Thứ Sáu, Tháng Ba 5, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Instagram Story Ads: Bật mí bí kíp cho các thương hiệu quảng cáo “câu chuyện” của mình một cách hiệu quả

Bởi Giang
Th9 14, 2020
trong Digital marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Story trên Instagram là nơi để tìm kiếm những nội dung ngắn và hấp dẫn từ bạn bè, người thân, những người nổi tiếng, thậm chí là các thương hiệu. Với hơn 500 triệu tài khoản hoạt động mỗi ngày, tính năng này mở ra cơ hội lớn cho các thương hiệu kết nối và tiếp cận khách hàng của mình. 

Trên thực tế, trong số 500 triệu tài khoản Instagram hoạt động hàng ngày, có đến một phần ba story được xem nhiều nhất đến từ các thương hiệu. Điều này cho thấy, đã đến lúc doanh nghiệp của bạn cần có chiến lược quảng cáo story trên Instagram một cách bài bản!

Trong bài viết này, Marketing AI sẽ giới thiệu đến bạn các kiến thức cơ bản và hữu ích, giúp doanh nghiệp triển khai quảng cáo story trên Instagram hiệu quả.

Mục Lục:

  • 1 Quảng cáo Instagram Story là gì?
  • 2 Làm thế nào để quảng cáo trên Instagram Story?
  • 3 Instagram Story Ads: Chi phí, Thông số kỹ thuật và Thời lượng
  • 4 Instagram Story Ads: Marketer ĐỪNG BỎ LỠ những phương pháp hữu hiệu này!
    • 4.1 Lưu ý về tốc độ quảng cáo
    • 4.2 Ưu tiên những quảng cáo có sự chuyển động
    • 4.3 Kết hợp âm thanh với hình ảnh
    • 4.4 Sử dụng visual mới thay vì “tận dụng” quảng cáo cũ
    • 4.5 Lồng ghép các CTA một cách khéo léo
    • 4.6 Thêm các văn bản để nhấn mạnh thông điệp chính
    • 4.7 Tạo quảng cáo với những video/ảnh được quay/chụp bằng thiết bị di động

Quảng cáo Instagram Story là gì?

Quảng cáo Instagram Story là những hình ảnh và video hiển thị trên đầu bảng tin hoặc trong trang cá nhân của mỗi người với những nội dung riêng biệt được tạo bởi các cá nhân, doanh nghiệp khác nhau.

(Ảnh: Bota.vn)

Instagram cho phép các thương hiệu nhắm mục tiêu quảng cáo theo phạm vi tiếp cận, lượt xem video, lưu lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi, lượt cài đặt ứng dụng và nhận diện thương hiệu. Khác với các story thông thường, quảng cáo Instagram Story không biến mất sau 24 giờ, marketer có thể chọn thời gian hiển thị chiến dịch và tần suất xuất hiện của quảng cáo.

Quảng cáo trên Instagram Story nằm trong chuỗi liền mạch các story khác, đem đến trải nghiệm tự nhiên cho khách hàng. Ngoài ra, người dùng có thể xem được các quảng cáo của thương hiệu mà không cần phải nhấn theo dõi.

Marketer có nhiều tùy chọn khác nhau để định dạng quảng cáo, bao gồm video, ảnh hoặc carousel. Trong đó, quảng cáo video có thời lượng tối đa 15 giây, quảng cáo hình ảnh trong 5 giây và quảng cáo carousel cho phép thương hiệu phát tối đa 10 ảnh hoặc 10 video trong một mẫu quảng cáo.

Nếu thương hiệu của bạn chưa hiện diện trên Instagram, hãy cân nhắc những điều dưới đây và nhập cuộc sớm nhất có thể:

  • Lượng quảng cáo trả phí trên Instagram cao hơn 23% so với Facebook.
  • Video nhận được nhiều tương tác hơn hình ảnh khoảng 21.2% và nhiều hơn carousel 18.6%.
  • Tỷ lệ các doanh nghiệp tại Mỹ sử dụng Instagram lên đến 71%, vượt qua cả Twitter về lượng người dùng vào năm 2017.
  • 500 triệu người sử dụng ứng dụng mỗi ngày.

Làm thế nào để quảng cáo trên Instagram Story?

