Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Content Marketing

Phải làm infographic marketing như thế nào cho hiệu quả?

in Content Marketing, Infographic
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Infographic marketing ngày càng khẳng định vị trí là một công cụ content marketing rất hữu hiệu và phổ biến trong 3 năm gần đây. Trong khi nhiều thương hiệu vẫn tập trung sản xuất những bài viết nội dung blog, thì infographic được đánh giá là có sức hút với người dùng hơn với hình ảnh hấp dẫn đi kèm với nội dung với nhiều đề tài khác nhau.

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, phần lớn mọi người đều chú ý đến nội dung thị giác hơn. Vì thế mà infographic marketing chất lượng được yêu thích và chia sẻ nhiều hơn gấp 3 lần so với nội dung thông thường. Tuy nhiên, thế nào là một infographic marketing chất lượng? Phải làm infographic marketing như thế nào cho hiệu quả?

infographic marketing

(Ảnh: Entrepreneur)

Mục Lục:

  • 1 Chọn đúng chủ đề
    • 1.1 Chọn thể loại infographic marketing
    • 1.2 Chủ đề theo xu hướng
    • 1.3 Sửa lại nội dung cũ
    • 1.4 Quan điểm mới
    • 1.5 Chú ý
  • 2 Nghiên cứu
    • 2.1 Dữ liệu và thống kê
    • 2.2 Trích dẫn
  • 3 Viết nội dung
    • 3.1 Hình ảnh hóa nội dung
    • 3.2 Nội dung logic
    • 3.3 Kiểm tra lại
  • 4 Thiết kế
    • 4.1 Sự rõ ràng
    • 4.2 Màu sắc và font chữ
    • 4.3 Chuyển hóa dữ liệu
    • 4.4 Thương hiệu
  • 5 Quảng bá
    • 5.1 Tối ưu landing page
    • 5.2 Thư viện infographic marketing 
    • 5.3 Blogger
    • 5.4 Email
    • 5.5 Social media

Chọn đúng chủ đề

Khi làm infographic marketing, điều đầu tiên và quan trọng bạn phải làm chính là chọn một chủ đê hợp lý:

Chọn thể loại infographic marketing

Hãy nghĩ đến tất cả các thể loại infographic marketing đang có và tìm ra thể loại nào sẽ phù hợp với thương hiệu của bạn:

  • Timeline infographic (infographic theo thời gian) phù hợp để chứng minh sự phát triển của thứ nào đó.

infographic marketing 01

Infographic marketing dạng timeline cho sự kiện “Sóng gió Bibica” từ Marketing AI

  • Instructional infographic (infographic hướng dẫn) phù hợp để liệt kê các bước hướng dẫn thực hiện một công việc.

infographic marketing

Infographic marketing dạng hướng dẫn trên Marketing AI

  • Comparison infographic (infographic so sánh) để so sánh hai đối tượng và giải thích cho sự khác biệt. 

Infographic marketing về so sánh giữa Email Marketing và Social Media Marketing trên Marketing AI

Chủ đề theo xu hướng

Bạn nên cập nhật những xu hướng đang nổi lên trong ngành để tìm ý tưởng cho infographic marketing của bạn. Hãy thử vào Google Trends để xem chủ đề nào đang được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay.

Sửa lại nội dung cũ

Hãy xem lại những bài viết cũ, xem lại nội dung cũ. Liệu kê những chủ đề nhận được sự quan tâm và tương tác từ người dùng và lựa chọn xem có chủ đề nào phù hợp để làm lại một cách hoàn thiện và có thể mở rộng nội dung ra hay không. Nếu bạn có dữ liệu về khảo sát người dùng, bạn có thể chuyển nó thành infographic marketing cũng rất hiệu quả.

Quan điểm mới

Có rất nhiều chủ đề hấp dẫn, nhưng nếu bạn chỉ làm lại những chủ đề đó thì không có quá nhiều điều khác biệt. Thay vào đó, bạn có thể nhìn vấn đề cũ ở góc nhìn mới, đưa ra những quan điểm mới. Trong một số trường hợp, một chút tranh luận và bất đồng có thể tạo ra tương tác lớn hơn. 

Chú ý

Bạn không nên làm infographic marketing đơn thuần chỉ để quảng cáo thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Mọi người có xu hướng không muốn đọc và tránh những infographic marketing mang tích chất quảng cáo rõ ràng như vậy. Bạn nên cung cấp thông tin và giá trị cho khách hàng thông qua infographic marketing.

