Thứ Tư, Tháng Tư 14, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Instagram công bố giai đoạn tiếp theo của tính năng kiếm tiền trên nền tảng IGTV

Bởi Tô Linh
Th9 4, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mới đây, Instagram đã vừa đưa ra tuyên bố về giai đoạn kế tiếp cho tính năng kiếm tiền trên nền tảng IGTV. Ngoài ra, nó cũng bổ sung thêm một “huy hiệu” digital mới cho nền tảng trực tuyến trên Instagram, cho phép người xem có thể ủng hộ tiền tới những host chương trình mà họ ưa thích.

Đầu tiên, với IGTV thì Instagram đã và đang nỗ lực làm việc để mang đến cơ hội kiếm tiên trên nền tảng này trong vài tháng vừa qua. Minh chứng là nhiều người đã thấy sự xuất hiện của quảng cáo trên nền tảng này vào hồi đầu tháng 2.

Sau đó, Instagram đã mời một số nhà sáng tạo nội dung để tham gia vào giai đoạn thử nghiệm quảng cáo trên IGTV vào hồi tháng 3. Giờ đây, Instagram vừa tuyên bố việc mở rộng quy mô này ra toàn cầu trên toàn bộ nội dung của IGTV.

Phía đại diện của Instagram cũng đã có những chia sẻ rằng: “Bắt đầu từ tuần sau, tính năng quảng cáo trên IGTV – nền tảng video dài của chúng tôi sẽ được ra mắt. Quảng cáo IGTV ban đầu sẽ xuất hiện khi người dùng nhấp vào xem video trên IGTV từ bản xem trước (preview) trên bảng tin của họ. Quảng cáo video sẽ được thiết kế để tích hợp với nền tảng điện thoại, thời lượng tối đa sẽ là 15 giây. Instagram cũng sẽ thử nghiệm nhiều trải nghiệm khác nhau với quảng cáo IGTV trong năm nay, cụ thể là việc bỏ qua (skip) quảng cáo, để mang đến một trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, nhà sáng tạo nội dung lẫn các nhà quảng cáo.”

>> Xem thêm: [Infographic] Nên và không nên làm gì trên IGTV năm 2020?

Ngoài ra, Instagram cũng sẽ chia sẻ doanh thu từ quảng cáo trên IGTV với các nhà sáng tạo nội dung, nhờ vậy sẽ khuyến khích họ tạo ra thêm nhiều nội dung trên IGTV hơn. Trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu, các nhà sáng tạo nội dung sẽ nhận được 55% doanh thu từ toàn bộ quảng cáo trên nội dung của IGTV, đây là mức bằng với YouTube đang đưa ra. Điều này có thể giúp biến Instagram thành một không gian cạnh tranh hơn cho những người sáng tạo hàng đầu – hoặc thậm chí là một kênh bổ sung, cung cấp cơ hội mở rộng cho người sáng tạo, cùng với nhiều nội dung hơn cho Instagram. Cụ thể, Instagram đã có một bài Q&A giới thiệu tổng quát về quảng cáo trên IGTV thông qua tài khoản Instagram Creators như sau:

Đây được xem là một bước đi lớn cho IGTV. Việc thiếu hụt các công cụ kiếm tiền cho định dạng nội dung video dài trên Instagram cho đến nay vẫn là một trở ngại đáng kể so với thành công hiện tại của ứng dụng này. Tuy nhiên nếu những người sáng tạo hàng đầu có lý do để đăng nhiều nội dung video một cách thường xuyên hơn, mang đến một lượng khán giả lớn hơn, từ đó sẽ cho phép Instagram hiển thị nhiều nội dung IGTV hơn và tạo ra những lợi thế của riêng mình.

Nếu bạn chưa từng nghĩ đến nền tảng này, hãy thử cân nhắc ngay bây giờ. Bởi vì ngay sau khi quảng cáo trên IGTV được đưa vào hoạt động, cũng như các nhà sáng tạo thấy được những lợi ích mà nền tảng mang lại, IGTV sẽ sớm trở thành một nền tảng phổ biến. Ngoài việc cung cấp tính năng kiếm tiền online trên IGTV, Instagram cũng đang tìm cách để tận dụng sự gia tăng của việc livestream trên nền tảng này, thông qua việc cho phép người xem có thể ủng hộ tiền tới những host chương trình yêu thích của họ.

