự trở lại của Nokia 3310

nội dung tương tự