Nội dung hot

Insight ngành thương mại điện tử Việt Nam tới năm 2021

Thảo Phương - Jun 13, 2018

icon viewed 144 views

Bài viết liên quan

Insight về sự phát triển của Thương mại điện tử Việt Nam với các phương thức thanh toán, đối tượng mục tiêu, tiếp thị, truyền thông xã hội, nền kinh tế và hậu cần, tất cả đều được thể hiện qua các con số.

Tình hình kinh tế

Hiện nay Dân số Việt Nam là 92 triệu dân với tổng GDP 194 tỷ USD. GDP bình quân đầu người hiện tại là 2.327 USD và dự kiến ​​sẽ đạt 3.105 USD vào năm 2021. Việt Nam được xếp hạng thứ 164 trên bảng xếp hạng GDP bình quân đầu người của Ngân hàng Thế giới.

Thông tin chi tiết về người dùng kỹ thuật số

Hiện có 35,4 triệu người dùng thương mại điện tử tại Việt Nam, dự kiến cộng thêm 6,6 triệu người dùng mua sắm trực tuyến vào năm 2021. 42 triệu người dùng thương mại điện tử này sẽ chiếm 58% tổng dân số. Người dùng trung bình chi tiêu 62 USD trực tuyến, số tiền này sẽ tăng lên 96 USD vào năm 2021.

Chia người dùng internet theo các nhóm tuổi sẽ mang lại một bức tranh toàn cảnh hơn về thị trường Thương mại điện tử Việt Nam. 96% trẻ em 16-24 tuổi sử dụng internet và 91% ở độ tuổi 25-34, với 80% người từ 35-44 tuổi đã đăng nhập. Các thế hệ cũ sử dụng Internet thường xuyên bao gồm 85%  ở độ tuổi 45-54 tuổi, và 62% của những người trên 55.

Danh mục sản phẩm

Tổng doanh thu thương mại điện tử của tất cả các loại sản phẩm là 2,2 tỷ USD, kỳ vọng đạt 4 tỷ USD vào năm 2021. Ngành hàng Điện tử hiện là nhóm sản phẩm dẫn đầu, chiếm 842 triệu USD thị phần. Đồ chơi, Sở thích & DIY là thứ hai, chiếm 387 triệu USD.

Đến năm 2021, Điện tử sẽ vẫn dẫn đầu về khoản thu, trị giá 1,3 tỷ USD. Thời trang sẽ chuyển sang vị trí thứ hai, đạt 900 triệu USD.

Logistics

Năm 2016, Việt Nam được xếp thứ 64 trong bảng xếp hạng Logistics của Ngân hàng Thế giới. 34% dân số Việt Nam sống ở các khu vực đô thị.

Thanh toán trực tuyến được ưa thích

Một số lượng đáng kể các khoản thanh toán cho mua hàng trực tuyến được thực hiện ngoại tuyến thông qua Tiền mặt khi Giao hàng (91% người Việt Nam đã chọn phương thức này). Phương thức thanh toán thay thế bao gồm: chuyển khoản ngân hàng, thẻ thanh toán, eWallets hoặc thẻ cào.

Người Việt mua hàng từ đâu?

Trung Quốc cung cấp cho Việt Nam 49,8 tỷ USD nhập khẩu. Các đối tác nhập khẩu chính khác là Hàn Quốc (26,6 tỷ USD), Nhật Bản (13,1 tỷ USD), Châu Á khác (9,9 tỷ USD) và Thái Lan (8,5 tỷ USD).

Internet và lượng sử dụng thiết bị di động

Lượng người đăng nhập Internet ở Việt Nam hiện đang ở mức 56%, và sẽ đạt 69% vào năm 2021. Còn sử dụng điện thoại thông minh là 31% và được dự đoán sẽ tăng lên 42% vào năm 2021.

Người mua sắm trực tuyến của Việt Nam chủ yếu mua hàng của họ qua điện thoại thông minh và máy tính để bàn. 18% đã mua hàng trực tuyến gần đây nhất qua điện thoại thông minh, trong khi 71% mua hàng gần đây nhất qua máy tính để bàn.

Tiếp thị – Marketing

Chi tiêu cho tiếp thị tại Việt Nam được sử dụng trên một loạt các nền tảng, với TV dẫn đầu chi phí. Quảng cáo truyền hình dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng lên 1,3 tỷ USD vào năm 2018. Quảng cáo kỹ thuật số cũng cho thấy tăng trưởng liên tục đạt 35 triệu USD vào năm 2018. Báo chí có chi tiêu tiếp thị cao thứ hai (52 triệu USD), tiếp theo là quảng cáo ngoài trời (38,5 triệu USD).

Truyền thông mạng xã hội

Lượng sử dụng truyền thông mạng xã hội của Việt Nam chỉ chiếm 44% tổng dân số, dự kiến ​​sẽ đạt 53% vào năm 2021. Facebook, ZING Me, Blogger, WordPress và DIENDANBACLIEU.NET là các mạng xã hội thuộc top đầu.

Thao Nguyen – MarketingAI

Theo Eworldshop.com

LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Case Study] Chiến dịch tuyển dụng độc đáo Heineken Go Places

Bài tiếp theo

7 thống kê sẽ khiến bạn suy nghĩ lại về Email Marketing trên thiết bị di động

nội dung tương tự