Nghiên cứu

Nguồn thông tin chính là dòng máu của infographic marketing. Bạn phải chọn thông tin từ những nguồn chất lượng thì infographic marketing mới có thể có nội dung hấp dẫn:

Dữ liệu và thống kê

Hãy tìm những dữ liệu có thể chuyển hóa thành dạng hình ảnh. Dữ liệu khảo sát khách hàng, thống kê từ báo cáo bán hàng và thông tin về xu hướng ngành đều là những nguồn dữ liệu đáng tin cậy và dồi dào để làm infographic marketing. Nếu ngân sách có thể, bạn có thể thực hiện khảo sát thị trường để có thêm thông tin. Tuy nhiên, hãy đảm bảo là nguồn thông tin đó là chính xác, đáng tin cậy và ở thời gian gần nhất.

Trích dẫn

Mặc dù các trích dẫn đều là câu nói của cá nhân chủ quan, nhưng miễn là từ các chuyên gia trong ngành, trích dẫn vẫn được coi là công cụ để khẳng định thêm quan điểm của bạn.

(Ảnh: Industrial Brand)

Viết nội dung

Hình ảnh hóa nội dung

Yếu tố quan trọng khi làm infographic marketing chính là nghĩ một cách hình ảnh hóa các thông tin đã thu thập được. Nội dung chữ trong infographic marketing cần ngắn gọn để minh họa cho yếu tố hình ảnh. Hãy tuyển dụng một copywriter biết thiết kế và có kinh nghiệm trong việc viết nội dung cho infographic marketing. 

Nội dung logic

Nếu nội dung trong infographic marketing không có logic, mạch lạc thì sản phẩm của bạn sẽ là một chuỗi dữ liệu không có sự kết nối và làm người đọc bị rối mắt. Một lối viết nội dung hiệu quả sẽ đưa người đọc qua một chuyến hành trình trong infographic marketing và để lại những cảm xúc và suy nghĩ. Hãy đặt mình vào người đọc và cân nhắc xem họ muốn gì.

Kiểm tra lại

Hãy kiểm tra lại khi làm xong một cách cẩn thận, vì các lỗi chính tả và từ ngữ ngớ ngẩn có thể phá hủy infographic của bạn. Bạn không thể sửa lại khi infographic được phát hành ra công chúng.

Thiết kế

Sự rõ ràng

Một infographic marketing mà hình ảnh, chữ và dữ liệu lộn xộn sẽ không thể gây sự chú ý và hiệu quả. Hãy để những khoảng trống trong infographic để giúp người đọc dễ nhìn hơn. Hãy điều chỉnh độ dài, chiều rộng, cân bằng hình ảnh và chữ của infographic một cách hợp lý để infographic marketing dễ đọc hơn.

Màu sắc và font chữ

Màu sắc có tác động quan trọng đến cảm xúc và thay đổi quan điểm của một tác phẩm nghệ thuật. Hãy chọn một bảng màu nhất định để làm chủ đề cho infographic marketing. Nếu infographic của bạn nói về một chủ đề nghiêm trọng như bệnh dịch, nghèo đói,.. tránh màu tươi sáng rực rỡ. Với infographic marketing về môi trường, gam màu xanh lá-vàng-nâu luôn là sự lựa chọn hợp lý. Đừng ngại thử những gam màu đối lập, chúng có thể tạo nên hiệu quả. 

Hãy đảm bảo font chữ được nhất quán và cố định suốt bài, không nên dùng nhiều hơn 3 font chữ, tốt nhất là chỉ 2 font chữ trong một bài. 

Chuyển hóa dữ liệu

Pie chart (biểu đồ tròn) và bar graph (thanh biển đồ đứng) là sự lựa chọn hợp lý để chuyển hóa và hình ảnh hóa dữ liệu trong một infographic. Bạn có thể sáng tạo để khác biệt, nhưng những biểu đồ truyền thống vẫn luôn làm tốt nhiệm vụ của nó.

(Ảnh: Anthill Magazine)

Thương hiệu

Infographic là loại hình nội dung để dành cho công chúng bên ngoài, tuy nhiên, bạn cũng không thể quảng bá thương hiệu quá lộ liễu. Bạn chỉ cần đơn giản chèn logo của công ty và địa chỉ website vào phía cuối infographic là cách tốt nhất.

Quảng bá

Khi infographic marketing đã hoàn thành, hãy áp dụng những tips dưới đây để tăng tương tác của người đọc:

Tối ưu landing page

Hãy đảm bảo landing page của bạn thân thiện với người dùng nhất có thể. Hãy đặt những icon của mạng xã hội dưới bài viết để mọi người có thể chia sẻ qua trang cá nhân của họ (như Twitter, Google+, Pinterest và Facebook). 

Thư viện infographic marketing 

Có rất nhiều thư viện infographic marketing bạn có thể đăng lên để tăng khả năng nhiều người biết đến hơn. Bạn sẽ được hưởng lợi từ backlink và tăng traffic cho website. 

