Instagram là gì? Xu hướng quảng cáo trên Instagram năm 2019

Bạn có biết mạng xã hội Instagram là gì hay IG là gì không? Với hơn 1 tỷ người dùng, Instagram là một trong những kênh truyền thông hiệu quả nhất ngày nay. Hiện nay Instagram có khả năng thúc đẩy tương tác rất tốt và doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa mọi cơ hội để tiếp cận với 1 tỷ người dùng trên nền tảng này. Cùng MarketingAI tìm hiểu Instagram là gì? Điểm nổi bật của Instagram so với Facebook? Cách đăng ký và sử dụng Instagram và những xu hướng quảng cáo trên Instagram các marketer cần nắm bắt để có những chiến lược hiệu quả cho thương hiệu của mình trong năm 2020. 

Tìm hiểu Instagram là gì?

Instagram (IG) là một ứng dụng mạng xã hội được sáng lập bởi Kevin Systrom. Đây là ứng dụng được tạo để chia sẻ ảnh và video từ điện thoại thông minh. Tương tự như Facebook hoặc Twitter, tất cả những người tạo tài khoản Instagram đều có hồ sơ và nguồn cấp dữ liệu tin tức.

Khi bạn đăng ảnh hoặc video lên Instagram, ảnh hoặc video đó sẽ được hiển thị trên tiểu sử của bạn. Những người dùng khác theo dõi bạn sẽ thấy bài đăng của bạn trong nguồn cấp dữ liệu của riêng họ. Tương tự như vậy, bạn sẽ thấy các bài đăng từ những người dùng khác mà bạn chọn theo dõi.

Nó giống như một phiên bản đơn giản của Facebook, nhưng tập trung vào việc sử dụng điện thoại di động và chia sẻ hình ảnh. Cũng giống như các mạng xã hội khác, bạn có thể tương tác với những người dùng khác trên Instagram bằng cách theo dõi họ, được theo dõi bởi họ, nhận xét, thích, gắn thẻ và nhắn tin riêng tư. Bạn thậm chí có thể lưu các bức ảnh mà bạn nhìn thấy trên Instagram. Những người trẻ tuổi cũng thích thực tế là họ có thể theo dõi những người nổi tiếng hoặc những người có ảnh hưởng trên ứng dụng, cập nhật thông tin mới nhất về doanh nghiệp, tin tức và với bạn bè.

Instagram là gì

Instagram là gì? Instagram nghĩa là gì? Ig là gì? Ig là viết tắt của từ gì? Instagram là một ứng dụng mạng xã hội được sáng lập bởi Kevin Systrom (Ảnh: Behance)

Instagram là trang mạng xã hội khuyến khích độc đáo sáng tạo, có lẽ mạng xã hội này là một trong những lý do đằng sau sự hồi sinh của nhiếp ảnh. Ứng dụng này cho phép người dùng trẻ tuổi của mình chia sẻ cuộc sống của họ trong những bức ảnh được lọc cùng với những hashtag, caption hoặc các video clip ngắn và chắc chắn đã được phần lớn người dùng sử dụng.

Vào năm 2010, mạng xã hội Instagram đã trở thành một mạng xã hội có tốc độ phát triển nhanh chóng nhất vào thời điểm đó. Đến năm 2012, công ty Facebook đã mua lại Instagram và chính bởi sự sáp nhập này đã giúp Instagram tăng trưởng một cách vượt bậc. Chỉ sau hơn 1 năm trở thành công ty con của Facebook, mạng xã hội Instagram đã đạt được 150 triệu người dùng mỗi tháng.

>> Bài viết cùng chủ đề: Twitter là gì?

Hiện nay, không thể phủ nhận Instagram đã trở thành một kênh truyền thông đắc lực giúp ích cho rất nhiều cho hoạt động tiếp thị của cá nhân và doanh nghiệp. Tiếp theo hãy cùng xem mạng xã hội Instagram có điểm gì nổi bật và có sự khác biệt gì so với Facebook nhé.

Điểm nổi bật của Instagram so với Facebook

Với những thông tin cơ bản đã được kể ở trên, chắc hẳn các bạn đã hiểu được Instagram là gì hay Ig là gì rồi đúng không? Vậy mạng xã hội Instagram có điểm gì nổi bật hơn Facebook mà ngày càng thu hút mọi người sử dụng đến vậy.

