Instagram thay đổi định dạng cho cả tài khoản cá nhân và doanh nghiệp

27 Thg 11

Instagram đã thông báo rằng họ hiện đang chạy thử nghiệm một vài biến thể của định dạng hồ sơ, cho cả người dùng cá nhân và doanh nghiệp thông thường. Quyết định mới của Instagram hứa hẹn sẽ đem tới một mạng xã hội lành mạnh và an toàn hơn cho người dùng. Cùng MarketingAI tìm hiểu quy cách Instagram cắm cờ cho tài khoản như thế nào nhé.

Instagram thay đổi định dạng cho cả tài khoản cá nhân và doanh nghiệp

Theo lời giải thích của Instagram:

"Trong vài tuần tới, bạn có thể thấy các tính năng được sắp xếp lại ở đầu tiểu sử của bạn, bao gồm các thay đổi đối với biểu tượng, nút và cách bạn điều hướng giữa các tab, điều mà chúng tôi hy vọng sẽ làm cho hồ sơ dễ sử dụng hơn. Tất nhiên, những gì bạn chia sẻ trên trang cá nhân sẽ không thay đổi."
Instagram đã thông báo rằng họ hiện đang chạy thử nghiệm một vài biến thể của định dạng hồ sơ (Ảnh: Social Media Today)
>>> Xem thêm: Một số tính năng mới của Facebook và Instagram được cập nhật

Vì vậy, thay vì thử nghiệm với một nhóm nhỏ trước khi ra mắt, Instagram chạy phương pháp thử nghiệm A/B trong môi trường trực tiếp, với một vài biến thể khác nhau.

Trước tiên, trên các cấu hình thông thường - như bạn có thể thấy từ hình ảnh đầu tiên trong chuỗi ở trên, hình ảnh hồ sơ được dịch sang bên phải, trong khi số liệu thống kê ''Follower'' và ''Following'' đã bị thu hẹp và không được nhấn mạnh. Ngoài ra, Instagram sẽ thêm vào các tùy chọn khác dưới dạng liên kết nhanh, mục "Nhắn tin" và có thể có biến thể khác là Email.

Tuy nhiên, thú vị hơn là khung thứ hai - ở đây, bạn có thể thấy rằng Instagram đang đặt những người bạn chung ở ngay hàng đầu tiên, giúp cung cấp thêm ngữ cảnh về cách người dùng được liên kết với nhau trong mạng xã hội rộng lớn này (bạn chung).

Điều đó có thể đặc biệt có lợi cho các doanh nghiệp, nếu nút "Mutual" được tạo sẵn trên hồ sơ doanh nghiệp. Bằng cách kiểm tra những người theo dõi bạn cũng theo dõi các hồ sơ khác, bạn có thể hiểu rõ hơn về sở thích có liên quan, có thể lập kế hoạch hợp tác tiềm năng hoặc nhắm mục tiêu nội dung của bạn dựa trên các chủ đề / tiểu sử có liên quan.

Có rất nhiều điều đang diễn ra với việc Instagram cắm cờ cho tài khoản doanh nghiệp - tùy chọn ''Shop'' rõ ràng có liên quan đến việc đẩy mạnh mua sắm trên nền tảng của Instagram, nhưng có một số tùy chọn liên kết nhanh khác cũng được đưa vào.

Kết

Với những nỗ lực biến Instagram trở thành một cộng đồng uy tín hơn, Mark Zuckerberg đang đưa vào những thử nghiệm và những biến thể mới cho cá nhân và doanh nghiệp. Bạn sẽ nghĩ rằng không phải tất cả trong số họ sẽ vượt qua giai đoạn thử nghiệm, nhưng nó cung cấp những tính năng thú vị cho các nhà tiếp thị Instagram. Làm cách nào bạn có thể sử dụng tất cả các tab này để tận dụng lợi thế? Cách tốt nhất để giới thiệu sản phẩm của bạn thông qua các tùy chọn này là gì? Có rất nhiều điều cần xem xét, và thật khó để nói chính xác những gì tác động cho đến khi Instagram đưa ra một thiết kế đã được triển khai đầy đủ.

Nguồn: Social Media Today

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.