Thứ Sáu, Tháng Hai 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

Các cửa hàng thời trang liệu có bị giết chết bởi Instagram ?

Bởi Tô Linh
Th6 5, 2018
trong Social Media
0
2
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mạng xã hội đã trở nên quan trọng như hơi thở đối với giới trẻ ngày nay. Và đặc biệt trong đó, Instagram là một trong những mạng xã hội Social Media phổ biến nhất. Bởi vậy đối với những người thuộc Thế hệ Z, Instagram đã trở thành phương pháp cốt lõi để xây dựng thương hiệu, thu hút người theo dõi và tạo ra doanh thu và Millinsky là một ví dụ.

Một ngày chủ nhật tháng 11/2015, Alexandre Daillance, vốn là nhà thiết kế thời trang nổi tiếng với biệt danh Millinsky, tỉnh dậy trong ký túc xá đại học Wesleyan. Sau đó, chàng trai Paris 18 tuổi này đã làm những điều mà bất kỳ thanh niên khác đều làm vào buổi sáng: kiểm tra điện thoại.

Millinsky nhận ra anh có hàng chục thông báo trên mạng xã hội Instagram vào buổi sáng hôm đó, tất cả đều “tag” (đánh dấu) anh vào một bức ảnh của nữ ca sĩ Rihanna.

Trong bức ảnh, Rihanna đang đội một trong những chiếc mũ do Millinsky thiết kế – một chiếc mũ đơn giản với dòng chữ “I came to break hearts” (Tạm dịch: Tôi đến để làm tan nát con tim).

Chỉ trong vài ngày sau đó, Millinsky đã bán được hơn 500 chiếc mũ như vậy. “Nhiều người đặt mua đến nỗi chúng tôi phải tạm đóng cửa website”, Millinsky nhớ lại.

  • 6 Bí quyết Marketing thành công qua Mạng xã hội
  • Bài Học Marketing Kinh Điển Từ Chị Bán Ớt

Millinsky 3

Ca sĩ Rihanna trong chiếc mũ của Millinsky (Nguồn: Nasaseasons / Bloomberg)

Chẳng mấy chốt, nhiều nghệ sĩ khác như nam ca sĩ Wiz Khalifa và ngôi sao biểu tượng của giới trẻ Zendaya cũng mặc những thiết kế của Millinsky, khiến nhà thiết kế trẻ tuổi này liên tục bị “cháy hàng”.

Millinsky chỉ là một trong số hàng trăm nhà thiết kế trẻ dùng Instagram làm nền tảng cho công việc kinh doanh của họ. Đối với những người thuộc Thế hệ Z, vốn sinh ra với điện thoại trong tay và xem mạng xã hội là thứ tối quan trọng như không khí để thở, Instagram là phương pháp cốt lõi để xây dựng thương hiệu, thu hút người theo dõi và tạo ra doanh thu.

Millinsky thiết kế chiếc mũ đầu tiên của anh vào năm 2015 và bắt đầu giới thiệu nó trên Instagram. Ở Los Angeles, một thiếu niên khác là George Khabbaz thích những mẫu thiết kế đó và đã gửi tin nhắn trực tiếp tới Millinsky.

Khabbaz là người thường xuyên đến các cửa hàng thời trang tại LA từ nhỏ và khá thân thiết với một vài chủ cửa hàng. Anh đề nghị được kết nối Millinsky với các nhà sản xuất ở Seattle và dệt may ở Los Angeles. Mặc dù lúc đó Khabbaz chỉ mới 18 tuổi, và chưa đủ tuổi để ký vào giấy tờ đề nghị hợp pháp, Millinsky đã chọn chàng trai này làm nhà thầu.

Millinsky 2

Wiz Khalifa trong chiếc mũ của Millinsky (Nguồn: Nasaseasons / Bloomberg) 

Với 1.000 euro (1.085 USD) mà Millinsky kiếm được nhờ bán các sản phẩm mang thương hiệu của anh tại các sự kiện hip-hop ở Paris, thương hiệu Nasaseasons đã ra đời. “Tôi đã không biết ngành thời trang vận hành thế nào, nhưng tôi hiểu mạng xã hội. Là một nhà thiết kế trẻ tuổi, đó là tất cả những gì tôi cần”, Millinsky nói.

Trong một năm rưỡi sau đó, thương hiệu của Millinsky đã nhanh chóng lớn mạnh. Thương hiệu này đang có mặt tại hàng loạt chuỗi bán lẻ toàn cầu, bao gồm cửa hàng quần áo cao cấp Colette ở Paris, FourTwoFour ở Los Angeles, Barneys ở New York và Harvey Nichols ở London, với giá 50-70 USD tùy vào mẫu thiết kế.