Nếu như mọi người sử dụng Facebook thường có xu hướng chia sẻ cảm xúc bằng Status thì với mạng xã hội Instagram, điều này được thực hiện chủ yếu bằng hình ảnh. Bạn sẽ dễ dàng đoán được tâm trạng buồn vui của bạn bè qua những hình ảnh được chia sẻ. Đây chính là yếu tố tạo nên sự thu hút của Instagram so với Facebook.

Hiện nay, Instagram còn có tính năng ghi lại hình ảnh, video trong vòng 15 giây và nói một điều gì đó thú vị. Tuy chưa phát triển hết khả năng nhưng chắc chắn tính năng quay video 15 giây này vẫn thu hút rất nhiều người sử dụng.

Với những người lớn tuổi, thì việc sử dụng Facebook sẽ cảm thấy phức tạp hơn Instagram. Đối với Instagram, người dùng chỉ cần bấm vào máy ảnh, chụp những tấm hình ưng ý và đăng tải lên. Điều này còn đặc biệt hơn khi Instagram cung cấp cho người dùng hơn 19 hiệu ứng chỉnh sửa ảnh hấp dẫn. Những hiệu ứng hoàn hảo này chắc chắn sẽ làm người dùng cảm thấy hào hứng.

Bên cạnh đó, Instagram có ứng dụng Emoji giúp các bạn thêm mặt cười, ngón tay hướng lên để thể hiện cảm xúc trong từng bức ảnh mà bạn bè của bạn đăng tải.

Với Instagram bạn sẽ có thể biết được bạn vè đang sống ra sao, ở nơi đâu và nhìn được cả thế giới qua đôi mắt của người khác, thực sự là một điều rất tuyệt vời.

Tại Instagram, các bạn có thể thoả sức sáng tạo với nhiều phong cách khác nhau qua từng bức ảnh của mình đăng tải. Đặc biệt, các bạn sẽ không bị làm phiền bởi những tin spam liên quan đến quảng cáo trên Instagram của mình.

Có thể nói Instagram là một mạng xã hội đang có sự phát triển mạnh mẽ và chắc chắn trong thời gian không xa, Instagram còn cho ra mắt nhiều tính năng vượt trôi hơn nữa. Các bạn cùng chờ đón nhé.

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Instagram vô cùng đơn giản

Sau khi đã biết được những điểm vượt trội của Instagram là gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những cách đăng ký mạng xã hội Instagram vô cùng đơn giản dưới đây.

Đăng kí tài khoản Instagram bằng điện thoại

Đăng kí tài khoản Instagram bằng điện thoại

Đăng ký Instagram trên điện thoại – Ig là gì trên Facebook

Bước 1: Tải ứng dụng Instagram trên IOS hoặc Android.

IOS: Tải đây

Android: Tại đây

Bước 2: Chọn cài đặt ứng dụng Instagram.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, chọn mở ứng dụng.

Bước 4: Tiếp theo nhấn chọn “Đăng ký”

Bước 5: Bạn có thể lựa chọn đăng ký bằng Email hoặc số điện thoại, sau đó nhấn nút “Tiếp”.

Bước 6: Nhập mã xác nhận gửi về Email hoặc số điện thoại, chọn “Tiếp”.

Bước 7: Cuối cùng đặt tên tài khoản, mật khẩu để hoàn tất việc đăng ký.

Đăng kí tài khoản Instagram bằng máy tính

Đăng kí tài khoản Instagram bằng máy tính

Đăng ký Instagram trên máy tính – Tài khoản Instagram là gì? Tài khoản IG là gì

Bước 1: Truy cập vào trang chủ Instagram theo đường dẫn https://www.instagram.com/. Tại giao diện trang chủ trên web, chọn Đăng ký để bắt đầu tạo tài khoản.

Bước 2: Điền địa chỉ Email, tên người dùng, mật khẩu để tạo tài khoản hoặc đăng nhập trực tiếp bằng tài khoản Facebok đã có trước đó. Như vậy là hoàn thành việc đăng ký.

Cách sử dụng Instagram cơ bản

Mặc dù Instagram là mạng xã hội cũng tương đối dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên với những bạn mới tiếp xúc lần đầu thì có lẽ vẫn còn khá bỡ ngỡ. Chính vì vậy dưới đây sẽ là một số hướng dẫn cách sử dụng Instagram cơ bản. Hãy cùng xem cách sử dụng Instagram là gì qua video hướng dẫn dưới đây:

Cách sử dụng Instagram hiệu quả trên điện thoại và máy tính – Thuật ngữ IG là gì (Nguồn video: Social68)

Những xu hướng quảng cáo trên Instagram là gì mà các Marketer cần nắm bắt cho năm 2020

Hiểu được cách sử dụng Instagram là gì, bây giờ mời các bạn tham khảo ngay những xu hướng quảng cáo trên Instagram mà bất kì Marketer nào cũng cần nắm rõ cho năm 2020 nhé.

