Nội dung hot

Tất tần tật về Instagram Search – Phần 1: Search và Explore

Loan Nguyễn Admicro - Dec 14, 2017

icon viewed 752 views

Bài viết liên quan

Instagram là nơi cung cấp nguồn tài nguyên nội dung vô tận để tìm kiếm và khám phá. Đó cũng là công cụ social media rất đắc lực để các thương hiệu làm marketing. Đặc biệt, tính năng Search và Explore (tìm kiếm và khám phá) là một tính năng cần được khai thác hiệu quả khi làm Instagram Marketing. Search và Explore là tính năng giúp bạn gia tăng khả năng tiếp cận người dùng và kết nối cộng đồng. Marketing AI đem đến chuỗi bài viết “Tất tần tật về Instagram Search” với mục tiêu giúp bạn tận dụng tối ưu hóa công cụ Search và Explore của Instagram.

Trước hết, trong Phần 1, chúng ta cùng tìm hiểu về cách thức hoạt động của hai tính năng đặc biệt này.

Tính năng Instagram Search

Bạn có thể tối ưu nội dung để thu hút nhiều khách hàng hơn qua Instagram search

Chọn thanh “Search” để bắt đầu tìm kiếm. Bạn có thể tìm kiếm theo những cách sau:

  • Top (Những tài khoản hàng đầu)
  • People (Những người dùng khác trên Instagram)
  • Tags (Hashtags)
  • Places (Tags về vị trí)

Bạn cũng có thể tìm kiếm trên bản website của Instagram. Điểm trừ của bản website đó là bạn không thể tìm kiếm từ khóa theo các mục như trên bản ứng dụng. Để khắc phục điều này, bạn nên thêm ký tự “@” hoặc “#” trước những từ khóa khi bạn tìm kiếm người dùng hoặc hashtags riêng biệt.

Đây là cách Instagram xác định kết quả tìm kiếm:

“Kết quả tìm kiếm bạn thấy dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm những người bạn theo dõi, người mà bạn đã kết nối và những bức ảnh và video bạn thích trên Instagram.”

Khi bạn chọn vào tài khoản trong kết quả tìm kiếm, bạn sẽ thấy thông tin cá nhân của tài khoản đó.

 

Khi bạn chọn hashtag hoặc tag vị trí, bạn sẽ thấy những bức ảnh đi kèm với những tag đó. Sẽ xuất hiện 9 bài viết nổi bật và sau đó là những bài gần nhất.

Tính năng Instagram Explore

 

Dưới thanh Search là phần Explore. Tính năng này sẽ giúp bạn khám phá những bài viết có thể bạn sẽ thích dựa trên hoạt động trên trang Instagram của bạn.

Theo Instagram, các bài viết được chọn tự động dựa trên những yếu tố như những người mà bạn theo dõi hoặc các bài viết mà bạn thích. Bạn cũng có thể nhìn thấy các kênh video, có thể bao gồm các bài viết là sự kết hợp của các tài khoản được chọn thủ công và có nguồn tự động dựa trên những chủ đề chúng tôi cho rằng bạn sẽ thích.

Trên đây là cái nhìn tổng quát về cách thức hoạt động của tính năng Search và Explore của Instagram. Các bài viết tiếp theo sẽ cho bạn cái nhìn chi tiết hơn để có thể sử dụng hiệu quả tính năng này trong marketing.

Loan Nguyen – Marketing AI

Theo blog.bufferapp.com

 

Marketer học việc là chuyên mục dành riêng cho các marketer mới vào nghề, hay các bạn sinh viên có mong muốn theo đuổi ngành marketing. Chuyên mục này bao gồm các bài viết về kiến thức marketing cơ bản, định hướng nghề nghiệp trong ngành marketing.
Tất tần tật về Instagram Search – Phần 1: Search và Explore
5 (100%) 1 vote
LIÊN HỆ

Bài trước đó

"Tâm lý bầy đàn" tác động tới quản trị thương hiệu thế nào?

Bài tiếp theo

[Tài liệu] Báo cáo về quảng cáo trên di động tại Việt Nam 2017

nội dung tương tự