Nội dung hot

Instagram là gì? Xu hướng quảng cáo trên Instagram năm 2019

Khánh Linh - Oct 22, 2018

icon viewed 1.7k views

Bài viết liên quan

Với hơn 1 tỷ người dùng, Instagram là một trong những kênh truyền thông hiệu quả nhất ngày nay. Hiện nay Instagram có khả năng thúc đẩy tương tác rất tốt và doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa mọi cơ hội để tiếp cận với 1 tỷ người dùng trên nền tảng này. Cùng MarketingAI tìm hiểu Instagram là gì và những xu hướng quảng cáo trên Instagram các marketer cần nắm bắt để có những chiến lược hiệu quả cho thương hiệu của mình trong năm 2019. 

Tìm hiểu Instagram là gì?

Instagram là một ứng dụng mạng xã hội được sáng lập bởi Kevin Systrom. Đây là ứng dụng được tạo để chia sẻ ảnh và video từ điện thoại thông minh. Tương tự như Facebook hoặc Twitter, tất cả những người tạo tài khoản Instagram đều có hồ sơ và nguồn cấp dữ liệu tin tức.

Khi bạn đăng ảnh hoặc video lên Instagram, ảnh hoặc video đó sẽ được hiển thị trên tiểu sử của bạn. Những người dùng khác theo dõi bạn sẽ thấy bài đăng của bạn trong nguồn cấp dữ liệu của riêng họ. Tương tự như vậy, bạn sẽ thấy các bài đăng từ những người dùng khác mà bạn chọn theo dõi.

Nó giống như một phiên bản đơn giản của Facebook, nhưng tập trung vào việc sử dụng điện thoại di động và chia sẻ hình ảnh. Cũng giống như các mạng xã hội khác, bạn có thể tương tác với những người dùng khác trên Instagram bằng cách theo dõi họ, được theo dõi bởi họ, nhận xét, thích, gắn thẻ và nhắn tin riêng tư. Bạn thậm chí có thể lưu các bức ảnh mà bạn nhìn thấy trên Instagram. Những người trẻ tuổi cũng thích thực tế là họ có thể theo dõi những người nổi tiếng hoặc những người có ảnh hưởng trên ứng dụng, cập nhật thông tin mới nhất về doanh nghiệp, tin tức và với bạn bè.

Instagram là gì

Instagram là gì? Instagram nghĩa là gì? – Instagram là một ứng dụng mạng xã hội được sáng lập bởi Kevin Systrom (Ảnh: Behance)

Instagram là trang mạng xã hội khuyến khích độc đáo sáng tạo, có lẽ mạng xã hội này là một trong những lý do đằng sau sự hồi sinh của nhiếp ảnh. Ứng dụng này cho phép người dùng trẻ tuổi của mình chia sẻ cuộc sống của họ trong những bức ảnh được lọc cùng với những hashtag, caption hoặc các video clip ngắn và chắc chắn đã được phần lớn người dùng sử dụng.

>>> Bài viết cùng chủ đề:

Cách sử dụng Instagram cơ bản

Mặc dù Instagram là mạng xã hội cũng tương đối dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên với những bạn mới tiếp xúc lần đầu thì có lẽ vẫn còn khá bỡ ngỡ. Chính vì vậy dưới đây sẽ là một số hướng dẫn cách sử dụng Instagram cơ bản. Bạn có thể tham khảo video hướng dẫn dưới đây:

Nguồn video: Social68

Những xu hướng quảng cáo trên Instagram là gì? các Marketer cần nắm bắt cho năm 2019

IGTV phát huy thế mạnh

Mới ra mắt gần đây bởi Facebook, IGTV là nền tảng xem video mới dành riêng cho người dùng di động trên Instagram. Tính năng này được thiết kế dành cho việc phát video theo chiều dọc tràn màn hình tạo cảm giác thoải mái cho người xem. Đây chính là mảnh đất màu mỡ để các marketer và những nhà sản xuất nội dung có thể nhắm đến người dùng mạng trên thiết bị di động.

Facebook đã nghiên cứu rất nhiều để đưa tính năng mới này vào Instagram. Bởi người dùng đều có thói quen sử dụng điện thoại theo chiều dọc, do đó nếu video được định dạng vừa vặn với tính năng này thì sẽ thân thiện hơn người dùng. So với dạng video ngắn từng được Instagram phát triển như trước đây, IGTV cho phép người dùng đăng tải những video dài hơn. Giới hạn thời gian tối đa cho mỗi video đăng trên IGTV sẽ là: 10 phút cho người dùng thông thường; 1 tiếng cho những tài khoản nổi tiếng và được nhiều lượt theo dõi. Như vậy thì nội dung sẽ được truyền tải nhiều hơn đến người sử dụng mạng xã hội này.

Những xu hướng quảng cáo trên Instagram 01

Xu hướng quảng cáo trên Instagram là gì? IGTV phát triển manh(Ảnh: Travelokavn)

Traveloka là một trong những thương hiệu tại Việt Nam đã đăng tải video, tiếp cận đến nhiều người hơn thông qua IGTV. Nhiều thương hiệu khác cũng đã nhanh tay cập nhật xu hướng mới này, đăng tải những đoạn video quảng bá hình ảnh thương hiệu cũng như sản phẩm của mình trên IGTV.

Những thương hiệu nhỏ sẽ “thống trị” Instagram

Nếu bạn là một người thường xuyên sử dụng Instagram và nắm rõ các tính năng mới cũng như sự phát triển của ứng dụng thì chắc hẳn sẽ nhận ra rằng các thương hiệu nhỏ luôn có những hoạt động marketing rất mạnh ở platform này.

Khác với những Facebook hay một số trang mạng xã hội khác, hướng truyền thông của Instagram là đẩy mạnh tương tác và kể câu chuyện thương hiệu (Storytelling). Và những thương hiệu nhỏ lại nắm bắt và thực hiện rất tốt việc này. Như chúng ta có thể thấy, ở Việt Nam, những thương hiệu nào xây dựng Instagram theo hướng đầu tư cho hình ảnh lẫn nội dung đi kèm luôn có rất nhiều lượt theo dõi. Đồng thời, tương tác giữa họ với người theo dõi cũng rất tốt.

Quảng cáo trên Instagram Stories

Một trọng những cách hữu hiệu nhất trong việc truyền tải trực tiếp thông điệp đến người xem mà những người làm quảng cáo thường hay sử dụng là Instagram Stories. Được ra mắt từ tháng 3 năm 2017, Stories ads – ứng dụng quảng cáo dành cho mọi tài khoản doanh nghiệp đã được các thương hiệu lớn nhỏ hưởng ứng rất nhiều.

Với Stories ads, người dùng có thể chèn banner quảng cáo toàn màn hình vào giữa 2 stories của tài khoản cá nhân. Nhưng để quảng cáo của bạn đạt hiệu quả thì đòi hỏi hình ảnh và nội dung phải thật bắt mắt, thu hút và gây chú ý với người xem. Còn không thì bạn sẽ có một khoản đầu tư thất bại. Tuy đây là vấn đề cơ bản nhưng cũng có không ít thương hiệu mắc sai lầm kiểu chỉ đầu tư cho quảng cáo mà không chú ý đến nội dung truyền tải. Hiện tại thì người dùng đã chăm sử dụng Instagram Stories hơn, các doanh nghiệp cũng đang tận dụng lợi thế này để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.

Quảng cáo trên Instagram Stories

Xu hướng quảng cáo trên Instagram là gì? Quảng cáo trên Instagram Stories (Ảnh: Sprout Social)

Theo công bố của Socialbakers – trang web thống kê dữ liệu của Facebook cho thấy các doanh nghiệp bắt đầu quảng cáo ở Instagram nhiều hơn bao giờ hết. Tỷ lệ các vị trí quảng cáo Instagram ngày càng tăng, đạt 43 phần trăm tháng 3. Điều này chứng tỏ trong số quảng cáo mà các marketers đã chạy trên Facebook và Instagram thì có gần một nửa số đó người dùng chọn Stories ads.

