Nội dung hot

IGTV – Cơ hội cho các content marketer tiếp cận khán giả mục tiêu

Admicro Hà Nguyễn - Jun 26, 2018

icon viewed 88 views

Bài viết liên quan

Instagram giờ đã không còn là mạng xã hội chia sẻ ảnh đơn thuần. Tiếp nối thành công của Instagram Stories và phát video trực tiếp được ra mắt năm 2016. Mới đây, Instagram đã công bố ứng dụng video độc lập mang tên IGTV, tạo cơ hội cho các content marketer tiếp cận lượng khán giả tiềm năng và đối tượng người dùng trẻ tuổi. 

IGTV là gì?

IGTV là trung tâm nội dung video thuộc sở hữu của Instagram dành cho những video dài, có thời lượng tối đa 60 phút. IGTV được thiết kế định dạng video dọc giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và xem video trên smartphone. Khi mở IGTV, video sẽ được gợi ý dựa trên những đối tượng mà bạn theo dõi trên Instagram và sẽ tự động phát video, bạn không cần phải tìm kiếm.

Cách sử dụng IGTV

Sau khi truy cập vào Instagram, bạn sẽ thấy nút biểu tượng TV nằm cạnh nút Direct trên giao diện chính. Những người dùng mà bạn theo dõi khi sử dụng IGTV sẽ được Instagram thông báo cho bạn qua nút biểu tượng này.

Ảnh: Social Media Today

Khi nhấp vào nút IGTV, những danh sách video sẽ hiện ra, các tab video cũng hiển thị cụ thể: Dành cho bạn – Đang theo dõi – Phổ biến – Tiếp tục xem. Ảnh chụp màn hình bên trái là màn hình của IGTV, ảnh bên phải là chế độ xem kênh của bạn.

Ảnh: Social Media Today

Tab “Đang theo dõi” sẽ hiển thị tất cả các video từ người dùng mà bạn đang theo dõi. Ở đây không phân biệt video ngắn hay dài, tất cả sẽ được tập hợp tại đây.

Ảnh: GenK

Tab “Phổ biến” sẽ bao gồm tập hợp danh sách các video được quay và chia sẻ bởi những người dùng nổi tiếng hoặc có lượt tương tác cực cao trên Instagram.

Ảnh: GenK

Khi nhấp vào xem một video nào đó trên IGTV, bạn sẽ được cung cấp các tùy chọn tương tác như ấn thích hay bình luận, chia sẻ video.

Ảnh: GenK

Để tự tạo kênh video cho riêng mình, bạn nhấp vào biểu tượng hình bánh răng cạnh thanh tìm kiếm và chọn “Tạo kênh”. Instagram sẽ cung cấp những thông tin sơ lược để tạo video trên IGTV.

Ảnh: GenK

  • Bạn có thể thêm tiêu đề và mô tả cho mỗi video trước khi tải lên, thu nhỏ hình ảnh hoặc chọn ảnh bìa cho video
  • Bạn có thể chia sẻ video IGTV với Tin nhắn Trực tiếp trên Instagram để tiếp cận thêm nhiều đối tượng
  • Bạn có thể liên kết trực tiếp tới video IGTV từ các Instagram Stories của mình để hướng lưu lượng truy cập đến các video IGTV của bạn bằng cách vuốt lên
  • Video tải lên phải ở định dạng dọc
  • Video cần phải dài từ 15 giây đến 1 giờ.
  • Bạn sẽ có thể theo dõi “kênh” và người xem sẽ có thể để lại nhận xét và lượt thích trên video của bạn.
  • Bạn sẽ nhận được thông báo like và comment trong cùng một màn hình.
  • IGTV sẽ cung cấp các thông tin chi tiết cho bạn bao gồm: Lượt like, comment, views, % trung bình đã xem. Thậm chí còn có một biểu đồ tiện dụng để cho bạn thấy các điểm mà tại đó lượng người xem video tăng và giảm.

Ảnh: Social Media Today

Bên cạnh đó, IGTV còn có tùy chọn copy link trên video giúp bạn sẽ dàng share liên kết ra bên ngoài hoặc nhúng các video vào blog và trang đích.

Kết luận

Sở hữu giao diện dọc và toàn màn hình dành riêng cho thiết bị di động, đây là điều mà Youtube và Snapchat chưa làm được. IGTV có thể sẽ thay đổi hoàn toàn thói quen tiêu thụ video trực tuyến của người dùng và mang đến cơ hội bứt phá cho các doanh nghiệp hay thương hiệu đầu tiên tạo ra video dọc dạng dài. Các blog của IG cũng đã nhấn mạnh rằng năm 2021, video di động sẽ chiếm 78% tổng lưu lượng truy cập dữ liệu di động và những khán giả trẻ đang xem những content nghiệp dư hơn là chuyên gia. Vì vậy, content creator hoàn toàn có thể tận dụng IGTV để sản xuất video tiếp cận người tiêu dùng và giúp thương hiệu bước lên 1 tầm cao mới.

Hà Nguyễn – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Tiêu Điểm Marketing Tuần 3 Tháng 6: Cannes Lions, Unilever, Apple...

Bài tiếp theo

Ma Trận Ansoff Là Gì? Ứng Dụng Thế Nào Để Chiếm Lĩnh Thị Trường?

nội dung tương tự