Thứ Sáu, Tháng Tư 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

Instagram Stories: “Cánh tay phải” đắc lực cho ngành thời trang

Bởi Giang
Th8 4, 2020
trong Social Media, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Hiện nay, Instagram đang là nền tảng mạng xã hội “ngốn” thời gian thứ nhì sau Facebook. Với hơn 200 triệu người dùng Instagram kết nối với các tài khoản thời trang trên toàn thế giới, Instagram đã trở thành điểm đến để mọi người trên toàn thế giới trải nghiệm ngành công nghiệp thời trang này không giống bất kỳ nơi nào khác. Do vậy, sử dụng Instagram trong Marketing thời trang luôn được coi như một điều vô cùng quan trọng của ngành công nghiệp này trên thế giới.

Theo khảo sát của Forbes, những thương hiệu sau khi sử dụng Instagram để marketing sản phẩm đều có doanh thu cao hơn. Mặc dù Instagram không thiết kế để kêu gọi mua hàng, nhưng những nội dung của nó đều khiến khách hành có sự tin tưởng, cảm tình hơn với thương hiệu và dẫn đến quyết định mua hàng.

instagram trong marketing thời trang

(Ảnh: dustn.tv)

Theo Klear, ngành công nghiệp thời trang là một trong những ngành hoạt động tích cực nhất trên Instagram, chiếm tới 70% trên tổng số. Đầu tư và và biên tập hình ảnh của các bộ sưu tập thời trang, lập kế hoạch tỉ mỉ, tương tác với khách hàng, tạo series trên Instagram Stories là những gì các thương hiệu thời trang nên hướng đến trên nền tảng truyền thông xã hội này.

Thời trang và hình ảnh là 2 yếu tố luôn đi theo song hành. Với định dạng dọc, toàn màn hình, các nhãn hàng thời trang có thể chia sẻ các ảnh và video toàn cảnh nhất về sản phẩm khiến người dùng có cảm giác được hòa mình vào cái đẹp mà không có được ở một nơi nào khác. Đặc biệt trong ngành công nghiệp này, những người tín đồ thời trang luôn sử dụng Instagram để tìm kiếm cảm hứng và tương tác với các thương hiệu, các nhà thiết kế họ yêu thích.

“Hiện tại, thời trang và Instagram có mối quan hệ thực chất. Ngày nay, thời trang không thể tách rời Instagram và ngược lại”

– Eva Chen, Trưởng phòng Hợp tác thời trang, Instagram chia sẻ.

instagram trong marketing thời trang

Instagram Stories là công cụ chia sẻ ảnh tạm thời của Instagram. Một vài tháng trước, nó đạt mốc 200 triệu người dùng hàng ngày, vượt qua Snapchat. Không dừng lại ở đó, Instagram Stories liên tục cập nhật các các tính năng mới và là công cụ đắc lực cho các doanh nghiệp, đặc biệt là ngành thời trang.

Mục Lục:

  • 1 Thêm Hashtag và địa điểm của bạn
  • 2 Tạo feedback và tương tác với người dùng/followers
  • 3 Nhắc tới (Mention) những tài khoản khác
  • 4 Mua sắm ngay trên Stories
  • 5 Instagram Live
  • 6 Kể một câu chuyện

Thêm Hashtag và địa điểm của bạn

Bằng cách sử dụng Hashtag Sticker và Location Sticker, Stories của bạn không những đẹp và độc đáo hơn mà còn kích thích khả năng tìm hiểu và khám phá của khách hàng. Hãy thêm thẻ Hashtag bằng cách bắt đầu bằng # và lựa chọn thẻ Hashtag độc đáo và liên quan tới câu chuyện thời trang của bạn. Thẻ vị trí cũng tương tự.

instagram trong marketing thời trang

Gucci là hãng thời trang vô cùng nổi tiếng với loạt Hashtag đa dạng và tạo trào lưu trong giới trẻ

Khi đó, những Instagram Stories có thể tìm kiếm theo vị trí và hashtag, có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể xem Instagram Stories của bạn dù không cần follow.

instagram trong marketing thời trang

Hãng thời trang Lacoste sử dụng thẻ vị trí trên Instagram Stories để thông báo về địa điểm của giải quần vợt Miami Open mà hãng tài trợ

Tạo feedback và tương tác với người dùng/followers

Instagram Stories cung cấp nhiều tính năng để tăng sự tương tác với khách hàng, các nhãn hàng cũng từ đó có thể thu thập ý kiến, phản hồi nhanh qua tính năng Poll. Ví dụ nếu có một bộ sưu tập mới ra, bạn có thể kiểm tra độ hấp dẫn và độ phổ biến qua tính năng này, thậm chí “nhá hàng” những món đồ qua Instagram Stories và chúng sẽ biến mất sau 24h.

instagram trong marketing thời trang

Forever 21 là nhãn hàng khá “chăm chỉ” sử dụng Poll để tương tác với khách hàng

instagram trong marketing thời trang

Sau khi vote, người dùng có thể xem được kết quả ngay lập tức

Để phát triển và cải thiện tính năng này qua từng ngày, Instagram Stories vừa cho ra mắt tính năng Emoji Slider vào hôm qua. Nhìn chung, tính năng khảo sát này cũng khá giống Poll nhưng có khoảng lựa chọn phản hồi rộng hơn. Sau đó viết lên câu hỏi lên ảnh hoặc video, bạn vào tùy chọn Emoji yêu thích trên thanh trượt.

(Ảnh: mashable.com)

instagram trong marketing thời trang

Asos Úc đã nhanh tay thử nghiệm Emoji Slider

Nhắc tới (Mention) những tài khoản khác

Bắt đầu bằng @ và tag những tài khoản liên quan. Đó có thể là một tài khoản chi nhánh, đối tác, hoặc có thể là một khách hàng đã sử dụng sản phẩm của bạn và yêu thích chúng. Khi người dùng được nhãn hàng yêu thích quan tâm, họ sẽ trở nên có cảm tình và gắn bó hơn rất nhiều.

instagram trong marketing thời trang

Hoặc bạn có thể mention những người nổi tiếng bởi thông thường tài khoản Instagram của họ có rất nhiều người theo dõi, ví dụ như Guess và Dior thường xuyên đăng tải những ảnh hậu trường và mention những người mẫu đã hợp tác với họ.

Mua sắm ngay trên Stories

Nếu bạn có tài khoản đã được xác minh hoặc tài khoản doanh nghiệp có trên 10 nghìn người theo dõi, Instagram sẽ cho phép bạn thêm liên kết vào câu chuyện của bạn. Khi mở Instagram Stories, bạn sẽ thấy biểu tượng liên kết và có thể đặt 1 URL tại đó. Khi khách hàng xem câu chuyện của bạn, họ sẽ thấy tùy chọn “See more”(Xem thêm) ở dưới cùng. Do vậy, khi nhấn vào đó hoặc vuốt lên là họ có thể đến trang mà bạn mong muốn.

instagram trong marketing thời trang

(ảnh: orangetwig.com)

Từ đó, bạn có thể hướng người dùng tới thẳng trang web của mình, hoặc bất cứ trang web hoặc mạng xã hội nào bạn mong muốn.

Instagram Live

Tính năng này được phát triển dựa trên Live Stream của Facebook, giúp bạn tương tác với khách hàng rất hữu hiệu. Nhãn hàng có thể sử dụng tính năng này để trực tiếp show diễn thời trang, buổi photoshoot, phỏng vấn những người quan trọng trong ngành công nghiệp thời trang, tham quan studio…

instagram trong marketing thời trang

(Ảnh: fashionunited.uk)

Hầu hết các doanh nghiệp thời trang sử dụng Instagram Live để giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới hoặc để Hỏi & Đáp và hướng dẫn. Tính năng này có tiềm năng lớn trong để tiếp cận những người theo dõi mới. Và một trong những cách tốt nhất để làm điều này là làm nổi bật trên tab Khám phá. Thậm chí còn tốt hơn nữa là bạn có thể thêm người tham gia vào video trực tiếp của mình. Đó cũng có thể khách hàng đã sử dụng và thích sản phẩm bạn.

Kể một câu chuyện

Khác với những hình ảnh thông thường, Instagram Stories không chỉ là album ảnh trực tuyến. Bạn có thể lưu lại, đính lại trên profile của doanh nghiệp thông qua tính năng Highlights. Hãy luôn sáng tạo, vẽ nên những câu chuyện thú vị, lưu lại trong tâm trí người đọc.

instagram trong marketing thời trang

Ai có thể nỡ bỏ lỡ series thú vị và dễ thương như này của Victoria’s Secret?

Kết

Chiến dịch Instagram Stories nếu được sử dụng đúng cách và lên kế hoạch tỉ mỉ sẽ trở thành một công cụ marketing tuyệt vời để kể chuyện sáng tạo và thúc đẩy bán hàng. Nhiều thương hiệu thời trang trên thế giới đã nhanh chóng trở nên thu hút người tiêu dùng nhờ các tính năng này. Các nhãn hàng thời trang tại Việt Nam tuy đã bắt đầu quan tâm và đẩy mạnh truyền thông xã hội trên Instagram hơn nhưng vẫn còn “ngó lơ” công cụ Stories này. Trong tương lai, Instagram liên tục nâng cấp các tính năng để phục vụ đại đa số khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp. Hãy tiếp tục theo dõi MarketingAI để cập nhật sớm nhất.

Trang Ami – MarketingAI

Xem thêm:

  • [Infographic] Khai thác Instagram Stories cho doanh nghiệp nhỏ
  • Công thức làm influencer marketing trên Instagram thành công
Đánh giá post
Tags: instagraminstagram marketinginstagram stories
Bài trước

“Cú lừa” thương hiệu của Miniso thế nào khiến họ kinh doanh thành công tới vậy?

Bài tiếp theo

Slogan là gì? Yếu tố tạo nên 1 slogan không thể tuyệt vời hơn

Tin liên quan

Facebook: Mang trải nghiệm âm thanh xã hội đến với hàng tỷ người dùng

Facebook: Mang trải nghiệm âm thanh xã hội đến với hàng tỷ người dùng

Th4 23, 2021
Tất cả những điều bạn cần biết về IGTV: chiến lược kể chuyện bằng video

Tất cả những điều bạn cần biết về IGTV: chiến lược kể chuyện bằng video

Th4 23, 2021
Cách sử dụng competitive benchmarking để “thâu tóm” mạng xã hội

Cách sử dụng competitive benchmarking để “thâu tóm” mạng xã hội

Th4 22, 2021
Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Th4 19, 2021
Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Th4 15, 2021
8 xu hướng Instagram cần chú ý theo dõi trong năm 2021

8 xu hướng Instagram cần chú ý theo dõi trong năm 2021

Th4 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Facebook: Mang trải nghiệm âm thanh xã hội đến với hàng tỷ người dùng

Chinh phục gen Z thành công như chiến dịch Swipe Night của Tinder

4 xu hướng Youtube cần tận dụng năm 2021

Tất cả những điều bạn cần biết về IGTV: chiến lược kể chuyện bằng video

Chiến thuật marketing giúp “Bố già” đại náo doanh thu phòng vé

Các bước thành lập doanh nghiệp mới đơn giản dễ hiểu nhất

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789