Instagram ra mắt sticker ‘Thank You Hour’ nhằm thể hiện sự biết ơn của mọi người trong đại dịch Covid-19

Mới đây, Instagram đã tiếp tục ra mắt sticker mới với tên ‘Thank You Hour’ trên các khung frame ở Instagram Stories. Sticker này nhằm thế hiện sự biết ơn và khen ngợi của mọi người tới “tuyến đầu” đang chinh chiến để bảo vệ sự an toàn của chúng ta trong đại dịch COVID-19.

Instagram cho biết: “Hôm nay chúng tôi sẽ ra mắt nhãn dán mới mang tên ‘Thank You Hour’, một nhãn dán trên Stories cho phép bạn thể hiện lòng biết ơn tới tất cả những ai đang giúp bạn trong thời gian này. Sử dụng nhãn dán và ảnh hoặc video của bạn sẽ được thêm vào dòng Story được chia sẻ trên Instagram vào lúc 7 giờ tối, nơi bạn bè của bạn có thể thấy lời cảm ơn của bạn”.

>>> Xem thêm: Emoji là gì

Dòng Story Thank You Hour được chia sẻ trên Instagram sẽ tôn trọng các cài đặt quyền riêng tư hiện có của bạn, vì vậy nội dung Story của bạn sẽ không hiển thị cho tất cả mọi người trong ứng dụng. Nhưng nếu bạn thêm tính năng nhãn dán này, nó sẽ được hiển thị với tất cả các kết nối của bạn trong dòng Story Thank You Hour được chia sẻ và sẽ được đăng tải vào lúc 7 giờ tối giờ địa phương mỗi ngày.

Đây là nhãn dán mới nhất về trách nhiệm xã hội của Instagram, được thiết kế để cung cấp nhiều sự lựa chọn hơn cho người dùng khi tham gia vào cùng một số chủ đề nhất định và thể hiện sự hỗ trợ của họ trên Story. Cũng nằm trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, trước đó Instagram đã thêm hai nhãn dán ‘Thanks Health Heroes’ để vinh danh nhân viên y tế và nhãn dán ‘Stay Home’ để chia sẻ những trải nghiệm, khoảnh khắc khi ở nhà để khuyến khích người dân tự cách ly xã hội.

Thông qua hình thức chia sẻ thú vị này sẽ giúp người dùng Instagram thể hiện trách nhiệm xã hội của mình, cũng như truyền đi những thông điệp tích cực, khuyến khích mọi người tham gia vào các nỗ lực giảm thiểu tình hình dịch bệnh. Dựa trên các bằng chứng y tế cho thấy Covid-19 không gây rủi ro lớn cho sức khỏe của những người dưới 40 tuổi, nhưng nó có thể gây tử vong cho người già hoặc cho những người mắc một số bệnh nền từ trước. Và tình trạng nhiều người trẻ tuổi đang thực hiện việc giãn cách xã hội một cách lỏng lẻo, thiếu nghiêm túc, và nghiêm trọng hơn là nhiều người bị dương tính với Covid-19 nhưng không có triệu chứng, họ có thể mắc bệnh và lây lan COVID-19 trong cộng đồng mà không hề hay biết.

Tình hình này đã đặt ra một vấn đề nghiêm túc trong việc ngăn chặn dịch bệnh, đó là lý do tại sao mọi người đều tôn trọng lời khuyên từ các chuyên gia y tế và duy trì các biện pháp cách ly và xã hội, ngay cả khi cá nhân họ cảm thấy ổn và thuộc nhóm nguy cơ thấp.

Đây cũng là cơ hội để nhà mạng xã hội Instagram đóng góp một phần quan trọng trách nghiệm do phần lớn người dùng Instagram có độ tuổi trẻ, dưới 34 tuổi. Họ có thể không coi COVID-19 là mối đe dọa lớn với sức khoẻ nhưng họ sẽ góp phần lan rộng thông điệp nhân văn bằng cách cung cấp nhiều cách để người dùng chia sẻ trải nghiệm cá nhân và kêu gọi mọi người cùng tham gia vào các nỗ lực giảm thiểu dịch bệnh, lan toả thông điệp tích cực đến cộng đồng thay vì những lời nhắn mang tính trừu tượng của chính phủ và cơ quan y tế.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

 

 

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments