Thứ Sáu, Tháng Ba 5, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

Instagram story – công cụ marketing hiệu quả cho nhà hàng, quán cafe

Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong Social Media
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong số các kênh digital marketing cho ngành nhà hàng, quán cafe, Instagram đang được “ưu ái” và được đầu tư đáng kể vì tính trực quan và đa dạng nội dung của nó.  Mới gần đây, Instagram “nối gót” Snapchat giới thiệu tính năng Instagram story, cho phép các doanh nghiệp, cửa hàng cập nhật những đoạn video và ảnh cực ngắn trong vòng 24h tới toàn bộ follower của mình. Trong bài viết này, MarketingAI sẽ giới thiệu về Instagram story, cũng như những lợi ích mà tính năng này mang lại trong công cuộc digital marketing cho nhà hàng, quán cafe

Ảnh: Pinterest

Mục Lục:

  • 1 Instagram story là gì?
  • 2 Tại sao marketing nhà hàng lại hiệu quả khi dùng Instagram story?
  • 3 Chìa khóa để tận dụng hiệu quả Instagram story cho nhà hàng
    • 3.1 Chọn một chủ đề chính cho Instagram story
    • 3.2 Sử dụng tính năng viết chữ, Icon trên Instagram story
  • 4 Kết luận

Instagram story là gì?

Instagram Story là công cụ chia sẻ ảnh tạm thời của Instagram. Điểm đặc biệt của tính năng này đó là các cập nhật trên Story chỉ được xem trong vòng 24h. Tính năng này được Instagram thừa hưởng từ mạng xã hội Snapchat. Vượt qua Snapchat, Instagram đã cán mốc 200 triệu người dùng hàng ngày. Cho đến nay, Instagram vẫn không ngừng cập nhật các tính năng mới cho doanh nghiệp.

Nhưng Instagram Story có thể trợ giúp các nhà hàng, quán cafe như thế nào trong công việc digital marketing trên mạng xã hội?

Tại sao marketing nhà hàng lại hiệu quả khi dùng Instagram story?

Instagram Story là nơi mỗi cá nhân chia sẻ hình ảnh hoặc clip ngắn để kể những câu chuyện hàng ngày, khi tài khoản xem các bức hình của bạn bè thì đồng thời những bức hình được đăng tải trên story của các nhà hàng hay các lĩnh vực khác sẽ hiện ra khi tài khoản đó là follower của nhà hàng. Điều nào tạo sự tiện lợi và xuất hiện hình ảnh tới người tiêu dùng một cách rất tự nhiên, dễ tạo thiện cảm hơn là quảng cáo. Mà hình ảnh được coi là vũ khí quan trọng trong marketing nhà hàng. Một hình ảnh lạ sẽ là tâm điểm thu hút khách hàng mới và tạo cho khách hàng động cơ thưởng thức những món ăn đó tại nhà hàng của bạn.

Chìa khóa để tận dụng hiệu quả Instagram story cho nhà hàng

Chọn một chủ đề chính cho Instagram story

Hãy chuẩn bị sẵn một kế hoạch về kiểu nội dung mà bạn sẽ đăng. Bằng cách đó, kênh Instagram của bạn sẽ có một định hướng mục tiêu rõ ràng hơn. Việc chọn chủ đề có thể dựa vào hoặc xoay quanh thông điệp cốt lõi hay có liên quan đến điều mà bạn đang muốn quảng bá cho nhà hàng. Trong một số trường hợp, bạn có thể thiết kế story theo một vài tông màu chủ đạo của nhà hàng, quán cafe. Việc kể câu chuyện trên Instagram theo chủ đề có thể là theo tuần hoặc chủ đề tháng. Chẳng hạn như,món ngon mỗi ngày, cùng nhà hàng Chef’s Choice vào bếp,… để giúp các khách hàng không nhàm chán, mà đồng thời có thể ghi lại dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Dù là chủ đề gì, điều quan trọng nhất là phải giúp cho followers(và cả những followers tiềm năng) biết họ sẽ có thể mong chờ điều gì từ trang  Instagram của nhà hàng.

Đọc thêm: 

Bí quyết Marketing Nhà hàng thành công

Chiến Lược Marketing Cho Nhà Hàng Mới

Đăng những hình ảnh đơn giản và ý nghĩa

Ảnh: Pinterest

Trung bình, một người bị thu hút bởi một điều gì đó trong 8 giây đầu tiên, vì vậy, hãy nhanh chóng “mê hoặc” những người theo dõi bạn bằng những hình ảnh rõ ràng, có ý nghĩa có thể về không gian nhà hàng, món ngon, đồ tráng miệng hay bất cứ thứ gì trong chủ đề bạn muốn chia sẻ nhưng không đòi hỏi họ phải suy nghĩ nhiều. Nghĩa là những hình ảnh này cần phải thú vị, hấp dẫn và đơn giản. Và vì phần đông người dùng sử dụng thiết bị di động trên màn hình có kích thước giới hạn nên  hình ảnh có chứa quá nhiều chữ sẽ không phải là lựa chọn lý tưởng.

Sử dụng tính năng viết chữ, Icon trên Instagram story

Các chữ viết hay Icon sẽ giúp nổi bật được nội dang mà nhà hàng bạn muốn khách hàng chú ý đến. Cần lựa chọn thật hợp lý để tránh làm rối mắt người đọc. Các câu chữ cần ngắn gon, xúc tính từ 3-5 từ ví dụ như giá, tên món hay địa chỉ nhà hàng… Các Icon không quá lố và làm nhức mắt người đọc để gây thiện cảm tốt nhất.

Duy trì với tần suất cố định

Tần suất này có thể nằm ngoài khả năng, nhưng bạn phải đặt ra mục tiêu đăng tối thiểu 1 nội dung/ngày. Việc duy trì tần suất giúp khách hàng được thấy câu chuyện của nhà hàng bạn một cách xuyên suốt và tạo được độ nhận diện cao hơn rất nhiều. Việc này tưởng chừng như không khó nhưng khi bắt tay vào làm bạn sẽ phải quan tâm đến vấn đề này vì để đáp ứng được các tiêu chí trên thì không phải lúc nào bạn cũng làm được.

Ảnh: Pinterest

Kết luận

Hình ảnh hay định dạng video trên Instagram story là nơi để nhà hàng bạn kể câu chuyện của mình và tạo ấn tượng. Ở đây, bạn không nên tập trung nhiều vào việc bán hàng hay lượt xem story. Nhưng đây có thể là bước đầu tiên trong việc giới thiệu sản phẩm để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng cho nhà hàng, quán cafe nếu được tận dụng hiệu quả.

Ngọc Mai – MarketingAI

 

Đánh giá post
Tags: cà phêDigital Marketinginstagraminstagram marketingmarketing nhà hàngThị trường quảng cáo trên di động
Bài trước

Sức hút thị trường bất động sản nghỉ dưỡng mùa cuối năm

Bài tiếp theo

Làm sao để tiếp cận thế hệ Z dịp Giáng Sinh?

Tin liên quan

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Th3 5, 2021
Twitter là gì? Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư Marketing trên Twitter

Twitter là gì? Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư Marketing trên Twitter

Th3 3, 2021
Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P1]

Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P2]

Th3 1, 2021
Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P1]

Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P1]

Th3 1, 2021
Nhìn lại những thay đổi trong thuật toán của Instagram

Nhìn lại những thay đổi trong thuật toán của Instagram

Th3 2, 2021
Những điều “cấm kỵ” khi xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội năm 2021

Những điều “cấm kỵ” khi xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội năm 2021

Th2 22, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789