Tương tác bằng các tính năng sẵn có

Instagram có rất nhiều tính năng để các doanh nghiệp có thể nhiều hướng xây dựng nội dung tương tác với khách hàng. Chẳng hạn như dạng đặt câu hỏi, thanh cảm xúc, bình chọn.

Tương tác bằng các tính năng sẵn có

Xu hướng quảng cáo Instagram là gì – Tương tác bằng các tính năng có sẵn(Ảnh: Social Bakers)

3 xu hướng hoạt động hiệu quả của năm nay có thể sẽ tiếp tục phát huy khả năng của chúng vào năm sau bao gồm:

  • Influencer marketing: Nếu được thực hiện một cách chính xác thì đây sẽ là hướng hoạt động giúp tăng tương tác hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp. Chọn đúng influencer có thể giúp thương hiệu tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới, tăng thêm tầm ảnh hưởng và lợi tức đầu tư (ROI) cũng tăng lên đáng kể.
  • Video quảng cáo: Tuy không phải là xu hướng mới nhưng video quảng cáo vẫn sẽ là xu hướng của năm sau. Để sản phẩm của mình được nhiều người chú ý đòi hỏi các thương hiệu phải đầu tư kỹ vào nội dung lẫn hình ảnh. Cụ thể, đối với Instagram, các thương hiệu, doanh nghiệp, hướng đến sử dụng IGTV để quảng cáo ngày càng nhiều.
  • Xây dựng nội dung theo format: CEO Socialbakers, Yuval Ben-Itzhak cho biết: “Chúng tôi cũng dự đoán rằng các thương hiệu sẽ tận dụng nhiều format hơn trên Instagram. Năm 2018 thực sự là năm của Câu chuyện trên Instagram và chúng tôi thấy các thương hiệu ngàng càng tương tác nhiều hơn với format xây dựng câu chuyện. Năm sau,chúng ta sẽ thấy các thương hiệu sử dụng nội dung tương tác nhiều hơn thay vì chỉ đăng các bài quảng cáo sản phẩm.”

Truyền thông trên mạng xã hội là một trong những chiến lược marketing quan trọng hiện nay, bất kể đối với ngành công nghiệp, thương hiệu hay công ty nào. Được ra mắt chính thức từ 8 năm trước, Instagram đã và vẫn đang phát triển với con số 1 tỉ người dùng. Phải nói rằng đây là một con số vô cùng ấn tượng để phát triển marketing. Tức là bạn có thể tiếp cận với một lượng lớn người xem toàn cầu cũng như là mọi khách hàng tiềm năng cho thương hiệu của mình. Có hơn 4 tỉ lượt likes mỗi ngày trên Instagram và mỗi bài đăng ở platform này đạt lượt tương tác trung bình hơn 23% so với Facebook.

Kết luận

Như vậy trên đây là những chia sẻ về Instagram là gì? chắc hẳn bạn đọc đã có thể hiểu được Instagram có nghĩa là gì rồi đùng không cũng như xu hướng của Instagram năm 2019. Instagram là một trong những kênh marketing phổ biến nhất, là platform mà các marketer không nên bỏ qua. Để có thể trở thành một marketer chuyên nghiệp trên Instagram, bạn cần phải cập nhật mọi xu hướng phát triển dành cho “mảnh đất” marketing đầy tiềm năng này.

Instagram là gì? Xu hướng quảng cáo trên Instagram năm 2019
4.5 (90%) 2 vote[s]
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Kinh nghiệm quý báu cho các thương hiệu từ cuộc chiến Grab - Go Viet

Bài tiếp theo

[PR Case Study] Admicro đã chinh phục khách hàng trong ngành Spa như thế nào?

nội dung tương tự