Nhìn vào ảnh minh họa ở trên, bạn có thể thấy một số bình luận ở video trên Instagram Live giờ đây có xuất hiện thêm biểu tượng trái tim ở bên cạnh. Những biểu tượng này có thể mua từ chính Instagram, được phân bổ bởi người xem trong lúc livestream, mục đích là để ủng hộ tiền trực tiếp cho các chủ chương trình. Instagram đã giải thích về tính năng mới này như sau: “Các biểu tượng, hay còn được gọi là các huy hiệu sẽ xuất hiện cạnh bình luận của người dùng trong suốt thời lượng video trực tiếp. Những ai đã mua các huy hiệu này trên Instagram Live sẽ trở nên nổi bật trong phần bình luận và mở khóa các tính năng mở rộng, bao gồm cả vị trí trong danh sách người giữ huy hiệu của người sáng tạo và quyền truy cập vào một trái tim đặc biệt.”

Tính năng mới này có sự tương đồng mới việc tặng huy hiệu sao trên Facebook Gaming dành cho các game thủ livestream trên nền tảng này, hoặc tính năng Super Chat của YouTube. Với Instagram, người dùng có thể mua các huy hiệu trái tim khác nhau với nhiều mức giá, rẻ nhất là 0,99$ cho một trái tim và 4,99$ cho 3 trái tim. Khi bình luận, chủ chương trình hoặc streamer sẽ có thể thấy được các huy hiệu xuất hiện bên cạnh tên của người xem, nhờ vậy họ có thể nói lời cảm ơn vì sự ủng hộ của người xem.

Instagram nói rằng họ đã thấy lượng người xem phát trực tiếp tăng 70% từ tháng 2 đến tháng 3, với việc mọi người tìm kiếm nhiều cách hơn để tiêu thụ nội dung và kết nối trong thời gian cách ly và phong tỏa vì dịch Covid-19. Với sự gia tăng, sẽ là hợp lý khi Instagram tìm cách lôi kéo thêm các nhà sáng tạo nội dung để livestream trên đây và với tính năng huy hiệu trái tim sẽ đóng vai trò như nguồn khích lệ để luồng nội dung được duy trì liên tục. Vào giai đoạn đầu, người xem sẽ chỉ có thể mua một huy hiệu cho mỗi một video phát trực tiếp. Trong những giai đoạn tiếp theo, Instagram sẽ không cắt giảm việc mua các huy hiệu này trong lúc livestream, tuy nhiên họ sẽ lấy một phần doanh thu ở một mức nào đó trong tương lai.

>> Xem thêm: Instagram ra mắt tính năng chia sẻ video lên IGTV

Tạm kết

Việc bổ sung thêm hai tính năng mới này là một nước đi rất lớn với Instagram, giúp cho cả hai nền tảng IGTV và Instagram Live trở nên phổ biến hơn với cả người dùng lẫn các nhà sáng tạo nội dung. Với những nguồn khích lệ mới này, chắc chắn Instagram sẽ thu về một luồng nội dung mạnh mẽ hơn trên nền tảng của mình, đồng nghĩa sẽ lôi kéo thêm người dùng và thời gian họ dành ra cho ứng dụng. Người dùng giờ đây đang tìm kiếm thêm nhiều nội dung để xem, Influencer thì đang tìm các nền tảng mới để tạo ra doanh thu. Đây chính là thời điểm hoàn hảo nhất cho Instagram để tận dụng cả hai yếu tố trên.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

Đánh giá post
Tags: Kiếm tiền online
Bài trước

Facebook thêm tùy chọn mới giúp gửi Email tiếp thị qua Facebook Page

Bài tiếp theo

Cẩm nang thiết kế website thương mại điện tử dành cho mọi doanh nghiệp

Tin liên quan

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Th4 12, 2021
Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Th4 7, 2021
Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Th4 9, 2021
Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Th4 5, 2021
Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo học trường nào tốt nhất hiện nay?

Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo học trường nào tốt nhất hiện nay?

Th4 5, 2021
Đánh bại Unilever, Chính phủ Anh trở thành nhà quảng cáo lớn nhất nước Anh năm 2020

Đánh bại Unilever, Chính phủ Anh trở thành nhà quảng cáo lớn nhất nước Anh năm 2020

Th3 29, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

20 fact thú vị về YouTube giúp định hình chiến lược video marketing 2021

Kỷ nguyên của truyền hình và quảng cáo trong thời đại số

Brand Attributes là gì? Tầm quan trọng của Brand Attributes

Các ví dụ thực tế khi ứng dụng Gamification marketing cho doanh nghiệp

10 quảng cáo sử dụng chiến thuật Nostalgia marketing lay động trái tim mọi thời đại [P2]

[P2] Số liệu thống kê marketer cần biết về Content Marketing năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789