Nội dung hot

Instagram loại bỏ người theo dõi ảo và những hành động ảo của người dùng

Khánh Linh - Nov 23, 2018

icon viewed 467 views

Bài viết liên quan

Với những nỗ lực giữ Instagram thành “một cộng đồng sôi nổi nơi mọi người kết nối và chia sẻ theo những cách đích thực”, mới đây Instagram loại bỏ người theo dõi ảo, những tài khoản sử dụng phần mềm để tăng số lượng người theo dõi, lượt thích và nhận xét của một cách giả tạo trên mạng xã hội Instagram.

Instagram loại bỏ người theo dõi ảo và những hành động ảo của người dùng

Instagram đã tạo một công cụ học máy có thể xác định khi nào các tài khoản sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba tạo ra những hoạt động không xác thực. Instagram sẽ xóa hoạt động giả mạo và thông báo cho người dùng về hành động đó. Ứng dụng này cũng sẽ yêu cầu người dùng đặt lại mật khẩu của họ như một biện pháp phòng ngừa an ninh bổ sung trong trường hợp họ vô tình chia sẻ chi tiết đăng nhập với bên thứ ba.

Instagram loại bỏ người theo dõi ảo và những hành động ảo của người dùng (Ảnh: Crack Berry)

Các ứng dụng của bên thứ ba tạo ra lượt thích, nhận xét hoặc follow không xác thực vi phạm nguyên tắc cộng đồng và điều khoản sử dụng của Instagram sẽ bị ngăn chặn. Instagram, trong đó có khoảng 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới, trong suốt lịch sử của nó đã thực hiện các bước để tự động phát hiện và loại bỏ các tài khoản giả mạo.

Sự đàn áp của Instagram đối với hoạt động không xác thực có thể giúp nền tảng chia sẻ hình ảnh này trở nên minh bạch hơn cho các nhà tiếp thị tìm kiếm thông tin chính xác về hoạt động của người dùng. Các nhà tiếp thị giờ đây có thể an tâm phát triển các chiến dịch, đánh giá xu hướng và hợp tác với những người có ảnh hưởng thực sự chứ không phải những tài khoản giả mạo.

Tạo ra môi trường tốt hơn cho các nhà tiếp thị

Trên thực tế, mạng xã hội đã sinh ra thị trường chợ đen với những follower giả mạo mà người nổi tiếng, những doanh nghiệp và những người có ảnh hưởng có thể mua để thay đổi đến nhận thức của người dùng thực và nhà quảng cáo muốn thực hiện giao dịch, thường là thanh toán dựa trên số người theo dõi và mức độ tương tác. Thương hiệu tiếp tục tìm hiểu rằng trước khi làm việc với một người có ảnh hưởng xã hội trong chiến dịch tiếp thị, họ cần phải kiểm tra đúng số lượng người dùng đó để đảm bảo tính chính xác.

Sự đàn áp của Instagram đối với hoạt động do không xác thực có thể giúp nền tảng chia sẻ hình ảnh này trở nên minh bạch hơn cho các nhà tiếp thị (Ảnh: Business)

Là một phần làm cho nền tảng trở nên minh bạch hơn, vào tháng 8 Instagram đã bắt đầu cho phép người dùng tiếp cận những người có sức ảnh hưởng để xác minh tài khoản của họ bằng cách gửi bản sao giấy tờ tùy thân hợp pháp hoặc doanh nghiệp của họ để phê duyệt. Instagram cũng đã thêm công cụ “Giới thiệu về tài khoản này” cho phép người dùng xem thêm thông tin về tài khoản, bao gồm thời gian họ đã tham gia mạng xã hội, quốc gia xuất xứ, tài khoản có người theo dõi được chia sẻ, bất kỳ thay đổi tên người dùng nào trong năm qua và tất cả quảng cáo tài khoản hiện đang chạy.

Sự tập trung vào chia sẻ hình ảnh của Instagram đã làm cho nó tương đối miễn dịch với việc truyền bá tin tức giả mạo, nhưng hoạt động spam tiếp tục làm suy giảm trải nghiệm người dùng và kiềm chế sự tin tưởng trên nền tảng này. Trong khi Instagram đã tuyên bố rằng các tài khoản spam chiếm một tỷ lệ phần trăm nhỏ của cơ sở người dùng của nó, con số này vẫn là khá đáng kể

Kết

Hành động gần đây nhất của Instagram là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn của công ty mẹ Facebook để làm sạch các nền tảng mạng xã hội. Sau quá nhiều vụ bê bối từ các hoạt động bất chính như các chiến dịch thông tin sai lệch nhằm ảnh hưởng đến cuộc bầu cử hoặc gây xung đột dân sự, Facebook cần nỗ lực hơn nhiều.

Nguồn: Mobile Marketer

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Nhìn lại quảng cáo Giáng sinh của Apple qua năm tháng

Bài tiếp theo

SMTP là gì? Tại sao nên sử dụng SMTP trong Email Marketing?

nội dung tương tự