Bước 1: Chọn Ads Manager (Trình quản lý quảng cáo) và nhấp vào Create để tạo quảng cáo, thao tác này sẽ đưa người dùng đến bước Quick Creation để tạo nhanh. Hoặc nếu muốn, người dùng có thể chuyển sang lựa chọn Guided Creation (sáng tạo có hướng dẫn).

(Ảnh: HubSpot)

Bước 2: Tiếp theo, chọn mục tiêu marketing – các tùy chọn của bạn cho Story trên Instagram bao gồm: Nhận diện thương hiệu, Phạm vi tiếp cận, Lượt xem video, Chuyển đổi, Lượt cài đặt ứng dụng, Tạo khách hàng tiềm năng hoặc Lưu lượng truy cập.

(Ảnh: HubSpot)

Bước 3: Trong phần vị trí, các marketer thường có xu hướng chọn vị trí tự động được mặc định trên Instagram Story. 

(Ảnh: HubSpot)

Bước 4: Đặt ngân sách và lịch quảng cáo cho thương hiệu.

(Ảnh: HubSpot)

Bước 5: Chọn các định dạng hình ảnh/video hoặc carousel cho quảng cáo của mình.

(Ảnh: HubSpot)

Bước 6: Thêm video hoặc hình ảnh vào quảng cáo và kết thúc bằng việc nhập văn bản quảng cáo.

(Ảnh: HubSpot)

Bước 7: Khi đã hài lòng với định dạng và nội dung quảng cáo, người dùng chỉ cần nhấn Confirm để kết thúc quá trình.

(Ảnh: HubSpot)

Instagram Story Ads: Chi phí, Thông số kỹ thuật và Thời lượng

Những khu vực mà marketer có thể đặt quảng cáo trên Instagram bao gồm: Story, Feed và Explore.

Dưới đây sẽ là những thông tin hữu ích về chi phí, thông số kỹ thuật và độ dài quảng cáo trên Story!

Các quảng cáo trên Instagram nói chung và Instagram Story thường có chi phí trung bình từ 0.7 USD đến 1.0 USD trong mỗi lần nhấp chuột. Mức giá này có sự thay đổi trong từng ngành, từng thời điểm và độ tuổi, giới tính được nhắm mục tiêu, cũng như vị trí đặt quảng cáo hay các yếu tố khác. Trong một số trường hợp, quảng cáo Instagram có thể vượt quá 5 USD cho một lần nhấp chuột.

Tỷ lệ ảnh và video phù hợp được khuyến khích sử dụng trên Story Instagram là 9:16 với định dạng dọc, toàn màn hình. Ngoài ra, các tệp “.mp4” hoặc “.mov” được khuyến khích cho các quảng cáo video và “.jpg” hoặc “.png” cho quảng cáo ảnh.

Kích thước tệp 4GB được đề xuất cho các quảng cáo video và 30MG dành cho các quảng cáo ảnh. Ngoài ra, độ phân giải được đề xuất là 1080 x 1920, trong khi kích thước tối thiểu là 600 x 1067.

Về thời lượng, Instagram khuyến khích các video quảng cáo không quá 120 giây và hiển thị tối đa 15 giây cho định dạng này. Còn định dạng ảnh sẽ có thời gian hiển thị mặc định là 5 giây.

Instagram Story Ads: Marketer ĐỪNG BỎ LỠ những phương pháp hữu hiệu này!

Trong nội dung tiếp theo, Marketing AI sẽ cùng các độc giả khám phá một số phương pháp “siêu hiệu quả’ trong tạo quảng cáo Instagram Story.

Lưu ý về tốc độ quảng cáo

Instagram Story được ví như những bản tin chóng vánh với thời lượng video không quá 120 giây và hình ảnh hiển thị chưa quá 5 giây. Đồng thời, các story này chỉ tồn tại trong vòng 24h kể từ khi tạo. Chính vì thế, các thương hiệu cần đi thẳng vào vấn đề ngay từ những khung hình đầu tiên. Những thông điệp cũng cần cô đọng, xúc tích để có thể truyền đạt đến khán giả một cách đầy đủ nhất.

Ưu tiên những quảng cáo có sự chuyển động

Các chuyên gia marketing đã chỉ ra rằng, những quảng cáo có sự chuyển động sẽ thu hút hơn, giúp doanh nghiệp nhanh chóng truyền tải được câu chuyện của mình so với những ảnh tĩnh. Do đó, ngay cả khi sử dụng các hình ảnh, marketer cũng nên cân nhắc để thêm những chuyển động nhằm gia tăng tính hấp dẫn.

Kết hợp âm thanh với hình ảnh

60% story được xem khi bật âm thanh, vì vậy marketer nên kết hợp âm thanh vào quảng cáo của mình để tối ưu các giá trị thông tin được truyền tải đến người xem. Các hiệu ứng âm thanh hoặc lồng tiếng đặc biệt hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý của người xem.

Sử dụng visual mới thay vì “tận dụng” quảng cáo cũ

Việc tận dụng những quảng cáo đã đăng tải trên một nền tảng khác hoặc vị trí khác để đưa lên Instagram Story Ads có thể làm trải nghiệm người xem đi xuống. Rất có thể mẫu quảng cáo cũ không đáp ứng được các tiêu chí về thời lượng, kích thước của Instagram Story Ads dẫn đến các phần trên quảng cáo bị cắt bỏ, thiếu hụt nội dung, không thể truyền tải được hết các thông điệp mà thương hiệu muốn gửi gắm.

Lồng ghép các CTA một cách khéo léo

Quảng cáo trên Instagram Story sẽ trở nên vô nghĩa nếu không có sự chuyển đổi. Để tạo ra sự chuyển đổi, marketer cần thêm những lời kêu gọi hành động thông qua những nút CTA như: Tìm hiểu thêm, Mua ngay, hoặc Vuốt lên.

(Ảnh: Jk Baseer)

Ví dụ, nếu mục tiêu của doanh nghiệp là gia tăng nhận diện thương hiệu, nút “Tìm hiểu thêm” sẽ định hướng người xem đến với các sản phẩm của thương hiệu.

Thêm các văn bản để nhấn mạnh thông điệp chính

Quảng cáo chứa văn bản là phương pháp hữu hiệu cho khả năng tiếp cận nói chung, bởi các văn bản này sẽ hỗ trợ người xem trong trường hợp thông điệp truyền tải bằng hình ảnh hoặc âm thanh chưa đủ rõ ràng. Bên cạnh đó, các văn bản sẽ nhấn mạnh hơn những nội dung chính trong quảng cáo của thương hiệu.

Tạo quảng cáo với những video/ảnh được quay/chụp bằng thiết bị di động

Phần lớn người dùng Instagram đều truy cập trên chiếc điện thoại của mình, do đó, doanh nghiệp có thể thử tạo nội dung quảng cáo trên chính chiếc điện thoại di động để hướng đến sự đồng điệu giữa thương hiệu với khách hàng. 

Vì ảnh chụp trên thiết bị di động tốt hơn ảnh chụp trong studio về khả năng truy lại quảng cáo, thương hiệu nên cân nhắc quay, chụp và chỉnh sửa nội dung quảng cáo trực tiếp trên điện thoại.

Quảng cáo trên Instagram Story đang là một kênh khá “ăn khách”. Tuy nhiên, giữa hàng ngàn quảng cáo đến từ những thương hiệu khác nhau, marketer cần hô biến quảng cáo của mình trở nên mới mẻ, hấp dẫn và nổi bật. Qua bài viết trên, hi vọng các độc giả của Marketing AI đã có cái nhìn rõ ràng hơn về định dạng quảng cáo trên Instagram Story và sở hữu những “bí kíp” để tạo ra một quảng cáo siêu hiệu quả!

Huyền Nguyễn – Marketing AI

Theo HubSpot

>> Có thể bạn quan tâm: Marketing ngành F&B: “Thiên biến vạn hóa” cùng TikTok

Đánh giá post
Bài trước

6 thương hiệu ứng dụng thành công tính năng Instagram Live vào chiến lược marketing

Bài tiếp theo

“Hô biến” blog cũ với 9 thủ thuật SEO hiệu quả

Tin liên quan

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Th3 5, 2021
Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Th3 5, 2021
core web vitals là gì

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

Th3 5, 2021
11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

Th3 4, 2021
Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

Th3 5, 2021
4 lỗi thường gặp trong trang liên hệ khiến bạn đánh mất chuyển đổi

4 lỗi thường gặp trong trang liên hệ khiến bạn đánh mất chuyển đổi

Th3 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789