Blogger

Các blogger luôn tìm kiếm những nội dung thị giác chất lượng để đăng lên cho người xem. Bạn có thể liên hệ với các blogger uy tín và mở lời đề nghị họ xem infographic marketing của bạn, nếu họ thấy chất lượng và có ích, họ có thể đăng lại infographic marketing của bạn với một đường backlink. 

Email

Nếu bạn thấy infographic marketing của bạn có liên quan đến danh sách email bạn có, hãy gửi email cho họ với hình ảnh giới thiệu về infographic marketing kèm với đường linkback về website của bạn. Tốt nhất là mang mọi người đến website để xem infographic để tăng khả năng họ sẽ chia sẻ trên mạng xã hội. Nếu infographic marketing của bạn có liên quan đến sản phẩm và dịch vụ, hãy giúp người đọc biết được các trang liên quan.

Social media

Khi bạn đăng infographic marketing lên các mạng xã hội như Facebook hay Twitter, hãy đặt cả ảnh giới thiệu và backlink về landing page của bạn. Mạng xã hội khác nhau có giới hạn hình ảnh khác nhau. Đối với infographic dài, bạn có thể cắt các phần và đăng lên ảnh minh họa từng phần và gắn đường link để người đọc đến website xem bài viết đầy đủ. Bạn cũng có thể dùng các hashtag liên quan để tăng khả năng tương tác của người đọc.

Loan Nguyen – Marketing AI

Theo convinceandconvert.com

Xem thêm: 5 nguyên tắc làm infographic hấp dẫn

 

 

 

Đánh giá post
Tags: branded contentcách làm infographiccách tạo viral contentchiến lược content marketingContentcontent marketing cho phòng nha khoamarketing contentpr contentviralviral contentviral content marketingViral Marketingý tưởng infographic
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Người tiêu dùng kết nối – Đối tượng “béo bở” cho các doanh nghiệp?

Next Post

Học làm thương hiệu từ văn hóa doanh nghiệp của Airbnb

Tin liên quan

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021
Content Marketing

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Th1 18, 2021
[Infographic] 10 bước nhanh chóng giúp bạn "nằm lòng" đối thủ cạnh tranh trên mạng xã hội
Infographic

[Infographic] 10 bước nhanh chóng giúp bạn “nằm lòng” đối thủ cạnh tranh trên mạng xã hội

Th1 7, 2021
Tổng quan Facebook năm 2020: điểm lại những cột mốc đáng nhớ
Infographic

Tổng quan Facebook năm 2020: điểm lại những cột mốc đáng nhớ

Th1 7, 2021
7 "nước đi" thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce
Content Marketing

7 “nước đi” thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

Th12 29, 2020
10 xu hướng truyền thông mạng xã hội bất cứ marketers nào cũng cần "dắt túi"
Infographic

10 xu hướng truyền thông mạng xã hội bất cứ marketers nào cũng cần “dắt túi”

Th12 24, 2020
10 xu hướng TikTok sẽ là "kim chỉ nam" cho chiến lược truyền thông xã hội vào năm 2021
Infographic

10 xu hướng TikTok sẽ là “kim chỉ nam” cho chiến lược truyền thông xã hội vào năm 2021

Th12 24, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Các phương pháp đăng bài tối ưu trên Facebook, Twitter và LinkedIn năm 2021

4 dự đoán lớn về thị trường mobile marketing vào năm 2021

Các xu hướng Affiliate Marketing 2021: tiếp tục thay đổi để thích nghi

10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

8 cách sử dụng video trong email marketing đơn giản, hiệu quả nhất

8 cách sử dụng video trong email marketing đơn giản, hiệu quả nhất

Th12 31, 2020

Làm thế nào để tăng mức độ hấp dẫn cho một email: một tiêu đề hấp dẫn, 1 câu chuyện,...

Instagram nâng cấp Reel với chế độ bán hàng, cạnh tranh quyết liệt trong cuộc đối đầu với Tiktok

Instagram nâng cấp Reel với chế độ bán hàng, cạnh tranh quyết liệt trong cuộc đối đầu với Tiktok

Th12 29, 2020

Dịch vụ chia sẻ ảnh lớn nhất thế giới - Instagram mới đây đã chính thức thông báo sẽ thêm...

Dự đoán về xu hướng phát triển của thương mại điện tử năm 2021: Các chuyên gia nói gì?

Dự đoán về xu hướng phát triển của thương mại điện tử năm 2021: Các chuyên gia nói gì?

Th1 7, 2021

Năm 2020 là một năm quan trọng đối với thương mại điện tử khi người tiêu dùng hầu hết đã...

Tổng hợp “tất tần tật” những gì cần biết về Fleets – tính năng mới của Twitter

Tổng hợp “tất tần tật” những gì cần biết về Fleets – tính năng mới của Twitter

Th1 8, 2021

Ra mắt người dùng trên toàn thế giới vào tháng 11 năm 2020, Fleets là một tính năng đăng nội...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789