Xu hướng mua sắm online cuối năm ở Việt Nam

06 Thg 12

Dịp cuối năm 2017 là thời điểm bùng nổ của mua sắm trong năm. Tại Việt Nam, sức mua qua Facebook trong Quý 4/2017 gấp 2-3 lần so với mức trung bình trong năm. Chính vì thế, ngay từ bây giờ, các marketer nên lưu ý nắm bắt và lên chiến lược marketing để đón đầu, chớp lấy những cơ hội bán hàng tiềm năng trước đối thủ. Dưới đây là báo cáo tổng hợp của Facebook về 5 xu hướng mua sắm online cuối năm ở Việt Nam trong năm 2016, để giúp bạn đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp hơn trong mùa lễ hội năm 2017 này.

Sự bùng nổ của mua sắm online cuối năm trên thiết bị di động

xu hướng mua sắm online cuối năm tại Việt Nam Người tiêu dùng trẻ, đặc biệt là thế hệ milennial và thế hệ Z hiện nay rất chuộng mua sắm online ngay trên thiết bị di động của họ. Một thông tin quan trọng mà marketer cần biết: trong số người tiêu dùng online, có đến 79% khách hàng thuộc nhóm milennials. Trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12/20216, trong số 2 đơn hàng online, thì trung bình có ít nhất 1 đơn hàng thu được qua các thiết bị di động trên toàn quốc.

Đừng để "trâu chậm uống nước đục"

Trong báo cáo của Facebook vào năm 2016, sức mua trực tuyến qua Facebook tại Việt Nam tăng đến 10% so với trung bình cả năm. Trong đó, những doanh nghiệp chú trọng xây dựng thương hiệu trước giai đoạn mua sắm cao điểm cuối năm thường sẽ giành được sự chú ý mua hàng của người tiêu dùng hơn.

Tham gia vào các cuộc thảo luận về chủ đề mua sắm

Trong quá trình chọn quà tặng mùa lễ hội cho người thân, bạn bè, người tiêu dùng online có xu hướng tìm hiểu thông tin qua máy tìm kiếm hoặc qua việc tra cứu, hỏi han trên mạng xã hội như Facebook. Vào thời điểm cuối năm 2016, người tiêu dùng tại Việt Nam đã bắt đầu "rục rịch" đăng các nội dung về mua sắm. Bằng chứng là lượng bài đăng về chủ đề mua sắm cho Giáng Sinh, năm mới đạt mức đỉnh điểm vào ngày 18/12 (tức là ngay gần kề Giáng Sinh).

Tháng 1 - "Mỏ vàng" bị bỏ ngỏ

Nhiều marketer mặc định mùa cao điểm mua sắm online cuối năm chỉ đến hết tháng 12, nhưng thực ra thời điểm cuối năm mới chỉ là màn "dạo đầu" cho năm mới. Vì thế, khi lên kế hoạch marketing và bán hàng cho mùa cao điểm, hãy chuẩn bị thật kỹ càng cả những chiến dịch cho tháng Giêng, đặc biệt là chiến dịch cho Tết âm lịch, Valentine,... Trong tháng 1/2017, lượng mua sắm trực tuyến qua Facebook tăng đến 82% so với cùng kỳ năm 2016.

Kết luận

Hy vọng qua báo cáo trên từ Facebook, bạn đã có những ý tưởng hay chiến dịch độc đáo để tăng doanh thu từ marketing và bán hàng online cho dịp cuối năm này.

Bạn có thể tải toàn bộ báo cáo này của Facebook trong file đính kèm phía dưới.

Trang Tran - MarketingAI tổng hợp

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.