Chiến lược của Millinsky là sử dụng các cửa hàng bán lẻ để tạo cảm giác khan hiếm, nhờ đó giúp nâng cao thương hiệu, hơn là dựa vào chúng để ổn định tài chính. “Chúng tôi đảm bảo sản phẩm của chúng tôi tại các cửa hàng bán lẻ bán hết thật nhanh, từ đó tạo ra sự khan hiếm có. Và sau đó, hàng loạt khách hàng trực tiếp tìm đến website của chúng tôi mà không cần phải qua trung gian”, anh nói.

Millinsky 1

Millinsky (Nguồn: Nasaseasons / Bloomberg)

Với chi phí thấp, mạng xã hội đang mang lại thành công cho nhiều nhà thiết kế trẻ khác. Hai anh em sinh đôi Chet và Betts DeHart bắt đầu sự nghiệp của họ 6 năm trước với Lucid FC. Lúc đó họ mới chỉ 14 tuổi. Giống như Millinsky, các thiết kế của họ được biết đến nhờ Rihanna, nhờ đó doanh thu bán hàng cũng bùng nổ.

Midnight Studios của Shane Gonzales cũng bắt đầu được thành lập trên Instagram vào năm 2014 khi anh mới 19 tuổi. Hiện thương hiệu này đã có gần 92.000 lượt theo dõi. “Khách hàng cần được thấy rằng chắc chắn những sản phẩm này sẽ trông rất tuyệt vời với những người như họ để có được lòng tin vào sản phẩm mua trên mạng”, anh nói. Thành công của Gonzales đã giúp anh thu hút thêm nhiều cộng tác viên, chẳng hạn như nhà thiết kế Virgil Abloh, người sở hữu thương hiệu Off-White. Abloh là nhà thiết kế yêu thích của Kim Kardashian, nam ca sĩ Kanye West và A$AP Rocky.

Instagram tiếp tục là nền tảng kinh doanh của Millinsky. Một thời gian ngắn sau khi nổi danh bởi Rihanna năm 2015, chuỗi cửa hàng Urban Outfitters đã đưa ra một đề nghị. Hãng này muốn đặt mua 10.000 chiếc mũ của Millinsky, cao hơn gấp 10 lần số lượng mà Millinsky có thể sản xuất được vào thời điểm đó. Nhưng anh đã bỏ qua lời đề nghị này.

“Nó sẽ giết chết hình ảnh ‘underground’ (ít người biết) của thương hiệu này”, Millinsky nói. Tới tháng Chín vừa rồi, Urban một lần nữa lặp lại đề xuất. “Tôi nói với họ câu trả lời dứt khoát của tôi, đơn giản là không”, anh nói.

Nguồn: Nhịp cầu Đầu tư
MarketingAI – Admicro
Đánh giá post
Tags: BrandQuảng cáoSocial mediasocial media marketing
Bài trước

[Infographic] Thời điểm nào đăng bài trên mạng xã hội sẽ có nhiều tương tác nhất?

Bài tiếp theo

Quảng cáo và tầm ảnh hưởng trong thế giới công nghệ

Tin liên quan

Những điều “cấm kỵ” khi xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội năm 2021

Những điều “cấm kỵ” khi xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội năm 2021

Th2 22, 2021
43 số liệu thống kê Instagram quan trọng với marketers vào năm 2021 [PHẦN 2]

43 số liệu thống kê Instagram quan trọng với marketers vào năm 2021 [PHẦN 2]

Th2 20, 2021
43 số liệu thống kê Instagram quan trọng với marketers vào năm 2021 [PHẦN 1]

43 số liệu thống kê Instagram quan trọng với marketers vào năm 2021 [PHẦN 1]

Th2 22, 2021
10 bài học marketing từ các tài khoản Meme nổi tiếng trên Instagram

10 bài học marketing từ các tài khoản Meme nổi tiếng trên Instagram

Th2 19, 2021
[P2] Ý tưởng sáng tạo video trực tiếp trên Facebook thu hút người dùng từ cái nhìn đầu tiên

[P2] Ý tưởng sáng tạo video trực tiếp trên Facebook thu hút người dùng từ cái nhìn đầu tiên

Th2 18, 2021
[P1] Ý tưởng sáng tạo video trực tiếp trên Facebook thu hút người dùng từ cái nhìn đầu tiên

[P1] Ý tưởng sáng tạo video trực tiếp trên Facebook thu hút người dùng từ cái nhìn đầu tiên

Th2 18, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789