Thứ Sáu, Tháng Tư 16, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home PR

Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong PR
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Là một trong những trang mạng xã hội phổ biến được nhiều người trẻ tin dùng, Instagram là lựa chọn hàng đầu với những tín đồ yêu thích sống ảo, những người chăm chút đến hình ảnh bản thân, sẵn sàng đầu tư gây dựng nên một hình ảnh mơ ước khác hẳn với bản thân ngoài đời thực. Những feed ảnh ấn tượng, chuyên nghiệp với đủ kiểu dáng tư thế cùng màn hậu kỳ chỉnh ảnh công phu là những điều bạn sẽ nhìn thấy thường xuyên khi lướt feed trên Instagram. Tuy vậy mới đây, chắc bạn phải tập sống thật dần thôi vì Instagram sắp đưa ra thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, “cà mặt” đến nơi rồi.

Instagram – “Thánh địa” cho hội đam mê sống ảo

Kể từ khi mới ra đời, Instagram được xem là nơi đăng tải những bức hình tuyệt nhất với chất lượng ảnh đẹp, rõ nét. Chẳng đâu như Instagram, nơi người ta thoải mái “show” ảnh cũng như được “sáng mắt” với những bức ảnh đẹp đến hoàn mỹ. Những feed ảnh ấn tượng, chuyên nghiệp với đủ loại tư thế tạo dáng cùng hậu trường chỉnh sửa công phu nhằm mục đích tỏ ra khác biệt so với hình thái đời thường vẫn luôn là thứ dễ thấy, dễ tìm và nhiều không đếm xuể. Tất nhiên, điều đó cũng không có gì sai trái cả, chỉ tùy thuộc vào sở thích và gu thẩm mỹ của mỗi người.

Thế nhưng, quan điểm chính gốc của Instagram đang dần thay đổi, có thể đem đến một loạt những điểm mới mẻ chưa từng có đang được áp dụng cho cộng đồng người sử dụng.

Đến thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, buộc bạn phải sống thật 

Bắt đầu là những tài khoản ” ảnh ảo quá đáng” khiến người xem phải phàn nàn vì độ “làm màu” quá đà. Chủ nhân của những tài khoản đó cho rằng đây là cách để họ “vượt qua hiện thực”, tránh xa áp lực trong cuộc sống thông thường để có thể cảm thấy tự tin hơn trong thế giới ảo. Tuy vậy, thời gian sau đó đã chứng minh sự lên ngôi của những thứ chân thực hơn, khi người ta cảm thấy thích thú và sẵn sàng tôn vinh những con người dám thể hiện cá tính đúng với bản thân mình, không phô trương quá đà nhờ các công cụ chỉnh sửa đổi trắng thay đen, biến cong thành thẳng.

Năm 2018 chứng kiến một sự việc khá đình đám trong giới marketing quốc tế, khi một chủ thương hiệu có tiếng đã đăng tải bài báo trên Forbes online. Theo đó, họ diễn tả tình trạng những influencer ngày nay có xu hướng up liền 2 tấm ảnh – 1 hình thật chưa chỉnh sửa, 1 hình đã qua sửa sang cắt ghép – để cho thấy sự khác biệt và giả mạo ở vẻ ngoài mà mọi người thường thấy trên Instagram.

Từ đó, một xu hướng vô hình đã được mở ra khi ngày càng có nhiều người up ảnh chân thực hơn, lột tả những sắc thái không hề động chạm bởi phần mềm hay có bàn tay giúp đỡ can thiệp hình thức. Trào lưu đó thật sự đã gây được ấn tượng mạnh, trở nên thắng thế so với công cuộc sống ảo mọi lúc, mọi nơi trên Instagram ngày nào.

Dần dần, tin đồn được lan truyền đến nhiều người và khẳng định Instagram sẽ phát triển thuật toán nhận diện thông minh, có khả năng tìm biết và ưu tiên những ảnh chân thực, ít chỉnh sửa hơn là sản phẩm của Photoshop. Theo đó, đội ngũ Instagram tiết lộ rằng thuật toán này thực chất chưa có khả năng tự phân biệt tính chất của riêng từng ảnh để đánh giá ngay từ cái nhìn đầu tiên, mà nó sẽ giúp chọn lọc ra những tấm ảnh phù hợp với xu hướng chung mà người ta thích. Nói cách khác, vì xu hướng chung khiến mọi người thích xem các bức ảnh chân thực hơn, vì thế không sớm thì muộn thuật toán này cũng sẽ tự có cách ưu tiên thêm nhiều ảnh thật như vậy, “dìm” ảnh sống ảo quá đà xuống.

Tạm kết

Dẫu biết rằng Instagram là “thánh địa” giúp bạn thoải mái sống ảo, cùng nhiều hiệu ứng đẹp, lạ, bắt mắt và độ phủ rộng rãi, Instagram đang trở thành một trong những trang mạng xã hội khiến bạn dễ “nghiện” nhất một khi đã chạm tới. Thế nhưng, khoảng cách giữa ảo và thực đôi khi lại khiến người ta phải vỡ mộng khi tận mắt chứng kiến. Khi mà xu hướng sống thật đang được người trẻ nồng nhiệt hưởng ứng cùng giới KOLs đi đầu ủng hộ nhiệt tình. Instagram chưa có thông báo chính thức về vấn đề này tuy nhiên ” Ảo thôi, ảo quá ai chơi lại?”

Phương Thảo – MarketingAI

 

Đánh giá post
Tags: instagram
Bài trước

Thử thách dự đoán hương vị Oreo mới, cuộc thi hay chiêu thức bán hàng?

Bài tiếp theo

Facebook đã chính thức chạy thử nghiệm ẩn lượt Like tại Úc từ hôm nay

Tin liên quan

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Th3 3, 2021
Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Th2 22, 2021
[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

Th8 6, 2020
Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Th8 4, 2020
7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

Th8 4, 2020
Lòng tự tôn dân tộc – “Kim chỉ nam” để khiến nhiều thương hiệu phát triển được như ngày hôm nay

Lòng tự tôn dân tộc – “Kim chỉ nam” để khiến nhiều thương hiệu phát triển được như ngày hôm nay

Th8 4, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng Big Data độc đáo như Tesla

Tại sao người tiêu dùng có thể sẽ mua ô tô trên mạng xã hội sau 5 năm nữa?

5 cách Netflix sử dụng tâm lý học để trở thành “ông vua” của ngành giải trí trực tuyến

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Multichannel Marketing là gì? Cách sử dụng Multichannel Marketing

Jolibee: từ đế chế gà rán Philipines đến đối thủ đáng gờm của McDonald’s

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789