Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Instagram ẩn lượt like: Dấu chấm hết cho Influencer Marketing ngành thời trang?

Bởi Tô Linh
Th1 14, 2021
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Theo dự báo, rất có thể khi Instagram triển khai việc ẩn lượt like rộng rãi, thì các nhãn hàng thời trang sẽ chuyển hướng từ trả tiền cho các Influencers sang chi trả cho quảng cáo của Instagram. Hiện kế hoạch ẩn like này mới chỉ triển khai ở 6 quốc gia nhưng dự báo ảnh hưởng sẽ sớm lan ra toàn thế giới. Cùng MarketingAI tìm hiểu rõ hơn về câu chuyện này nhé!

> Xem thêm: Local Brand là gì

Dấu chấm hết cho Influencer Marketing ngành thời trang khi Instagram ẩn lượt like?

Mức độ phổ biến của một bài đăng trên mạng xã hội thường được đánh giá bằng số lượng like. Ví dụ như nút ngón cái “thích” trên Facebook, nút “upvote” trên Reddit, hay biểu tượng trái tim trên Twitter. Thực tế là lượng like sẽ biểu thị độ quan tâm của người đọc, cũng như giúp bài đăng nhân rộng ra, vì chúng ta hay có xu hướng thích những gì mà mọi người đều thích. Tuy vậy, Instagram sắp đi ngược lại suy nghĩ chung này. Nền tảng này đã bắt đầu thử nghiệm việc ẩn lượt like ở Canada vào tháng 5 và tuần trước đã triển khai thử nghiệm tới Nhật Bản, Ý, Ireland, Brazil, New Zealand và Úc. Ở những quốc gia đó, người dùng hiện không còn có thể xem số lượt thích hoặc lượt xem video của những người khác.

an-luot-like-01

Nguồn: TheVerge

>> Xem thêm: Instagram tiến hành ẩn số lượng lượt Like tại 6 nước nhằm giảm thiểu áp lực

Instagram cho rằng sự thay đổi này sẽ giảm thiểu áp lực xã hội đi kèm với phương tiện truyền thông xã hội. Họ muốn người dùng tập trung hơn vào bức ảnh và đoạn video, chứ không phải là những lượt like. Thế nhưng sự thay đổi này của Instagram đã làm dấy lên nỗi lo cho các Influencers và các thương hiệu thời trang quảng bá sản phẩm thông qua Influencers. Các chuyên gia cho rằng động thái của Instagram sẽ thúc đẩy thương hiệu thời trang chi nhiều cho quảng cáo hơn là tiền vào các bài đăng có yếu tố Influencers. Alessandro Bogliari, giám đốc điều hành của Influencer Marketing Factory cho rằng “Vứt bỏ lượt like đi sẽ là một vấn đề lớn. Tất nhiên sẽ có những lợi ích và tác hại, nhưng rất có khả năng toàn bộ hệ thống ngành hàng sẽ gặp rủi ro.”

Bogliari còn phân tích thêm, các Agency và nhãn hàng sẽ đánh giá một Influencer dựa vào các số liệu của lượt like, người theo dõi và bình luận. Từ đây họ sẽ biết mức độ nổi tiếng của Influencers và tỉ lệ chuyển đổi sang bán hàng. Tất cả những số liệu đều quan trọng vì đối tượng theo dõi Influencers là khác nhau. Người thì thích like hơn, người thì thích bình luận hơn. Chỉ cần 1 số liệu mất đi, thì việc đánh giá Influencers sẽ trở nên vô cùng khó khăn. Ông còn dự đoán Influencers sẽ có thể thay đổi từ nền tảng Instagram sang Tik Tok.

an-luot-like-02

Nguồn: Brandsynario

Dan Goldstein, trưởng bộ phận Digital Marketing của Page 1 Solutions Agency cho rằng “Việc trả tiền cho quảng cáo của Instagram sẽ hiệu quả hơn Influencer Marketing nếu Instagram ẩn lượt like. Theo số liệu thống kê, Instagram hiện có khoảng 25 triệu hồ sơ kinh doanh, nhưng chỉ có 2 triệu trong số đó chạy quảng cáo hàng tháng.” Một người khác trong lĩnh vực Marketing là Joe Gagliese – đồng sáng lập Agency Viral Nation thì nói “Tâm lý của người xem là họ thường thích những cái mà được nhiều người thích. Đặc biệt trong ngành thời trang, nếu chúng ta nhìn thấy những sản phẩm quần áo mà nhận được nhiều lượt tương tác thì hẳn chúng ta cũng có thiện cảm hơn với sản phẩm đó.”

Nhưng liệu có thực sự việc ẩn lượt like sẽ ảnh hưởng đến việc Marketing? Gagliese cũng đưa ra một luận điểm khác. Việc ẩn lượt like có thể mở ra cơ hội cho các bình luận. Chính bình luận mới phản ánh rõ sự tương tác của nhãn hàng và người dùng. Tập trung vào bình luận cũng là cách để gia tăng chất lượng hơn là số lượng, để đánh vào tâm lý hành vi mua hàng. Người dùng giờ đây không còn quá bị thu hút vào lượng like. Họ có thắc mắc thì họ sẽ hỏi qua bình luận. Qua trao đổi như vậy, người dùng vừa biết thêm về sản phẩm, vừa có thiện cảm hơn với nhãn hàng.

an-luot-like-03

Nguồn: Search Engine Journey

>> Đoc thêm: Xu hướng marketing thời trang trong tương lai

Kết

Vẫn chưa có một lời khẳng định rõ ràng nào về số phận của Influencer Marketing ngành thời trang khi Instagram ẩn lượt like trên nền tảng. Thế nhưng hi vọng rằng đây sẽ mở ra cơ hội nhiều hơn là một dấu chấm hết. Có lẽ Marketing mà chỉ dựa vào like thôi thì chưa đủ. Marketing còn là việc khiến khách hàng “tâm phục khẩu phục”, từ đó củng cố niềm tin vào thương hiệu và giúp họ thay đổi tâm lý mua hàng.

Quang Minh – MarketingAI

Theo Business of Fashion

 

 

5 / 5 ( 12 bình chọn )
Tags: influencer marketinginstagram
Bài trước

Top 4 địa chỉ đào tạo SEO chất lượng 2019 bất cứ Marketer nào cũng nên biết

Bài tiếp theo

Infographic là gì? Thiết kế infographic dễ dàng với 5 công cụ sau đây

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

HR là gì? Những điều bạn cần biết về vị trí HR trong doanh nghiệp

Học hỏi các thương hiệu luxury brand làm marketing sau Tết Nguyên Đán 2021

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789