Instagram phát triển tính năng mới giúp doanh nghiệp tăng doanh thu

20 Thg 12

Instagram phát triển tính năng mới giúp các thương hiệu xác định được liệu người dùng có đang lưu lại các sản phẩm nào để dành cho lần mua sắm tiếp theo. Tính năng này được dự đoán sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu trong thời gian tới. Cùng MarketingAI tìm hiểu về tính năng mới này của Instagram qua bài viết dưới đây. 

Instagram phát triển tính năng mới giúp doanh nghiệp tăng doanh thu

Vào tháng trước, Instagram đã giới thiệu công cụ mới cho phép người dùng mạng xã hội lưu lại những sản phẩm họ quan tâm và tìm kiếm. Mới đây, mạng xã hội này được cho rằng đang phát triển một công cụ thu thập dữ liệu nhằm cung cấp thông tin về các sản phẩm được khách hàng lưu lại đến các doanh nghiệp bán hàng quan Instagram. Thông tin này được chính Layla Amjadi - Quản lý Sản phẩm của Instagram chia sẻ trên kênh truyền hình CNBC. Dự kiến, Instagram sẽ ra mắt tính năng này vào quý đầu tiên của năm 2019.

“Rất khó để quản lý các sản phẩm đã cuốn hút người dùng trên nhiều trang khác nhau là điều các doanh nghiệp từng phản ánh với chúng tôi. Và chúng tôi rất hào hứng được giúp họ giải quyết điều này trên nền tảng của Instagram", Amjadi chia sẻ qua cuộc phỏng vấn điện thoại với CNBC.

Instagram đang phát triển tính năng mới giúp các thương hiệu xác định được liệu người dùng có đang lưu lại các sản phẩm nào để dành cho lần mua sắm tiếp theo (Ảnh: Internet)
>>> Xem thêm: Top 5 Website giúp bạn tạo Hashtag trên Instagram hiệu quả nhất

Sau khi khách hàng lưu lại một sản phẩm nào đó trên Instagram, khi các thương hiệu biết được bạn đã quan tâm đến sản phẩm đó, họ sẽ chạy quảng cáo hoặc dựa vào những organic search để khiến sản phẩm xuất hiện trong luồng thông tin dữ liệu của bạn. Tuy nhiên Facebook - công ty sở hữu Instagram vẫn chưa phát triển hoàn thiện hay giới thiệu bất cứ tính năng quảng cáo nào như vậy ở thời điểm hiện tại. Những công cụ phân tích dữ liệu khách hàng là bước đi đầu tiên của Instagram để đến được mục tiêu trên.

Trên thực tế, người tiêu dùng có thể hứng thú với sản phẩm nào đó nhưng chưa tiến hành thanh toán vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Do đó, khi phát triển công cụ mới này, Instagram cho rằng những quyết định sau này của khách hàng sẽ bị ảnh hưởng bởi những thông tin sản phẩm đúng lúc đúng chỗ.

Mặc đù đã thử nghiệm những tính năng bán hàng từ cuối năm 2016, nhưng Instagram chỉ thực sự xây dựng một đội ngũ chuyên phát triển các tính năng bán hàng từ năm 2017. Trong đó, Amjadi là người dẫn dắt đội ngũ này. Kể từ đó, nhiều tính năng mới ra đời ví dụ có thể kể đến như doanh nghiệp có thể dán nhãn (tag) sản phẩm của họ trên những bức ảnh hoặc video. Người dùng có thể chạm vào các nhãn ấy để xem thêm thông tin về sản phẩm và dần điều hướng về website của các công ty để hoàn tất mua hàng. Từ tháng 9/2018, Instagram cho biết 90 triệu trong tổng số 1 tỷ người dùng đang tương tác hàng tháng với tính năng dán nhãn sản phẩm này.

Instagram cho biết sẽ tập trung vào "nắm bắt trải nghiệm người tiêu dùng" bằng những tính năng mua sắm của mạng xã hội này, song trên thực tế, những tính năng này sẽ dần gắn liền với yếu tố quảng cáo về sau. “Hiện các tính năng mua sắm chỉ là một lối đi phụ, dẫn người dùng và doanh nghiệp đến gần nhau hơn, theo cách người dùng mong muốn", Amjadi nói.

Kết

Tính năng mới của Instagram được dự đoán sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu trong thời gian tới. Đây có thể là thông tin có lợi cho doanh nghiệp tuy nhiên chưa chắc đã là tin vui cho người sử dụng mạng xã hội này. 

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.