Nội dung hot

Tất tần tật về Instagram Search – Phần 2: Lên top trên Search và Explore

Loan Nguyễn Admicro - Dec 16, 2017

icon viewed 2.4k views

Bài viết liên quan

Trong chuỗi bài Tất tần tật về Instagram Search, Phần 1 đã đưa ra cách hoạt động của tính năng Search và Explore. Mục tiêu mà mọi thương hiệu đều muốn khi làm Instagram marketing chính là xuất hiện trên đầu kết quả tìm kiếm Search hoặc xuất hiện ở phần Explore để tiếp cận khách hành mục tiêu nằm ngoài danh sách follower. Bạn sẽ thu hút được sự quan tâm từ nhiều người và tăng lượng follower. Hãy thử nghiệm 4 ý tưởng sau đây trong Phần 2 của chuỗi bài: Lên top trên Search và Explore của Instagram.

Thêm tag về địa điểm và hashtags

Để những bài viết và video stories của bạn xuất hiện trên kết quả tìm kiếm, bạn cần thêm tag về địa điểm và hashtag vào bài viết.

Để thêm tag về địa điểm vào bài viết, nhấn vào bất kì địa điểm gợi ý nào về tag khi bạn đang chỉnh sửa ảnh. Nếu địa điểm bạn muốn tag không được gợi ý, chọn Add Location để tìm địa điểm bạn muốn. Nếu bạn không tìm được, bạn cũng có thể tự tạo tag địa điểm cho mình.

 

Adding location tag to post

Để thêm tag về địa điểm vào một video story, bấm vào mục chọn sticker và đặt sticker vào vị trí mong muốn.

Adding location tag to Instagram story

Để thêm một hashtag cho bài viết, hãy viết # và từ khóa liên quan, ví dụ như #landscape, #ootd, or #igfood.

Adding hashtag to post

Theo thống kê cho thấy, bài viết Instagram với khoảng 9 hashtags sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm nhất.

TrackMaven Instagram Hashtag Study - Instagram posts with nine hashtags perform the best in terms of engagement

Lựa chọn khung giờ đăng nội dung

Khi bạn chọn mục kết quả Search, các bài viết gần nhất sẽ xuất hiện trước (trừ những bài viết top). Để tối ưu hóa bài viết trên Instagram search, hãy đăng bài vào thời gian mà nhiều công chúng mục tiêu đang hoạt động nhất.

Bằng cách này, bạn có thể giúp bài viết của mình xuất hiện gần vị trí top của kết quả tìm kết khi công chúng mục tiêu đang tìm kiếm ảnh và video trên Instagram.

Nếu tài khoản của bạn là tài khoản của thương hiệu, hãy tìm thời gian, ngày giờ mà những người bạn muốn tiếp cận đang hoạt động nhiều nhất.

Cung cấp nội dung chất lượng nhất

Trong mục kết quả tìm kiếm, 9 bài viết top đầu sẽ chiếm diện tích lớn nhất.

Theo Instagram, các bài viết được chọn xuất hiện trên top dựa trên mức độ phổ biến của nó (lượt like, bình luận, chia sẻ). Vì vậy, cách tốt nhất để đưa bài viết của bạn lên phần Top Posts chính là tạo ra những nội dung chất lượng và liên quan mà người theo dõi sẽ ưa thích. 

Tips để tạo ra những nội dung giá trị để xuất hiện lên top chính là: ảnh có độ phân giải cao và dùng hashtag để tiếp cận người dùng mục tiêu.

Tận dụng tính năng live video

Instagram sắp xếp những video trực tiếp nổi bật nhất trên tab Search và Explore.

Featured live videos

 

Live video là có lên top được hay không phụ thuộc vào số lượt xem, lượng thu hút và gần với địa điểm người dùng. Sau đây là các ý tưởng về video trực tiếp bạn có thể thử nghiệm: Hỏi đáp Q&A, thực hiện và thông báo, behind-the-scene, phỏng vấn, nội dung thử nghiệm,…

Loan Nguyen – Marketing AI

Theo Blog.bufferapp.com

Xem thêm series “Tất tần tật về Instagram Search”::

Marketer học việc là chuyên mục dành riêng cho các marketer mới vào nghề, hay các bạn sinh viên có mong muốn theo đuổi ngành marketing. Chuyên mục này bao gồm các bài viết về kiến thức marketing cơ bản, định hướng nghề nghiệp trong ngành marketing.
Tất tần tật về Instagram Search – Phần 2: Lên top trên Search và Explore
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Shopper Marketing: Giải mã hành vi mua sắm của khách hàng

Bài tiếp theo

Admicro bắt nhịp cùng công nghệ quảng cáo hiện đại nhất

nội dung tương tự