IGTV phát huy thế mạnh

Mới ra mắt gần đây bởi Facebook, IGTV là nền tảng xem video mới dành riêng cho người dùng di động trên Instagram. Tính năng này được thiết kế dành cho việc phát video theo chiều dọc tràn màn hình tạo cảm giác thoải mái cho người xem. Đây chính là mảnh đất màu mỡ để các marketer và những nhà sản xuất nội dung có thể nhắm đến người dùng mạng trên thiết bị di động.

Facebook đã nghiên cứu rất nhiều để đưa tính năng mới này vào Instagram. Bởi người dùng đều có thói quen sử dụng điện thoại theo chiều dọc, do đó nếu video được định dạng vừa vặn với tính năng này thì sẽ thân thiện hơn người dùng. So với dạng video ngắn từng được Instagram phát triển như trước đây, IGTV cho phép người dùng đăng tải những video dài hơn. Giới hạn thời gian tối đa cho mỗi video đăng trên IGTV sẽ là: 10 phút cho người dùng thông thường; 1 tiếng cho những tài khoản nổi tiếng và được nhiều lượt theo dõi. Như vậy thì nội dung sẽ được truyền tải nhiều hơn đến người sử dụng mạng xã hội này.

Những xu hướng quảng cáo trên Instagram 01

Xu hướng quảng cáo trên Instagram là gì? IGTV phát triển manh – Quảng cáo IG là gì (Ảnh: Travelokavn)

Traveloka là một trong những thương hiệu tại Việt Nam đã đăng tải video, tiếp cận đến nhiều người hơn thông qua IGTV. Nhiều thương hiệu khác cũng đã nhanh tay cập nhật xu hướng mới này, đăng tải những đoạn video quảng bá hình ảnh thương hiệu cũng như sản phẩm của mình trên IGTV.

Những thương hiệu nhỏ sẽ “thống trị” Instagram

Nếu bạn là một người thường xuyên sử dụng Instagram và nắm rõ các tính năng mới cũng như sự phát triển của ứng dụng thì chắc hẳn sẽ nhận ra rằng các thương hiệu nhỏ luôn có những hoạt động marketing rất mạnh ở platform này.

Khác với những Facebook hay một số trang mạng xã hội khác, hướng truyền thông của Instagram là đẩy mạnh tương tác và kể câu chuyện thương hiệu (Storytelling). Và những thương hiệu nhỏ lại nắm bắt và thực hiện rất tốt việc này. Như chúng ta có thể thấy, ở Việt Nam, những thương hiệu nào xây dựng Instagram theo hướng đầu tư cho hình ảnh lẫn nội dung đi kèm luôn có rất nhiều lượt theo dõi. Đồng thời, tương tác giữa họ với người theo dõi cũng rất tốt.

Quảng cáo trên Instagram Stories

Một trọng những cách hữu hiệu nhất trong việc truyền tải trực tiếp thông điệp đến người xem mà những người làm quảng cáo thường hay sử dụng là Instagram Stories. Được ra mắt từ tháng 3 năm 2017, Stories ads – ứng dụng quảng cáo dành cho mọi tài khoản doanh nghiệp đã được các thương hiệu lớn nhỏ hưởng ứng rất nhiều.

Với Stories ads, người dùng có thể chèn banner quảng cáo toàn màn hình vào giữa 2 stories của tài khoản cá nhân. Nhưng để quảng cáo của bạn đạt hiệu quả thì đòi hỏi hình ảnh và nội dung phải thật bắt mắt, thu hút và gây chú ý với người xem. Còn không thì bạn sẽ có một khoản đầu tư thất bại. Tuy đây là vấn đề cơ bản nhưng cũng có không ít thương hiệu mắc sai lầm kiểu chỉ đầu tư cho quảng cáo mà không chú ý đến nội dung truyền tải. Hiện tại thì người dùng đã chăm sử dụng Instagram Stories hơn, các doanh nghiệp cũng đang tận dụng lợi thế này để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.

Quảng cáo trên Instagram Stories

Xu hướng quảng cáo năm 2020 trên Instagram là gì? Quảng cáo trên Instagram Stories (Ảnh: Sprout Social)

Theo công bố của Socialbakers – trang web thống kê dữ liệu của Facebook cho thấy các doanh nghiệp bắt đầu quảng cáo ở Instagram nhiều hơn bao giờ hết. Tỷ lệ các vị trí quảng cáo Instagram ngày càng tăng, đạt 43 phần trăm tháng 3. Điều này chứng tỏ trong số quảng cáo mà các marketers đã chạy trên Facebook và Instagram thì có gần một nửa số đó người dùng chọn Stories ads.

Tương tác bằng các tính năng sẵn có

Instagram có rất nhiều tính năng để các doanh nghiệp có thể nhiều hướng xây dựng nội dung tương tác với khách hàng. Chẳng hạn như dạng đặt câu hỏi, thanh cảm xúc, bình chọn.

Tương tác bằng các tính năng sẵn có

Instagram là của nước nào? Xu hướng quảng cáo mới nhất của Instagram là gì – Tương tác bằng các tính năng có sẵn – Mạng xã hội IG là gì (Ảnh: Social Bakers)

3 xu hướng hoạt động hiệu quả của năm nay có thể sẽ tiếp tục phát huy khả năng của chúng vào năm sau bao gồm:

  • Influencer marketing: Nếu được thực hiện một cách chính xác thì đây sẽ là hướng hoạt động giúp tăng tương tác hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp. Chọn đúng influencer có thể giúp thương hiệu tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới, tăng thêm tầm ảnh hưởng và lợi tức đầu tư (ROI) cũng tăng lên đáng kể.
  • Video quảng cáo: Tuy không phải là xu hướng mới nhưng video quảng cáo vẫn sẽ là xu hướng của năm sau. Để sản phẩm của mình được nhiều người chú ý đòi hỏi các thương hiệu phải đầu tư kỹ vào nội dung lẫn hình ảnh. Cụ thể, đối với Instagram, các thương hiệu, doanh nghiệp, hướng đến sử dụng IGTV để quảng cáo ngày càng nhiều.
  • Xây dựng nội dung theo format: CEO Socialbakers, Yuval Ben-Itzhak cho biết: “Chúng tôi cũng dự đoán rằng các thương hiệu sẽ tận dụng nhiều format hơn trên Instagram. Năm 2018 thực sự là năm của Câu chuyện trên Instagram và chúng tôi thấy các thương hiệu ngàng càng tương tác nhiều hơn với format xây dựng câu chuyện. Năm sau,chúng ta sẽ thấy các thương hiệu sử dụng nội dung tương tác nhiều hơn thay vì chỉ đăng các bài quảng cáo sản phẩm.”

Truyền thông trên mạng xã hội là một trong những chiến lược marketing quan trọng hiện nay, bất kể đối với ngành công nghiệp, thương hiệu hay công ty nào. Được ra mắt chính thức từ 8 năm trước, Instagram đã và vẫn đang phát triển với con số 1 tỉ người dùng. Phải nói rằng đây là một con số vô cùng ấn tượng để phát triển marketing. Tức là bạn có thể tiếp cận với một lượng lớn người xem toàn cầu cũng như là mọi khách hàng tiềm năng cho thương hiệu của mình. Có hơn 4 tỉ lượt likes mỗi ngày trên Instagram và mỗi bài đăng ở platform này đạt lượt tương tác trung bình hơn 23% so với Facebook.

>>> Tham khảo thêm ứng dụng mạng xã hội hẹn hò trực tuyến: Tinder là gì?

Kết luận

Như vậy trên đây là những chia sẻ về mạng xã hội Instagram là gì hay IG là gì dành cho các bạn. Chắc hẳn bạn đọc đã có thể hiểu được Instagram có nghĩa là gì cũng như xu hướng của Instagram năm 2020. Instagram là một trong những kênh marketing phổ biến nhất, là platform mà các marketer không nên bỏ qua. Để có thể trở thành một marketer chuyên nghiệp trên Instagram, bạn cần phải cập nhật mọi xu hướng phát triển dành cho “mảnh đất” marketing đầy tiềm năng này. Hi vọng những thông tin của chúng tôi đã giúp các bạn trả lời được thật chi tiết câu hỏi Instagram là gì cũng như biết cách đăng ký và sử dụng Instagram dễ dàng. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết của MarketingAi. Hãy cùng đồng hành với chúng tôi trong những bài viết tiếp theo nhé.

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments