Nội dung hot

Instagram đang lên như “diều gặp gió” khi tỷ lệ tăng trưởng chi tiêu quảng cáo tăng

Thắng Nguyễn - Sep 21, 2018

icon viewed 807 views

Bài viết liên quan

Khi mà Facebook đang bị một bước thụt lùi về doanh thu quảng cáo thì quảng cáo Instagram đang tăng trưởng mạnh về tỷ lệ tăng trường chi tiêu quảng cáo trên thị trường. Instagram đang được các Marketer ưa chuộng và nó đã cán mốc tỷ người dùng vào tháng 6 vừa qua, và theo nhận định rằng Instagram sẽ là nền tảng được các doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng để gia tăng về doanh thu và trong các chiến dịch Marketing trong tương lai

Các Marketer đang chi nhiều tiền hơn trên quảng cáo Instagram

Tháng trước, theo một báo cáo của Merkle thì chi tiêu quảng cáo trên Instagram đang tăng gấp 4 lần tỷ lệ chi tiêu quảng cáo trên quảng cáo Facebook – với quảng cáo Instagram chi tiêu tăng 177% so với cùng kỳ năm ngoái so với mức tăng 40% của Facebook. Tất nhiên, Facebook là tài sản được thành lập nhiều hơn thu hút chi tiêu cao hơn tổng thể, do đó, nó không có gì ngạc nhiên khi “đường cong” tăng trưởng của Instagram là dốc hơn. Thế nhưng tốc độ tăng trương của Instagram so với “anh em” cùng nhà lại ấn tượng hơn rất nhiều với con số tăng trường vượt bậc.

(Nguồn: Marketingland)

Trong khi đó, trong số các khách hàng của mình, công ty 4C có tỷ lệ tăng trưởng chi tiêu quảng cáo cao hơn trên Instagram – tăng 204% so với năm ngoái. Nền tảng xã hội duy nhất khác để đánh bại sự tăng trưởng của Instagram cho mỗi dữ liệu của 4C là LinkedIn, đã tăng 212% trong tăng trưởng chi tiêu quảng cáo. Báo cáo truyền thông kỹ thuật số của đài 4C, tăng trưởng chi tiêu quảng cáo trên tất cả các nền tảng xã hội khác – Facebook, Twitter và Snapchat – tăng ít hơn 50% so với năm trước, với Facebook chỉ tăng 26%.

(Nguồn: trecebits.com)

Merkle và 4C không phải là công ty duy nhất báo cáo sự tăng trưởng lớn về tỷ lệ tăng trưởng chi tiêu quảng cáo trên Instagram, điều này đặc biệt hứa hẹn so với Facebook. Xét về sự thay đổi trung bình trong chi tiêu quảng cáo từ Quý 1 đến Quý 2 trong năm nay, AdStage đã thấy một khoảng cách đáng kể giữa Instagram và Facebook. Nhìn vào 137 tài khoản khách hàng Facebook được quảng cáo trên Facebook và Instagram mỗi tháng từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2018. AdStage báo cáo mức tăng 31% chi tiêu quảng cáo trung bình cho khách hàng khi sử dụng nền quảng cáo trên Instagram. Đối với nhóm thứ ba của các công ty tăng chi tiêu quảng cáo trên cả Instagram và Facebook, AdStage báo cáo những khách hàng này đã chi tiêu chi tiêu của họ trên Instagram một cách lớn hơn – 161% trên Instagram so với 90% trên Facebook.

Điều gì đang thúc đẩy sự phát triển của quảng cáo trên Instagram

Phó chủ tịch sản phẩm của AdStage, Paul Wicker cho biết cam kết của Instagram về việc xây dựng nền tảng quảng cáo của Google đang mang lại nhiều thương hiệu và lợi ích cho Marketer hơn cho ứng dụng.

“Tốc độ đổi mới của nhóm Instagram đã rất khốc liệt. Trong năm qua, chúng tôi đã thấy Instagram triển khai nhiều cải tiến cho trải nghiệm Instagram cốt lõi cũng như các câu chuyện trên Instagram. Facebook gần đây đã thông báo rằng có hơn một tỷ người dùng Instagram và các nhà quảng cáo đang rất “thèm thuồng” trên tất cả các khoảng không quảng cáo đó. Dựa trên những gì chúng tôi đang nghe từ khách hàng của chúng tôi và nhìn thấy trong dữ liệu, chúng tôi dự kiến ​​khoảng không quảng cáo Instagram sẽ tiếp tục phát triển thông qua phần còn lại của năm 2018″

Theo Wicker

(Nguồn: Adstage)

Brian Handly, Giám đốc điều hành của Reveal Mobile, cho rằng sự phát triển quảng cáo của Instagram đối với nhân khẩu học đối tượng và thiếu nội dung gây tranh cãi trên nền tảng này. Công ty của ông, một nền tảng Marketing dựa trên địa điểm, gần đây đã khảo sát hơn 200 chủ sở hữu SMB ở Mỹ và thấy rằng trong số các công ty cho biết họ đã sử dụng quảng cáo Instagram,  50% người đã quảng cáo trên nền tảng cho biết đó là ưu tiên cao nhất cho doanh nghiệp của họ. Chính điều này cho thấy Instagram đang được lòng các Marketer như thế nào và nó đang trở thành công cụ đắc lực của các doanh nghiệp trong việc xây dựng các kế hoạch Marketing và tối ưu hoá chuyển đổi khách hàng.

Lượng người dùng cần phải được khai thác triệt để trên Instagram

Socialbakers, một nền tảng quản lý truyền thông xã hội, đã tìm thấy bằng chứng ủng hộ sự tham gia của người dùng. Theo dữ liệu của nó, các hồ sơ có thương hiệu Instagram đang tạo ra mức độ tương tác người dùng cao hơn so với những người trên Facebook – đặc biệt là trong ngành dọc thời trang và làm đẹp.

Không gian quảng cáo trên Instagram cao hơn hẳn so với Facebook (Nguồn: Marketingland)

Các nhà phân tích cũng thấy sự phát triển không ngờ trên quảng cáo Instagram. Theo dữ liệu của nó, các tài khoản quảng cáo Facebook đặt quảng cáo trên Instagram đã tăng từ khoảng 10% vào tháng 2 năm 2017 lên 40% vào tháng 4 năm nay.

Instagram Story đang hỗ trợ đắc lực trong các phương tiện quảng cáo của Instagram

Ra mắt chỉ hơn một năm rưỡi trước, quảng cáo Story của Instagram đã được chứng minh là một trong những đơn vị quảng cáo phổ biến hơn của công ty.

(Nguồn: Campaign)

Smartly.io, một nền tảng quảng cáo trực tuyến, đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể số lượng ngân sách quảng cáo mà khách hàng của họ đang đầu tư vào quảng cáo Instagram Story so với ngân sách quảng cáo Instagram tổng thể của họ. Vào tháng 5 năm 2017, ngân sách quảng cáo của Instagram story chiếm 1,18% tổng chi tiêu quảng cáo trên Instagram cho khách hàng Smartly.io; con số đó đã tăng lên 17,05 phần trăm vào tháng 5 năm nay.

Một trong những khách hàng của Smartly.io, Hopper, một ứng dụng lập kế hoạch du lịch, đã chuyển 50% ngân sách quảng cáo Instagram sang quảng cáo Story vào cuối năm 2017. Quảng cáo Story của Hopper mang lại tỷ lệ cài đặt ứng dụng cao hơn 67% so với các kênh khác và giá mỗi lần hiển thị (CPM) thấp hơn khi so sánh với quảng cáo Nguồn cấp tin tức Instagram và quảng cáo trên Facebook News Feed. CPM cho quảng cáo Story Story là 6,25$ so với Instagram Feed quảng cáo với 6,96$ và quảng cáo trên Facebook News Feed với giá 6,42$.

Xem thêm:

Kết luận

Quảng cáo Instagram hiện là một nền tảng Social Media rất quyền năng trên thị trường và chúng ta đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của ứng dụng tỷ người dùng này. Với sự gia tăng về khoản doanh thu và lợi nhuận cùng với đó là nhiều tính năng mới được các Marketer rất ưa chuộng và các nhãn hàng tin dùng. Trong tương lại Instagram sẽ chứng tỏ mình là một kênh công cụ tuyệt vời để sử dụng các quảng cáo cho mình phục vụ những chiến dịch Marketing thành công, đem lại hiệu quả cao.

LIÊN HỆ

Bài trước đó

"Phủ sóng" Banner tới 33 triệu khách hàng Việt Nam với AdX của Admicro

Bài tiếp theo

[Infographic] Làm sao để định vị thương hiệu của bạn trên Instagram

nội dung tương tự